17:50 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá gia cầm hôm nay 22/3: Gà quý quốc gia ở đây vẫn bán trên 80.000 đồng/kg

Thứ bảy - 21/03/2020 19:18
Dù giá gia cầm hôm nay 22/3 tại các vùng vẫn thấp nhưng tại một số nơi của Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang..., giống gà mía Sơn Tây (gà có tên trong danh mục giống gà quý quốc gia) vẫn được lái buôn thu mua với giá cao trên 80.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, giá gà thịt dòng này giao dịch tại chợ đầu mối cũng luôn đạt trên dưới 90.000 đồng/kg.

gia gia cam hom nay 22/3: ga quy quoc gia o day van ban tren 80.000 dong/kg hinh anh 1

Giá gà mía Sơn Tây vẫn được lái thu mua với giá trên 80.000 đồng/kg.

Gà quý được khách hàng ưa chuộng

Gà mía là giống gà thịt cổ truyền nổi tiếng, tuy không xác định được có từ đời nào nhưng gốc tích gắn liền với tập quán văn hóa địa phương tại làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội). Gà mía có chất lượng thịt thơm ngon nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Hiện nay, theo khảo sát của PV Dân Việt, gà mía Sơn Tây tại Đường Lâm (Hà Nội), Tam Dương (Vĩnh Phúc), Hiệp Hòa (Bắc Giang)... đang được lái buôn thu mua với giá trên 80.000 đồng/kg, có thời điểm người nuôi bán được 85.000 đồng/kg.

Anh Nguyễn Huy Ba, HTX Đoài Phương, xã Đường Lâm, Sơn Tây, (Hà Nội) cho biết, gà mía nổi tiếng khắp vùng bởi đặc điểm hình dáng và chất lượng thịt thơm, ngon, trung bình mỗi con gà trưởng thành có cân nặng từ 2 - 2,5kg.Tuy phải đầu tư vốn ban đầu tương đối lớn nhưng gà mía dễ nuôi, hiệu quả kinh tế gấp 2 - 3 lần so với trồng lúa hoặc nuôi các giống gà khác.

Hiện nay, gà mía phân bố rộng hơn, không chỉ ở xã Đường Lâm mà còn ở các khu vực lân cận nhưng nguy cơ thoái hóa gen cao. Đồng thời, do người chăn nuôi chưa ý thức được đầy đủ giá trị của giống gà địa phương nên dẫn tới xói mòn hệ gen gà mía gốc.

Trước những khó khăn trong việc phát triển sản phẩm gà mía, Sở NNPTNT Hà Nội đã phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương xây dựng nhãn hiệu tập thể “Gà mía Sơn Tây để phát huy vai trò của cộng đồng, tổ chức trong quản lý sử dụng, phát triển danh tiếng của sản phẩm gà mía.

Về phương án phát triển thương hiệu gà mía Sơn Tây, ông Tạ Văn Tường -  Phó Giám đốc Sở NNPTNT Hà Nội cho biết, thời gian tới, Hà Nội cần phát triển chuỗi và liên kết chuỗi gắn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gà mía trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh. Đồng thời, cần nhân rộng các mô hình chuỗi liên kết khép kín từ sản xuất, sơ chế, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm theo hướng cung cấp sản phẩm tại các địa phương và liên kết tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp tiêu thụ.

Ngoài ra, Hà Nội cần phát triển các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm, phát huy và sử dụng có hiệu quả nhãn hiệu tập thể của từng chuỗi liên kết đối với chăn nuôi và định hướng thị trường cho các chuỗi phù hợp với năng lực sản xuất, nhu cầu của thị trường.

Theo anh Ba, để chăn nuôi gà mía phát triển, trong thời gian tới cần sự quan tâm, vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng, chuyên môn trong việc nghiên cứu chọn lọc dòng gà mía có khả năng sinh trưởng cao nhằm bảo tồn nguyên vẹn vốn gen di truyền và tuyển lựa, duy trì, cải tạo nâng cao giá trị của các giống bản địa.

Địa phương cần liên hệ chặt chẽ giữa hộ chăn nuôi, trang trại và các hộ sản xuất nông nghiệp khác tại xã Đường Lâm để phát triển hình thức du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái trong tổng thể du lịch làng cổ Đường Lâm.

 gia gia cam hom nay 22/3: ga quy quoc gia o day van ban tren 80.000 dong/kg hinh anh 2

Giá vịt thịt hôm nay vẫn đang được giao dịch ở mức từ 27.000 đồng đến 36.000 đồng/kg.

Giá vịt thịt hôm nay: Chững giá

Chia sẻ về giá gia cầm hôm nay, nhiều chủ trại và lái buôn tại ba miền Bắc - Trung - Nam cho biết, giá gà, vịt thịt vẫn không thay đổi mà vẫn giữ ở mức cũ. Cụ thể, giá gà thịt công nghiệp hôm nay bán được trên dưới 33.000 đồng/kg; gà lông màu có giá trên dưới 45.000 đồng/kg; giá vịt thịt hôm nay  từ 27.000 đồng đến 36.000 đồng/kg, tùy nơi giao dịch; giá ngan thịt từ 45.000 đồng đến 55.000 đồng/kg...

Thời điểm này, hằng ngày bà Nguyễn Thị Tân, một lái buôn gia cầm tại Thanh Hóa vẫn tìm đến các trại vịt trên địa bàn để thu mua hàng với giá từ 26.000 đồng đến 29.000 đồng/kg, tùy loại vịt, sau đó bà đưa về cung cấp cho khách tại các chợ đầu mối. So với thời điểm trước Tết Nguyên đán, hiện lượng hàng bà Tân mua mỗi ngày đã giảm trên dưới 50%.

"Việc tiêu thụ hàng vẫn chậm nên chúng tôi không dám mua nhiều", bà Tâm nói.

 gia gia cam hom nay 22/3: ga quy quoc gia o day van ban tren 80.000 dong/kg hinh anh 3

Dù gia cầm liên tục mất giá nhưng nhiều hộ vẫn quyết định đầu tư xây thêm chuồng trại, mua thêm con giống gà, vịt về nuôi tiếp.

http://danviet.vn/nha-nong/gia-gia-cam-hom-nay-22-3-ga-quy-quoc-gia-o-day-van-ban-tren-80000-dong-kg-1070835.html
Theo Trần Quang/danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 134


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 772560

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59780883