14:53 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giữa tháng 3, 15.000 tấn nông sản xuất sang Trung Quốc qua Móng Cái

Thứ ba - 24/03/2020 21:23
(Dân Việt) Sau một thời gian trầm lắng do tác động của dịch Covid-19, tình hình xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc đã cho thấy có dấu hiệu khởi sắc, việc thông quan hàng hóa diễn ra bình thường nhưng tốc độ chậm do phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch.

Thông tin từ Bộ NNPTNT, thống kê của các địa phương những ngày gần đây cho thấy, chỉ trong nửa đầu tháng 3/2020, cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đã thông quan được 169 container hoa quả (thanh long, xoài, mít, chuối) tương đương 3.524 tấn, 290 container bột sắn tương đương 10.046 tấn, 165 container thủy hải sản tươi sống tương đương 1.586 tấn sang thị trường Trung Quốc.

Tại cửa khẩu này không có hiện tượng hoa quả tồn qua ngày.

Tại Lạng Sơn còn khoảng hơn 1.000 xe hàng, chủ yếu là các loại trái cây, nông sản chờ xuất khẩu.

 giua thang 3, 15.000 tan nong san xuat sang trung quoc qua mong cai hinh anh 1

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái kiểm tra hàng hóa trước khi thông quan. Ảnh: Hồng Chinh

Tại nhiều địa phương, hoạt động thu mua nông sản xuất sang thị trường Trung Quốc đã được khởi động trở lại sau khi nước này đạt được nhiều kết quả quan trọng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Đại diện Hiệp hội Thanh long Long An cho biết, hiện tiêu thụ thanh long tương đối ổn do Trung Quốc nhập hàng trở lại. Giá thanh long ruột đỏ đã lên 18.000 đồng/kg, thanh long ruột trắng 14.000 đồng/kg.

Để việc thông quan hàng hóa thuận lợi, lấy lại nhịp độ xuất khẩu ở thị trường quan trọng Trung Quốc, Bộ NNPTNT kiến nghị Bộ Tài chính, Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Bộ NNPTNT, UBND các tỉnh biên giới chỉ đạo các trạm hải quan, kiểm dịch và các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp hỗ trợ hoạt động thương mại biên giới, tạo thuậṇ lợi thủ tục thông quan, không để ứ đọng ̣hàng hóa trên các tỉnh biên giới với Trung Quốc.

Hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại nông lâm thủy sản, phát triển thị trường nội địa, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động bán lẻ, kinh doanh thực phẩm, hàng nông sản.

Đồng thời, tăng cường quản lý nhà nước về thương mại, quản lý thị trường, lưu thông, cung ứng hàng hóa; kiên quyết xử lý các hành vi trục lợi, ép giá, gian lận thương mại, gây tâm lý hoang mang cho người sản xuất và tiêu dùng; hướng dẫn các địa phương cân đối cung cầu hàng hóa, tránh đưa hàng hóa nhiều lên các tỉnh biên giới tạo ùn tắc, ứ đọng hàng hóa.

Đối với tiêu thụ trong nước, Bộ ̣Công Thương chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ NNPTNT chuẩn bị đa dạng các biện pháp phân phối hàng hóa, kích cầu tiêu dùng trong nước để chuẩn bị cho các vụ thu hoạch rau, củ, quả.

Vận động mạnh mẽ phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong đó có sản phẩm nông sản; hỗ trợ phân phối sản phẩm trên thị trường online trực tuyến, đẩy mạnh hỗ trợ dịch vụ nhận hàng mua, bán sản phẩm và lưu thông sản phẩm với chi phí tối thiểu.

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 37771

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1257600

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58849655