08:55 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh chi 90 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 25/03/2020 07:39
Hà Tĩnh sẽ bố trí kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ nguồn ngân sách nhà nước, nguồn xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật. Trước mắt bố trí từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi 90 tỷ đồng.

Hà Tĩnh chi 90 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Hà Tĩnh là 1 trong các địa phương được Bộ Y tế cho phép triển khai kỹ thuật xét nghiệm Covid-19.

Đó là nội dung quan trọng của Nghị quyết Quy định mức chi hỗ trợ đối với người được cách ly y tế, chế độ bồi dưỡng người tham gia trực tiếp công tác phòng, chống dịch và một số nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được biểu quyết thông qua tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII, tổ chức sáng 24/3/2020.

Nghị quyết này quy định mức chi hỗ trợ đối với người được cách ly y tế, chế độ bồi dưỡng người tham gia trực tiếp công tác phòng, chống dịch và một số nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Cụ thể, người cách ly được hỗ trợ các mức tiền ăn sau:

Trường hợp người được cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung: 60.000 đồng/người/ngày.

Trường hợp người thường trú, tạm trú tại địa bàn được cơ quan có thẩm quyền quyết định khoanh vùng dập dịch: 40.000 đồng/người/ngày.

Trong các đối tượng trên, trường hợp người cách ly thuộc hộ nghèo được hỗ trợ theo Thông tư số 32/2012/TT-BYT thì chỉ được nhận một mức hỗ trợ cao nhất.

Hà Tĩnh chi 90 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đóng tại xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) tiếp nhận, cách ly 200 công dân từ nước ngoài trở về để phòng chống dịch Covid - 19.

Người tham gia phòng, chống dịch COVID-19 được bồi dưỡng các mức sau (bao gồm cả tiền ăn):

Người trực tiếp phục vụ người được cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung: Mức 100.000 đồng/người/ngày;

Người tham gia trực tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra, vào các vùng có dịch: 150.000 đồng/người/ngày làm việc; 200.000 đồng/người/ngày nghỉ; 300.000 đồng/người/ngày lễ, ngày tết.

Những người được hưởng mức phụ cấp chống dịch, phụ cấp thường trực chống dịch theo quy định tại Quyết định số 73/2011/QĐ-TTg ngày 28/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ thấp hơn mức quy định theo Nghị quyết này thì được áp dụng mức hỗ trợ cao nhất.

Không hỗ trợ đối với người được cách ly tại nhà (trừ trường hợp người thường trú, tạm trú tại địa bàn được cơ quan có thẩm quyền quyết định khoanh vùng dập dịch).

Hà Tĩnh chi 90 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng quân đội tham gia phòng, chống dịch COVID-19 - một trong những đối tượng được bồi dưỡng

Thời gian nhận hỗ trợ, bồi dưỡng gồm 3 mức: Thời gian hỗ trợ từ khi cách ly đến hết thời gian cách ly theo quy định; Thời gian nhận bồi dưỡng tính theo số ngày thực tế trực tiếp tham gia phục vụ người được cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung; Thời gian nhận bồi dưỡng tính theo số ngày thực tế làm việc tại các chốt, trạm kiểm dịch từ khi thành lập đến khi gỡ bỏ chốt, trạm kiểm dịch theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Về nguồn kinh phí thực hiện: Đối với việc mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm, cải tạo cơ sở vật chất và một số nhiệm vụ khác phục vụ công tác phòng, chống dịch; căn cứ tình hình, diễn biến dịch bệnh và nhu cầu thực tế, UBND tỉnh báo cáo Thường trực HĐND tỉnh để kịp thời thực hiện theo quy định và báo cáo HDND tỉnh tại kỳ họp gần nhất.

Nguồn kinh phí phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do ngân sách Nhà nước đảm bảo theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành (trong đó, ngân sách cấp tỉnh được bố trí từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi); nguồn xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật. Trước mắt bố trí từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi không quá 90 tỷ đồng.

Theo Bá Tân/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 21496

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1241325

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58833380