08:48 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Thị xã Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh: huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng đô thị loại 3

Thứ năm - 13/06/2019 23:27
Trong điều kiện khó khăn, bên cạnh phát huy nội lực sẵn có, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung huy động các nguồn lực, đặc biệt là các nguồn xã hội hóa để phát triển toàn diện KT-XH, hạ tầng kỹ thuật, phấn đấu xây dựng thị xã đạt đô thị loại III vào năm 2020.

Trường Mầm non phường Kỳ Thịnh đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà hiệu bộ 2 tầng và các hạng mục khác

Sau một thời gian kêu gọi đầu tư, triển khai quy hoạch và gấp rút tiến hành các thủ tục mời thầu, đến thời điểm này, Trường Mầm non phường Kỳ Thịnh đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà hiệu bộ 2 tầng và các hạng mục khác. Dự kiến đến khoảng giữa năm học 2019 - 2020, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đây là một trong những công trình được thực hiện chủ yếu bằng nguồn vốn xã hội hóa qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 gồm 7,5 tỷ đồng, trong đó tổng Công ty Điện lực Dầu khí đầu tư 5 tỷ đồng; giai đoạn 2 gồm 3 tỷ đồng, do Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ và một phần vốn từ ngân sách thị xã.

Sau khi hoàn thành xây dựng, Trường Mầm non Kỳ Thịnh sẽ là một trong những trường mầm non hiện đại nhất trên địa bàn, tạo thêm điểm nhấn về cảnh quan trong bức tranh đô thị văn minh

“Từ trước đến nay, dạy và học trong điều kiện nhiều thiếu thốn, ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng, Ban Giám hiệu nhà trường từng không dám nghĩ đến việc trường sớm được xây dựng và nâng cấp, nhưng điều đó đã thành sự thật. Cùng với việc chấp thuận đầu tư khá nhanh gọn, tiến độ thi công cũng được nhà thầu gấp rút thực hiện để cô trò có được ngôi trường mới trong năm học sắp tới” - Hiệu trưởng Trường Mầm non Kỳ Thịnh Lê Thị Thu Hà cho biết.

Công trình nhà ở do Công Ty TNHH Phú Nhân Nghĩa đầu tư là một trong những điểm nhấn quan trọng tại trung tâm thị xã Kỳ Anh

Không riêng Trường Mầm non Kỳ Thịnh, đến nay, tổng nguồn lực đầu tư trên địa bàn thị xã từ 2016 - nay đã đạt 3.214,162 tỷ đồng (chưa kể vốn từ các ngân hàng 4.355 tỷ đồng), trong đó nguồn xã hội hoá 556 tỷ đồng; doanh nghiệp đầu tư trực tiếp 1.502 tỷ đồng. Nguồn lực huy động chủ yếu tập trung vào thực hiện các tiêu chí như quy hoạch chung thị xã, đường giao thông, hệ thống chiếu sáng đường trục chính, trồng cây xanh đô thị; xây mới và nâng cấp các trường học, nhà văn hóa thôn, sân vận động xã và trạm y tế xã.

Các công trình cơ sở hạ tầng thuộc chương trình xây dựng đô thị văn minh ở thị xã Kỳ Anh, chủ yếu được thực hiện bằng nguồn vốn xã hội hóa và sự đóng góp ngày công của người dân

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Nam - Trưởng phòng Quản lý đô thị và Kinh tế thị xã Kỳ Anh, trong điều kiện nhiều khó khăn, việc tranh thủ và thu hút được số vốn kể trên, đặc biệt là nguồn xã hội hóa để thực hiện nhiệm vụ phát triển văn minh đô thị và đô thị loại 3 của thị xã là rất đáng ghi nhận.

Cụm công nghiệp tập trung xã Kỳ Hưng do Công ty TNHH Thương mại & Đầu tư Lợi Châu đầu tư đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước

“Bên cạnh xây dựng và phổ biến rộng rãi quy hoạch chung, thị xã đã kịp thời lập đề án chuyên đề về xã hội hóa đầu tư, trong đó thể hiện rõ được những tiềm năng, lợi thế và nhu cầu đầu tư của địa phương. Cùng với đó có các cơ chế, chính sách phù hợp, hấp dẫn nhằm thu hút các doanh nghiệp, cá nhân yên tâm đầu tư vào địa bàn” - Trưởng phòng Quản lý đô thị và Kinh tế thị xã Kỳ Anh Nguyễn Thị Hoài Nam nhấn mạnh.

Để xây dựng đô thị loại 3, bên cạnh thu hút các doanh nghiệp đầu tư các công trình, dự án lớn, thị xã Kỳ Anh chú trọng tuyên truyền, vận động người dân đóng góp tiền của và ngày công xây dựng các tuyến phố văn minh, các công trình cơ sở hạ tầng…

“Điều đáng mừng là trong quá trình đó, người dân ở đây đã sớm thay đổi cách nghĩ cách làm và hòa nhập với nếp sống văn minh đô thị. Tại các đơn vị phường, hàng trăm km hành lang với nhiều hạng mục phụ trợ như hệ thống điện chiếu sáng, rãnh thoát nước, lát gạch vỉa hè, ô trồng cây xanh… đã được các hộ dân đóng góp hàng chục tỷ đồng và ngày công để hoàn thiện” - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh phấn khởi bày tỏ.

Với tiềm năng, lợi thế của một thị xã công nghiệp mới cũng như sự đồng hành, tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư, đặc biệt có sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, thị xã Kỳ Anh đã và đang thu hút được nguồn lực tổng hợp để hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị theo hướng hiện đại, văn minh; hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2020 theo đúng kế hoạch.

Vũ Huyền - Hằng Minh
Nguồn tin: http://thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 40046

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 754007

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59762330