10:36 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BQL chợ TP Hà Tĩnh: Tăng cường đảm bảo ANTT và phòng cháy chữa cháy dịp tết.

Thứ ba - 14/01/2020 01:34
Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, đây là thời điểm hàng hóa và lượng người mua sắm ở chợ tăng đột biến nên nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ là rất lớn. Do vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự, PCCC luôn được Ban Quản lý chợ thành phố Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm, nhằm đảm bảo hoạt động mua bán cho người dân trên địa bàn diễn ra an toàn, thuận lợị.
BQL chợ TP Hà Tĩnh: Tăng cường đảm bảo ANTT và phòng cháy chữa cháy dịp tết.

BQL chợ TP Hà Tĩnh: Tăng cường đảm bảo ANTT và phòng cháy chữa cháy dịp tết.

Trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh hiện có các chợ gồm: Chợ Trung tâm, chợ Bắc Hà, chợ Cầu Đông và chợ kinh doanh giết mổ gia cầm tập trung, các điểm chợ có hàng ngàn hộ kinh doanh, lao động và khách hàng vào ra mỗi ngày. Đặc biệt là khu vực chợ trung tâm với trên 2.000 quầy, ki-ốt các loại, tập trung nhiều đầu mối hàng hóa lớn trị giá hàng trăm tỷ đồng. Thời điểm gần đến tết Nguyên đán là điểm giao thương lớn nhất, hàng hóa nhiều, sôi động phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Vì thế, nơi đây luôn luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ và mất an ninh trật tự.

Xác định công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC tại chợ trong dịp Tết Nguyên đán là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thời gian qua, BQL chợ TP Hà Tĩnh đã tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của chợ về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nội quy quản lý chợ, công tác phòng cháy, chữa cháy, quy định sử dụng điện và việc thực hiện văn minh thương mại trong giao tiếp mua bán; tuyên truyền về các hành vi của các đối tượng trộm cắp tài sản để tiểu thương và người dân đề cao cảnh giác, phòng chống tội phạm. Ngoài ra, BQL chợ thành phố Hà Tĩnh cũng đã phối hợp với các lực lượng đi kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh tháo dỡ các phần bạt nối thêm, xếp hàng hóa gọn gàng, không treo hàng, để hàng lên nóc thùng, không sạc hay sử dụng bình ắc quy, không đốt hương, vàng mã hay đốt vía ở chợ; không hút thuốc và đun nấu tại chợ; mỗi hộ kinh doanh cần trang bị 1 bình chữa cháy tại chỗ; trước khi về các hộ kiểm tra lại hệ thống điện tại cửa hàng. Đồng thời, yêu cầu tất cả các hộ kinh doanh tham gia ký cam kết thực hiện các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy và đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhắc nhở, các tiểu thương ở chợ đã nêu cao ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện nghiêm túc các quy định PCCC.

Ngoài tăng cường công tác PCCC -ANTT tại chợ, BQL chợ đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra chất lượng hàng hóa nhằm phát hiện, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc-xứ...

Ngoài tập trung công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho các hộ kinh doanh về công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, những ngày giáp Tết, BQL chợ thành phố Hà Tĩnh đã tăng cường thêm cán bộ thường trực 24/24h nhằm kịp thời xử lý khi xảy ra các sự cố cháy nổ; đẩy mạnh công tác kiểm tra PCCC tại các quầy hàng, cửa hàng; nghiêm khắc xử phạt các trường hợp vi phạm an toàn PCCC tại chợ…Đặc biệt, trong  thời điểm gần tết, tổ điện thường xuyên kiểm tra các đường điện và thiết bị điện nhằm đảm bảo công tác phòng, chống cháy nổ tại chợ. Thường xuyên bảo dưỡng trang thiết bị chữa cháy, đảm bảo các thiết bị luôn hoạt động tốt. Đồng thời, BQL chợ cũng đã trang bị đầy đủ các thiết bị chữa cháy và dự trữ đủ nguồn nước để ứng phó với sự cố, đảm bảo sẵn sàng cho công tác phòng cháy chữa cháy kịp thời, đảm bảo an toàn cho tính mạng và hàng hóa của người dân. Hiện tại, chợ trung tâm có hệ thống chữa cháy gồm: 2 máy bơm xăng, 4 máy bơm điện, 52 cuộn ống vòi, 172 bình cứu hỏa, bể trữ nước 200 m3, 24 cái lăng chữa cháy và nhiều vật dụng chữa cháy khác, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra…

Nhằm đảm bảo an toàn PCCC trong dịp tết, BQL chợ đã thường xuyên kiểm tra hệ thống, thiết bị chữa cháy, phấn công cán bộ trực 24/24h tại các chợ nhằm kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn PCCC trong dip tết Nguyên đán, thời gian tới,  Ban quản lý chợ thành phố Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra để hướng dẫn các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm túc nội quy PCCC cũng như đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời tiếp tục đầu tư bổ sung các hệ thống phương tiện PCCC để sẵn sàng chữa cháy có hiệu quả, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh ở chợ an toàn và  phát triển./.

 

 
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 63927

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1024075

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61346032