15:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giải trình, làm rõ kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Thứ hai - 04/11/2019 11:14
Thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 để đánh giá tình hình hoạt động trong tháng; đồng thời tiến hành giải trình về tình hình giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn trong 10 tháng đầu năm 2019.

Xác định Cải cách hành chính là một trong các khâu đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khoá VI. Do đó, dưới sự lãnh đạo của Thị uỷ, UBND thị xã và các phường, xã trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều nỗ lực thực hiện CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Để thực hiện hiệu quả công tác CCHC, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác CCHC, ngay từ đầu năm, UBND thị xã đã xây dựng, ban hành các kế hoạch CCHC, kiểm tra cải cách TTHC, truyền thông và kiểm soát TTHC; đồng thời chỉ đạo UBND các phường, xã ban hành, tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch của đơn vị mình. Thị xã cũng đã tập trung rà soát, đánh giá và thực hiện các quy định về đơn giản hóa TTHC, nhiều TTHC được rút ngắn thời gian giải quyết xuống còn 1/3, một số thủ tục như chứng thực, xác nhận được giải quyết trong ngày. Hiện nay, các TTHC được công bố, cập nhật kịp thời tại Trung tâm hành chính công thị xã và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các phường, xã. Trong 10 tháng năm 2019, Trung tâm hành chính công thị xã đã tiếp nhận 5.622 hồ sơ (tập trung chủ yếu trong lĩnh vực đất đai), đã giải quyết đúng hạn và trước hạn 5.073 hồ sơ, đạt 90,23%; số hồ sơ trả lại và yêu cầu bổ sung: 541 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 9,62%, số hồ sơ giải quyết quá hạn: 08 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,14%. Nguyên nhân quá hạn do việc cập nhật lên phần mềm dịch vụ công chậm nên bị báo lỗi còn thực tế đã giải quyết cho công dân đúng hạn quy định.

Tại phiên họp, bên cạnh làm rõ những kết quả đạt được, các vị đại biểu HĐND thị xã cũng như thành phần tham dự đã giải trình, thảo luận làm rõ những hạn chế, vướng mắc trong giải quyết hồ sơ, TTHC, như: Tỷ lệ TTHC giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 chiếm tỷ lệ thấp (2,5%). Sự phối hợp giải quyết hồ sơ, TTHC chưa nhịp nhàng; Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTHC đến người dân vẫn chưa thường xuyên; việc rà soát, kiểm soát TTHC chưa được quan tâm đúng mức; Nhận thức của một bộ phận cán bộ, công chức về CCHC chưa đầy đủ, sâu sắc. Các điều kiện về phương tiện, cơ sở vật chất còn thiếu; dẫn đến kết quả thực hiện CCHC chưa đạt như mục tiêu đề ra,…

Để công tác CCHC, cải cách TTHC đạt hiệu quả cao, Thường trực HĐND thị xã đề nghị UBND thị xã, UBND phường, xã và các bộ phận chuyên môn liên quan phát huy các ưu điểm, kết quả đạt được, có giải pháp khắc phục sớm những hạn chế, tồn tại mang tính chủ quan. Thực hiện nghiêm kế hoạch CCHC của tỉnh và của Trung ương, của thị xã; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác thanh tra, kiểm tra về CCHC. Tổ chức niêm yết, công bố kịp thời, đầy đủ các TTHC mới tại Trung tâm hành chính công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các phường, xã, trên cổng thông tin điện tử của thị xã, bảo đảm công khai, đơn giản và thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Thường xuyên kiểm tra, rà soát TTHC để đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền cắt giảm các TTHC không còn phù hợp, cắt giảm tối đa thời gian giải quyết TTHC. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức. Đồng thời phát huy tốt vai trò của HĐND, ủy ban MTTQ thị xã trong việc cùng giám sát công tác CCHC và giải quyết TTHC, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo Bình Nguyên/honglinh.hatinh.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 293


Hôm nayHôm nay : 40501

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1260330

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58852385