16:22 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần tập trung hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại 3 trong năm 2020.

Thứ năm - 26/12/2019 08:09
Theo tiến trình của kỳ họp thứ 9 – HĐND thị xã khóa VI, vào chiều ngày 25/12, kỳ họp tiếp tục diễn ra theo Luật định.
Toàn cảnh phiên làm việc buổi chiều ngày 25/12

Trong bài phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải nhấn mạnh: cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và toàn thể nhân dân cần tập trung hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại 3 trong năm 2020.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo kỳ họp

Tại đây, đồng chí Bí thư Thị ủy đã ghi nhận những kết quả mà cán bộ nhân dân thị xã đạt được trong năm 2019, có 27/27 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 18 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Điều đó thể hiện sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của các cấp, các nghành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thị xã trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2019. Tuy kết quả đạt được kết quả khá cao và cao nhất trong 4 năm của giai đoạn 2016 -2020 nhưng thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: Quy mô nền kinh tế của thị xã vẫn còn nhỏ, số cơ sở sản xuất công nghiệp lớn trên địa bàn còn ít; hạ tầng cụm công nghiệp chưa được đầu tư nhiều; Việc huy động nguồn ngân sách các cấp để hoàn thiện một số tiêu chí đô thị loại 3 còn hạn chế; một số tiêu chí đô thị loại 3 khó đạt như: dân số, mật độ dân số...; một số vụ việc tồn đọng kéo dài chưa xử lý dứt điểm ảnh hưởng đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; Trật tự, kỷ cương đô thị chưa nghiêm túc; Thu và chi phí môi trường, thu thuế xây dựng kinh doanh nhà ở tư nhân chưa đảm bảo quy đinh...nên ảnh hưởng đến phong trào chung.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2020,  đồng chí Bí thư Thị ủy đã gợi mở một số nội dung cụ thể đó là : Tập trung hoàn thiện 7 tiêu chí đô thị loại 3 đó là tỷ lệ tăng dân số hàng năm 2%; diện tích sàn nhà ở bình quân đạt trên 26,5m2/sàn/người; công trình thương mại dịch vụ cấp đô thị lên 4 công trình; mật độ đường cống thoát nước chính tăng trên 10 % chất lượng đạt trên 3,5km/km2; số lượng không gian đô thị thêm 1 khu tăng 33% chất lượng; tỷ lệ tuyến phố văn minh đô  thị tính trên tổng số trục phố chính tăng trên 15%; Đất cây xanh công cộng khu vực nội thành, nội thị tăng trên 20% đạt 4m2/ người. Theo đồng chí Bí thư có nghĩa như vậy thì cuối năm 2020 thì thị xã sẽ đạt 49/58 tiêu chí đô thị loại 3. Nếu phấn đấu quyết liệt, người dân ủng hộ thực hiện NQ50 và cấp trên hỗ trợ thì thị xã đạt thêm tiêu chí về mật độ đường giao thông có lòng đường 7,5 mét trở lên, công trình văn hóa cấp đô thị và tăng thêm tỷ lệ hỏa táng thì chúng ta sẽ đạt được 52 tiêu chí và đạt được trên 75 điểm theo quy định. Tiếp tục nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư về trên địa bàn để phát triển CN-TTCN, tăng dâng số cơ học, từ đó thúc đẩy TMDV phát triển để từng bước đạt các tiêu chí về dân số, mật độ dân só và thu nhập bình quân đầu người. Tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất trên đơn vị diện tích. Quan tâm tổ chức và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của Nhân dân; phấn đấu hoàn thiện hệ thống nhà học của các trường; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục và y đức, huy động nguồn lự đầu tư trang thiết bị hiện đâị; quan tâm thực hiện  đảm bảo chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở và hoàn thành trong năm 2020; Thực hiện nghiêm túc trật tự kỷ cương đô thị và triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, không chủ quan, lơ là, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế, xã hội; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ Thị xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Chủ tọa kỳ họp

Cũng trong chiều nay, Ban kinh tế - xã hội HĐND Thị xã báo cáo kết quả giám sát chuyên đề về tình hình thực hiện Đề án thu gom, vận chuyển rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thị xã giai đoạn 2016 - 2020.

Đại biểu Lê Thị Hồng Hạnh - Phó Ban KT - XH  thông qua kết quả giám sát chuyên đề

Ban pháp chế HĐND Thị xã báo cáo giám sát chuyên đề về thực hiện các quy định xử phạt hành chính trên lĩnh vực trật tự xây dựng trên địa bàn.

Đại biểu Lê Ngọc Thạch - Phó Ban pháp chế thông qua kết quả giám sát chuyên đề

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu đã giành nhiểu thời gian để thảo luận tại hội trường. Đại đa số các ý kiến đề đồng tình cao với các báo cáo cũng như kết quả đạt được trên các lĩnh vực năm 2019 cũng như phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Tại đây các đại biểu của các Tổ đã đưa ra các giải pháp cũng như kiến nghị để xuất trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, chỉnh trang đô thị, quan tâm các lĩnh vực văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo; đảm bảo quốc phòng – an ninh góp phần xây dựng thị xã phát triển toàn diện.

Đại biểu Nguyễn Trí Anh - Tổ đại biểu HĐND phường Trung Lương thảo luận
Đại biểu Nguyễn Thị Thắm - Tổ đại biểu HĐND phường Đức Thuận thảo luận
Đại biểu Trần Viết Nhân - Tổ đại biểu HĐND phường Bắc Hồng thảo luận
Đại biểu Bùi Văn Quảng - Tổ đại biểu HĐND phường Nam Hồng thảo luận
Đại biểu Bùi Bình - Tổ đại biểu phường Đậu Liêu thảo luận
Đại biểu Trần Quang Liêm - Tổ đại biểu HĐND xã Thuận Lộc thảo luận

Ngày mai, kỳ họp tiếp tục thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã tiếp thu giải trình; Chủ tịch HĐND nhận xét thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. BBT sẽ tiếp tục thông tin những nội dung của kỳ hop./.

Theo Thu Hằng – Cẩm Hà – Thanh Trúc/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 100

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 98


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 770892

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779215