12:30 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công trình phần việc thanh niên “Cột điện nở hoa” ở đường Quang Trung - phường Nam Hồng.

Chủ nhật - 01/03/2020 08:20

Những năm gần đây, các cột điện trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh nói chung và phường Nam Hồng  nói riêng thường bị dán tờ rơi quảng cáo, viết vẽ những nội dung không phù hợp thì giờ đây nhiều cột điện trên địa bàn phường Nam Hồng đã được khoác lên một diện mạo mới, đó là công trình “ Cột điện nở hoa” .

Các cột điện được các đoàn viên thanh niên nghiên cứu để vẽ các loài hoa phù hợp

Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2020 và nhằm chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, Đoàn phường Nam Hồng đã tiến hành khảo sát tình hình thực tế trên tuyến đường Quang Trung dọc quốc lộ IA để tổ chức việc trang trí các cột điện trên địa bàn. Để tiến hành việc trang trí, sau khi làm vệ sinh, bóc gỡ các biển quảng cáo rao vặt, cột điện sẽ được sơn lót bằng sơn Spec trắng loại cao cấp ngoài trời 2 lượt với chiều cao từ chân cột lên 2m, phủ chân 1 lớp sơn màu xanh da trời Alex pro 50cm từ dưới chân cột lên và phía trên bức vẽ để tạo điểm nhấn. Sau đó sẽ được vẽ các hình mẫu mang họa tiết các loại hoa  như hướng dương, hoa sen, hoa tuylip, hoa gạo, hoa hồng, hình ảnh tuyên truyền bảo vệ môi trường, danh lam thắng cảnh của Hồng  Lĩnh, có màu sắc hài hòa đẹp mắt.

Pha các loại màu phù hợp...

Sau 1 tuần triển khai, Đoàn phường Nam Hồng đã nhận được sự phối hợp của Câu lạc bộ HL.ART Trường THPT Hồng Lĩnh và gần 20 đoàn viên thanh niên của phường, trong đó có các giáo viên dạy họa, các họa sỹ trên địa bàn đã vẽ, trang trí cho hơn 60 cột điện nở hoa. Công trình đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của nhân dân. Vì việc trang trí cho cột điện đã làm cho diện mạo của phường Nam Hồng đẹp hơn, hạn chế được việc dán biển quảng cáo, tờ rơi, tăng mỹ quan đô thị. Đặc biệt, đã tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường và xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị văn minh, xanh - sạch - đẹp.

Mỗi cột điện được trang trí một loài hoa khác nhau

Ngoài sự đóng góp bằng ngày công của các tình nguyện viên, toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình được huy động xã hội hóa gần 4 triệu từ đoàn viên thanh niên.

Sau mỗi tác phẩm hoàn thành các họa sỹ chuyên và không chuyên lại hội ý rút kinh nghiệm ...

Công trình phần việc thanh niên “Cột điện nở hoa” là công trình thực sự có ý nghĩa  của tuổi trẻ phường Nam Hồng lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025, hưởng ứng tháng thanh niên năm 2020 và kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3./.

Theo Thu Hằng - Thanh Trúc/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156


Hôm nayHôm nay : 45214

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1218901

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58810956