05:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 thị xã Kỳ Anh họp triển khai phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ tư - 11/03/2020 14:45
Tối ngày 09/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Kỳ Anh đã tổ chức cuộc họp để rà soát tình hình triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua và triển khai một số nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng Ban phòng chống dịch chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã, Ban Tuyên giáo Thị ủy, Trưởng Đoàn công tác 360 chỉ đạo các xã, phường và Chủ tịch các xã, phường trên địa bàn toàn thị.

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp

Đại biểu tham dự họp

Đồng chí Nguyễn Văn Luân, Trưởng phòng Y tế  thị xã báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19  thời gian qua và kế hoạch thời gian tới

     Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua, công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã triển khai khá đồng bộ và đạt kết quả tốt, các cơ quan liên quan cũng như các xã, phường trên địa bàn đã vào cuộc một cách quyết liệt, kịp thời trong việc triển khai các phương án phòng chống dịch như: tiến hành đo thân nhiệt, cách ly đối với người nước ngoài sang làm việc trên địa bàn và người địa phương đi làm việc ở nước ngoài về, nhất là ở những vùng có dịch.

     Ngoài ra, thị xã Kỳ Anh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người nêu cao công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 đã lên kịch bản xây dựng phương án cách ly đối với người nước ngoài đến trên địa bàn và người địa phương từ nước ngoài về, đến thời điểm này trên địa bàn thị xã Kỳ Anh chưa có đối tượng bị nhiễm Covid-19.

Đồng chí Phan Duy Vĩnh, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã đề nghị các xã, phường, đơn vị phải chuẩn bị tốt các điều kiện để khi có tình huống xử lý kịp thời, đồng thời tiến hành ký cam kết với các hộ gia đình, các cơ sở... trong việc phòng chống dịch..

Đồng chí Nguyễn Quốc Trị, Giám đốc Trung tâm Y tế  thị xã đề nghị các đia phương cần quan tâm, chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng chống dịch

Đồng chí Thái Phong Vũ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh cho biết đơn vị sẽ đáp ứng yêu cầu mọi điều kiện để tiếp nhận khi có bệnh nhân đến đồng thời đề nghị cần có sự phối hợp của các ngành trong quá trình khám, điều trị cách ly.."

              Tuy vậy, hiện nay sau khi dịch bệnh Covid -19 xuất hiện trở lại ở Việt Nam do lây nhiễm qua một người đi từ Pháp qua Anh về. Do đó, tại cuộc họp các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận đưa ra các biện pháp để đối phó, phòng chống dịch một cách kịp thời và có hiệu quả nhất. Hiện nay, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh tính đến chiều ngày 09/3 có 1.323 người nước ngoài đến từ 11 quốc gia, vũng lãnh thổ, trong đó Trung Quốc 412 người, Đài Loan 860 người và đến từ các nước khác là 42 người. Ngoài ra, con em trên địa bàn đang lao động làm việc ở nước ngoài trên 3.000 người trong đó  chủ yếu là ở Hàn Quốc, Nhật Bản, đây là 2 quốc gia đang xảy ra dịch bệnh. Chính vì vậy, các đại biểu đã đưa ra các phương án đề phòng khi người ở nước ngoài trở về quê phải khai báo y tế kịp thời, tiến hành kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt và có biện pháp cách ly, đối với các gia đình có người thân từ nước ngoài trở về phải cam kết khai báo kịp thời với chính quyền địa phương, các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn..., phải cam kết thực hiện nghiêm trong công tác phòng chống dịch. Đối với các địa phương, các cơ quan đơn vị liên quan phải có phương án kế hoạch, điều kiện đảm bảo cơ sở vật chất để cách ly đối với những người từ nước ngoài trở về.

 

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 đề nghị các xã, phường và các địa phương cũng thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục bám nắm địa bàn để triển khai một cách kịp thời có hiệu quả tốt nhất, tiến hành ký cam kết với các gia đình có người thân nước ngoài về và các cơ sở kinh doanh.... trong việc phòng chống dịch.."

                  Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng Ban phòng chống dịch ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, các xã phường, các đơn vị liên quan nêu cao tình thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trước mắt, cần tập trung tuyên truyền để mọi người nêu cao tinh thần phòng chống dịch; bám nắm địa bàn để kịp thời phát hiện khi có người nước ngoài đến hoặc con em từ nước ngoài về quê để có phương án cách ly, trước mắt cho cách ly tại gia đình nếu đông người thì các xã, phường chỉ đạo tổ chức cách ly tập trung; tổ chức ký cam kết việc khai báo với các gia đình có người thân từ nước ngoài về cũng như các chủ cơ sở, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn trong công tác phòng chống dịch, nếu cá nhân, tổ chức nào không chấp hành thì sẽ xử lý nghiêm. Đề nghị các xã, phường, các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để khi có tình huống khi người nước ngoài trở về đông phải đảm bảo đủ mọi điều kiện để cách ly với quyết tâm là phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đạt kết quả cao nhất./.

                                                    

 
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 13287

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233116

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58825171