05:58 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ TP Hà Tĩnh xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ tư - 25/03/2020 03:14
Tháng Thanh niên năm 2020 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp nên Thành đoàn Hà Tĩnh chủ động không tổ chức các hoạt động tập trung đông người mà chú trọng hướng về cơ sở bằng nhiều công trình, phần việc sáng tạo, hiệu quả, thúc đẩy khí thế, tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên

              ĐVTN may khẩu trang tặng miễn phí cho Nhân dân

Hưởng ứng tháng Thanh niên 2020, Thành đoàn Hà Tĩnh chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt chương trình “3 không, 4 có” để cùng cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19. Hầu hết các cơ sở Đoàn đã có những cách làm sáng tạo và tập trung trọng tâm trong công tác tuyên truyền và phòng chống dịch covid- 19, tiêu biểu là các hoạt động: Phát 1500 tờ rơi, tổ chức phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh xã phường, viết bài trên các trang mạng xã hội của tổ chức Đoàn để tuyên truyền về: Cuộc vận động  “3 không – 4 có” của Tỉnh đoàn, các hướng dẫn phòng tránh, thông tin về dịch bệnh…đến ĐVTN, Nhân dân; Thành đoàn đã chỉ đạo Các cơ sở Đoàn huy động nguồn lực tặng 200 chai Gel nước rửa tay khô cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường Nguyễn Du và xã Thạch Hạ; Tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về dịch covid-19, phát khẩu trang miễn phí cho bà con Nhân dân. Tiêu biểu như đoàn phường Đại Nài, Đoàn xã Thạch Hạ vận động nguồn lực tại chỗ, tổ chức cho đoàn viên thanh niên may gần 1000 khẩu trang phát miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn và người dân đến giao dịch tại các bộ phận giao dịch một cửa. Đoàn phường Bắc Hà, Hà Huy Tập phối hợp với Hội Phụ nữ phường đến trực tiếp các gia đình có đám cưới, tuyên truyền cách phòng chống dịch, hướng dẫn người nhà và khách mời phải tuân thủ các quy định của Bộ Y tế về phòng dịch, đặt các dung dịch rửa tay, vận động mọi người đeo khẩu trang trong quá trình diễn ra lễ cưới, hướng dẫn các gia đình hạn chế số lượng khách mời thực sự không cần thiết, bố trí mâm cỗ và mời khách hợp lý trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là hạn chế khách mời ngoại tỉnh, đi xuất khẩu lao động hoặc học tập ở nước ngoài về nước; dán biển tuyên truyền về dịch Covid-19 khu vực trong và ngoài rạp cưới; bố trí bàn có nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xẩy ra dịch bệnh.

                       ... tham gia lắp đặt  pano tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp 

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch Covid - 19 thì các hoạt động tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020) diễn ra sôi nổi với nhiều phần việc xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, xã nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu...

                       Đoàn phường Tân Giang tổ chức bữa cơm tình nghĩa với gia đình chính sách

Nổi bật nhất phải kể đến các hoạt động An sinh xã hội. Các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố đã vận động kêu gọi, phối hợp tặng 60 suất quà cho các bà, các mẹ, thân nhân liệt sỹ, phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 20 triệu đồng. Đoàn phường Nguyễn Du, Tân Giang, Thạch Hạ, Thạch Bình... phối hợp tặng quà và hỗ trợ ngày công xây mới, sửa chữa nhà cửa cho hộ nghèo, tổ chức 06 bữa cơm nghĩa tình cho các bà, các mẹ, thân nhân liệt sỹ, phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn...

                   ĐVTN Công an thành phố trực tiếp làm CMND tại nhà cho người cao tuổi

               Y Bác sỹ trẻ tình nguyện Bệnh viện ĐK thành phố khám bệnh tại nhà cho đối tượng chính sách

Hưởng ứng tháng thanh niên, Đoàn khối các cơ quan theo chức năng nhiệm vụ của mình đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Theo đó,  ĐVTN Chi đoàn Công an TP tình nguyện đi làm ngày thứ bảy thực hiện thủ tục cấp đổi CMND cho 17 người dân thuộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tân Giang, xã Thạch Trung. CLB Thầy thuốc trẻ bệnh viện đa khoa thành phố ngoài việc tình nguyện hiến 02 đơn vị máu sống tại Bệnh viện,  đã tổ chức đội tình nguyện đến từng nhà khám và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, già cả neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Cùng với việc khám, cấp thuốc, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tình nguyện phối hợp với Thành đoàn và đoàn các phường, xã tư vấn cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 cho các gia đình và phát dung dịch sát khuẩn, khẩu trang miễn phí cho các gia đình nhằm nâng cao ý thức trong cộng đồng phòng chống có hiệu quả dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Hưởng ứng tháng thanh niên nhiều hoạt động hỗ trợ các xã Nông thôn mới, khu dân cư mẫu được các cơ sở Đoàn phường xã triển khai sôi nổi,

Đoàn phường Hà Tĩnh Tập phối hợp với Thành đoàn tổ chức bàn giao và gắn biển công trình đường điện thanh niên trị giá 15 triệu đồng nhằm góp phần cùng với cấp ủy chính quyền phường xây dựng đô thị ngày một văn minh, sáng – xanh - sạch - đẹp.

                          Đoàn phường Đại Nài hỗ trợ xây dựng nhà Nhân ái...

                                        ...tham gia xóa bỏ vườn tạp...

Đoàn thanh niên xã Thạch Bình và phường Đại Nài đã huy động hàng chục cán bộ đoàn viên thanh niên về hỗ trợ ngày công giúp đỡ gia đình 2 chị em Trần Thị Thu Hà lớp 7 trường THCS Đại Nài và em Trần Hữu Hùng lớp 3 trường Tiểu học Thạch Bình sớm hoàn thiện ngôi nhà khăn quàng đỏ do Thành đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục phát động, hỗ trợ 50 triệu đồng nhằm giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống. Đoàn phường Bắc Hà ra mắt mô hình kinh tế thương mại dịch vụ với quy mô 200 triệu đồng.

                                            ....t vườn ươm cây  thanh niên...

Dịp này, Đoàn thanh niên nhiều phường xã còn tổ chức cho đoàn viên ra quân lắp đặt 120 pano tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp trị giá hơn 30 triệu đồng, lắp đặt đường điện thanh niên,  tiến hành tẩy xóa bóc gỡ các biển quảng cáo rao vặt trái phép, ra quân tổng vệ sinh môi trường xóa bỏ các điểm đen về rác, xây dựng đường hoa, làm vườn ươm thanh niên, tuyên truyền giải tỏa hành lang an toàn giao thông... góp phần xây dựng phố phường văn minh, sạch đẹp.

                                    ... xóa quảng cáo vặt trên cột điện làm đẹp phố phường...

Với nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, tháng Thanh niên của tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh đang diễn ra hiệu quả, đảm bảo đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, có tính hành động cao, góp phần giải quyết những nhu cầu thực tiễn của địa phương, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, xây dựng được lòng tin, sự quan tâm, chăm lo của xã hội, cấp ủy, chính quyền đối với tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi.

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 121


Hôm nayHôm nay : 33710

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 376388

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60698345