03:12 EDT Thứ hai, 26/08/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

​Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia "Khát vọng khởi nghiệp trong thời kỳ 4.0"

Chủ nhật - 02/06/2019 08:46
Ngày 2/6, tại TP Hạ Long, đã diễn ra chương trình Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia “Khát vọng khởi nghiệp trong thời kỳ 4.0”. Diễn đàn do CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam và một số đơn vị khác tổ chức.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các doanh nhân giải đáp, chia sẻ những kinh nghiệm, bài học trong quá trình khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp.

Tham dự diễn đàn về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số, sở, ban ngành của tỉnh.

Diễn đàn có sự tham dự của hơn 500 đại biểu là các nhà đầu tư, doanh nhân lớn, có uy tín trong nước; đại diện cho CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, các CLB Đầu tư và Khởi nghiệp, các doanh nghiệp, doanh nhân nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng; Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh; Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết; Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Phạm Văn Thể, cùng nhiều doanh nhân thành đạt trong nước định hướng về khởi nghiệp, giải đáp, chia sẻ những kinh nghiệm, bài học trong quá trình khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp bền vững, có giá trị lâu dài.

Doanh nghiệp trẻ đặt câu hỏi cho các doanh nhân tại diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng đã đánh giá cao về công tác tổ chức, hiệu quả mang lại từ chương trình diễn đàn khởi nghiệp. Đồng chí cũng ghi nhận vai trò của CLB Đầu tư và khởi nghiệp Quảng Ninh qua 2 năm thành lập đã góp phần đẩy mạnh, tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; phối hợp, đề xuất xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ về đào tạo, quản lý, chuyển giao khoa học kỹ thuật, thông tin thị trường. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua công tác hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm chỉ đạo. Năm 2018, tỉnh đã ban hành Nghị quyết về hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Qua đó, nhằm mục tiêu tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ hình thành và phát triển doanh nghiệp tăng trưởng nhanh, dựa trên khai thác tài sản là trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới; tập trung vào các ngành, lĩnh vực phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh. 

Hiện nay, Quảng Ninh đang ưu tiên các nguồn lực đầu tư tạo sự phát triển bứt phá về hạ tầng kỹ thuật, phát triển hệ thống thông tin ứng dụng theo công nghệ mới để đáp ứng các mô hình phát triển mới, chuyển dịch kinh tế, nâng cao đời sống xã hội. Bên cạnh đó, tỉnh đã và đang triển khai các chương trình hợp tác với các tập đoàn lớn, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam nhằm phát huy nội lực, tiềm năng, thế mạnh của các bên, tạo sự phát triển bền vững cho tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng khẳng định: Quảng Ninh luôn dành sự quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất đối với mọi thành phần doanh nghiệp có quyết tâm, hoài bão phát triển và gắn bó với tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, qua Diễn đàn, các cơ quan đơn vị, địa phương, doanh nghiệp sẽ nhận thức, nắm bắt thêm về tầm quan trọng, nhận diện những thách thức và cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, tăng cường liên kết, hợp tác, tham gia cụm liên kết ngành, tạo thành chuỗi giá trị trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, dịch vụ. Đồng chí cũng đề nghị, Hiệp hội Danh nghiệp tỉnh, CLB Đầu tư và khởi nghiệp tỉnh tiếp tục làm tốt chức năng nhiệm vụ là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước; tạo dựng và vun đắp mối quan hệ hợp tác tương trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp; khơi dậy, động viên, cỗ vũ tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, nghiên cứu ý tưởng thành lập các CLB khởi nghiệp tại các huyện, thị xã, thành phố, thành lập “Vươn ươm khởi nghiệp của tỉnh”; thường xuyên tổ chức các diễn đàn để chính quyền đối thoại với doanh nghiệp doanh nhân để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp;…

 

Doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm tại diễn đàn.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, có hơn 30 gian hàng với các sản phẩm đa dạng và đặc trưng của các đơn vị doanh nghiệp được trưng bày, giới thiệu.

Đây là sự kiện hưởng ứng Phong trào “Khởi nghiệp Quốc gia” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động từ năm 2016. Mục tiêu của Diễn đàn là chia sẻ các kinh nghiệm và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp; đồng thời vinh danh các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho cộng đồng khởi nghiệp. Đây cũng là cơ hội lớn để các startup có thể học hỏi, đồng thời thu hút nhà đầu tư cho các dự án kinh doanh của mình.

Hồng Nhung/ Quangninh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: khởi nghiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 38693

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1449297

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 66960583