23:16 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh do chị em phụ nữ làm chủ ở Thị xã Hồng Lĩnh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thứ năm - 24/10/2019 00:34
Dù chịu những hạn chế đặc thù về giới, nhưng với sự hỗ trợ tích cực của các cấp các ngành và nhất là sự đồng hành của tổ chức hội phụ nữ, nhiều chị em phụ nữ ở thị xã Hồng Lĩnh đã vượt lên tâm lý e ngại để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Nhiều mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh do chị em phụ nữ làm chủ đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, không chỉ cải thiện đời sống kinh tế của gia đình, mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn.
Nhiều chị em phụ nữ đã tham gia tập huấn khởi sự, khởi nghiệp

Năng động, sáng tạo và luôn nắm bắt nhu của khách hàng,lắng nghe mọi ý kiến đóng góp từ khách hàng, nâng cao ý thức phục vụ đó chính là những gì chị Trần Thị Huyền - Tổ hợp tác may ri đô, màn khung, ga gối nệm Long Huyền ở phường Bắc Hồng thành công trên con đường lập nghiệp của mình. Đặc biệt từ những kiến thức và động lực từ các đợt tập huấn trước đó đã tiếp sức cho chị mạnh dạn đầu tư vốn, mở rộng liên kết trong quá trình thực hiện. Được Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đồng hành, hướng dẫn xây dựng bản kế hoạch sản xuất kinh doanh cụ thể, trong đó, có đề xuất nguyện vọng của các cấp, các ngành hỗ trợ thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình, nên chị đã vững vàng hơn trong mở rộng thị trường, tìm hướng liên doanh, liên kết. Tổ hợp tác may ri đô, màn khung, ga gối nệm Long Huyền ở phường Bắc Hồng đã giải quyết việc làm cho 7 lao động là nữ, với mức lương từ 4,5 -5 triệu đồng mỗi người 1 tháng, doanh thu mỗi năm hơn 2 tỷ đồng. Đến nay Tổ hợp tác đã có chiến lược kinh doanh, tạo thương hiệu và cho ra đời nhiều sản phẩm đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp được khách hàng tin dùng.

Tổ hợp tác may ri đô, màn khung, ga gối nệm Long Huyền ở P. Bắc Hồng
đã giải quyết việc làm cho 7 lao động là nữ

Khởi đầu từ một mô hình kinh doanh ăn uống nhỏ của gia đình thành lập năm 2017 ở TDP Phúc Sơn – Phường Trung Lương – TX Hồng Lĩnh, cơ sở của chị Nguyễn Thị Mai chuyên phục vụ ăn uống tại gia cho các sự kiện hiếu hỉ với vài thành viên... Năm 2018, chị Mai được Hội LHPN Thị xã Hồng Lĩnh mời tham gia lớp tập huấn hướng dẫn “Phương pháp xây dựng kế hoạch khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh”. Từ những kiến thức đó, chị đã áp dụng vào thực tiễn hoạt động kinh doanh của mình, lấy việc đảm bảo chất lượng và uy tín sản phẩm làm đầu, trong đó quan trọng nhất là khâu chế biến các món ăn sao cho đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng cao, bài trí bắt mắt, hợp khẩu vị... Chị đã cùng với một số chị thành lập tổ hợp tác kinh doanh và dịch vụ ăn uống Mai Sơn, nêu cao tinh thần phục vụ khách hàng và lấy ý kiến của khách hàng làm thước đo cho sự tồn tại của Tổ hợp tác. Tiếng lành đồn xa, nên lượng khách hàng ngày càng đông, bình quân mỗi ngày Tổ hợp tác phục vụ từ 1-2 sự kiến, có những ngày 3- 4 sự kiện với số lượng hàng trăm mâm cơm. Tổ đã giải quyết việc làm cho 18 lao động, với mức thu nhập 3 triệu đồng mỗi người/ 1 tháng.

Mô hình chăn nuôi của chị Nguyễn Thị Trang ở Chi hội PN Tiên Sơn - Phường Trung Lương

Với trang trại rộng hơn 1 ha, gia đình chị Nguyễn Thị Trang ở Chi hội phụ nữ TDP Tiên Sơn – Phường Trung Lương đã quy hoạch để chăn nuôi mô hình tổng hợp cá, gà - vịt – ngan, ngỗng. Hiện nay số lượng đàn vật nuôi của trang trại đã lên tới quy mô hơn 1.000 con. Để mô hình đem lại thu nhập cao, đồng thời cung ứng sản phẩm sạch ra thị trường, gia đình chị đã đi tham quan học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình chăn nuôi trong và ngoài Tỉnh, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Thị xã và phường tổ chức, tham khảo thêm sách báo để có thêm kiến thức trong trồng trọt và chăn nuôi, trong đó chú trọng khâu phòng dịch, vệ sinh chuồng trại. Nắm bắt nhu cầu thị trường và tâm lý người tiêu dùng, thời gian gần đây gia đình chị Trang đã ra tận Hải Dương để học hỏi thêm về quy trình kỹ thuật nuôi gà Đông Tảo, tìm nguồn gốc giống và mạnh dạn áp dụng chăn nuôi. Nhờ nắm vững quy trình kỷ thuật nên gà phát triển tốt, mỗi năm nhân giống và bán được hơn 200 con gà giống đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó gia đình chị còn bán gà thịt Đông Tảo, mỗi con bình quân nặng từ 5 - 6 kg với giá 300.000 đồng/1 kg. Tính bình quân mỗi năm gia đình chị thu nhập từ chăn nuôi hơn 400 triệu đồng

Sau khi được tập huấn chương trình khởi nghiệp, chị Bùi Thị Long ở TDP Thuận Tiến, Phường Đức Thuận được Ngân hàng chính sách xã hội, các cấp hội phụ nữ cho vay vốn tiết kiệm, xoay vòng tại chỗ 100 triệu đồng. Chị đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh hàng tạp hóa. Phát huy lợi thế vị trí cửa hàng năm cạnh Quốc lộ 8A, chị Long đã khảo sát thị trường, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của chị em để đầu tư đúng hướng. Nhờ những kiến thức thu nhận được qua các lớp tập huấn, nâng cao trình độ, kỹ năng và chiến lược kinh doanh, nên cửa hàng của chị ngày càng thu hút đông khách hàng với các mặt hàng đảm bảo chất lượng, tinh thần thái độ phục vụ được chú trọng. Đặc biệt cửa hàng luôn nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng. Mỗi năm cửa hàng của chị đưa lại doanh thu hơn 7 tỷ đồng. Có được như ngày hôm nay, chị Long luôn biết ơn sự quan tâm của các cấp, các nghành, đặc biệt là sự đồng hành của các cấp Hội phụ nữ trong các chương trình hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Nói chuyện chuyên để Phụ nữ trong thời đại 4.0

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” trên địa bàn thị xã, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức 2 lớp tập huấn về “Chính sách khuyến khích phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp” và hướng dẫn “Phương pháp xây dựng kế hoạch khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh” cho trên 200 học viên là đội ngũ BCH Hội LHPN từ Thị xã đến cơ sở, các chị là Chi hội trưởng, các THT, HTX, các mô hình kinh tế, phụ nữ  khởi nghiệp trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện, dù gặp nhiều khó khăn bởi chị em cho rằng  khởi nghiệp là một điều gì đó to tát vượt quá năng lực bản thân. Tuy nhiên, sau khi được tuyên truyền chị em đã mạnh dạn đưa ra ý tưởng của mình. Được sự hỗ trợ về kỹ năng, quản lý vốn, lập kế hoạch kinh doanh và khoa học kỹ thuật nên chị em đã từng bước hiện thực hóa các ý tưởng. Từ đó nâng cao kinh tế gia đình, nhiều chị em còn tạo việc làm cho các phụ nữ tại địa phương

Mô hình chăn nuôi bò của Chị Nguyễn Thị Trầm ở TDP 6 - Phường Nam Hồng

Với vai trò của mình, đến nay Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp vận động, hỗ trợ, thành lập mới 1 HTX, chủ trì thành lập mới 19 THT, xây dựng 86 mô hình kinh tế cho thu nhập mỗi năm từ 100 triệu đồng trở lên. Thời gian qua các cấp Hội phụ nữ trong toàn thị xã thực hiện có hiệu quả phong trào “ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình ” bằng nhiều hình thức như: Khai thác các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, duy trì triển khai các hình thức tiết kiệm tại chỗ để hỗ trợ vốn cho 194 chị khởi nghiệp và khởỉ sự kinh doanh, trong đó số phụ nữ khởi sự kinh doanh theo hình thức kinh tế hộ là 126 chị  với số tiền cho vay là 1 tỷ174 triệu; 68 chị được hổ trợ theo hình thức kinh tế THT với số tiền là 375 triệu. Từ đó việc vận động, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh,  phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực.

Sản phẩm Cu đơ Hiền Võ ở TDP 4- Phường Nam Hồng

Đồng hành cùng với chị em phụ nữ trong sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống cho hội viên và để thực hiện hiệu quả phong trào hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại địa phương, thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, động viên tinh thần khởi nghiệp của hội viên; tăng cường tập huấn, nâng cao kiến thức, năng lực và trình độ, giúp hội viên có khả năng xây dựng, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp của mình. Các cấp hội phụ nữ, tùy theo điều kiện địa phương, hỗ trợ hội viên xây dựng mô hình phát triển kinh tế phù hợp; khuyến  khích xây dựng mô hình phụ nữ tham gia sản xuất sạch, an toàn, phát triển ngành nghề truyền thống, nghề mới./.

Theo Thu Hằng – Cẩm Hà –Thanh Trúc/honglinh.hatinh.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phụ nữ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 732878

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59741201