07:42 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tàu về bờ “cõng” đầy ắp cá thu hàng trăm triệu, bõ ăn tết trên biển

Thứ sáu - 31/01/2020 02:03
Tàu cá Bình Định sau khi đánh bắt xuyên Tết đã quay vào bờ, mang theo hàng chục tấn cá, giúp ngư dân thu về hàng trăm triệu đồng.

Những tàu cá của ngư dân đánh bắt chuyến biển xuyên Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang quay về bờ bán sản phẩm, nhiều tàu trúng luồng cá lớn.

Sau 1 tháng đánh bắt trên biển, ngày mùng 6 Tết, tàu cá mang số hiệu BĐ 98209 TS (736CV) của lão ngư Bùi Thanh Ninh (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn) đã cập bờ bán sản phẩm.

“Chuyến biển này tàu BĐ 98209 TS của tôi đánh bắt được hơn 10 tấn gồm các loại cá chim, cá hố, cá sòng. Các loại cá này không xuất khẩu, chỉ bán nội địa nên có giá không cao nhưng cũng thu vào được hơn 300 triệu đồng”, ông Ninh nói.

Ngoài ra, tàu BĐ 97678 TS của lão ngư Bùi Thanh Ninh đang trên đường vào bờ, liên lạc qua điện đàm, thuyền trưởng tàu BĐ 97678 TS cho ông Ninh biết đã đánh bắt được 15 tấn cũng các loại cá nói trên.

“Với giá cá hiện nay, tàu BĐ 97678 TS của tôi sẽ thu được hơn 400 triệu đồng. Tôi còn 1 chiếc nữa đang đánh bắt tại ngư trường Trường Sa đến rằm tháng Giêng mới cập bờ. Chuyến biển đầu năm mới mà đánh bắt đạt được như vậy kể như đã hưởng được lộc biển đầu năm”, ông Ninh phấn khởi cho hay.

 tau ve bo “cong” day ap ca thu hang tram trieu, bo an tet tren bien hinh anh 1

Tàu cá ngư dân Bình Định đánh bắt trên biển.

Trong khi đó, tàu cá BÐ 97189 TS của ngư dân Võ Trung (ở xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn) làm nghề lưới vây ánh sáng xuất bến tại cảng cá Tam Quan vào ngày 19 tháng Chạp, đánh bắt tại khu vực vùng biển giữa quần đảo Hoàng Sa. Vừa ra khơi được vài ngày thì tàu của anh Trung đã trúng ngay luồng lớn gồm cá nục, cá hố, cá song.

Sau khi cá đầy hầm tàu, tàu của anh Trung lập tức quay vào bờ, đến ngày 28 tháng Chạp đã cập Cảng cá Đà Nẵng để bán sản phẩm, thu được hơn 100 triệu đồng.

Theo anh Trung, những loại cá đánh bắt được trong chuyến này không phải là cá xuất khẩu, bán nội địa, những ngày cận Tết giá thủy sản giảm nên cho thu nhập không cao. Tuy nhiên, chỉ đánh bắt vài ngày mà thu nhập được hơn 100 triệu đồng là đã có lộc biển của năm mới nên anh em bạn thuyền rất phấn khởi.

“Bán cá xong, tàu của tôi tiếp tục vươn khơi đánh bắt chuyến biển xuyên Tết, đến nay cũng đã đánh bắt được hơn 6 tấn cá, mực. Mùng 6 tháng Giêng (29/1) tàu đã cập bờ. Bán sản phẩm xong tôi cho anh em bạn thuyền về nhà đón tết muộn với gia đình”, anh Trung chia sẻ.

 tau ve bo “cong” day ap ca thu hang tram trieu, bo an tet tren bien hinh anh 2

Tàu cá Bình Định đánh bắt xa bờ ngư dân cúng mở cửa biển ngay trên tàu.

Ngư dân Nguyễn Hoàn (ở xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn), chủ 4 tàu cá công suất lớn chuyên đánh bắt xa bờ, cho hay dịp Tết này 3 trong 4 tàu câu cá ngừ đại dương của ông đón Tết tại ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa. Theo thông tin các thuyền trưởng liên lạc hàng ngày qua bộ đàm tầm xa, đến nay cả 3 tàu đã đánh bắt được gần 20 con cá ngừ đại dương, ước đạt hơn 7 tạ.

Ông Hoàn cho rằng: “Sản lượng đạt chừng ấy là không cao nhưng như vậy cũng xem như đã được hưởng lộc biển đầu năm rồi. Các tàu này sẽ còn bám biển đến mùa trăng tháng Giêng mới vào bờ”.

Theo Phó Giám đốc Sở NNPTNT Bình Định Trần Văn Phúc, thời điểm trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tỉnh này có 1.480 chiếc tàu cá công suất lớn chuyên khai thác xa bờ xuất bến đánh bắt chuyến biển xuyên Tết. Hầu hết số tàu này đến ngày 12 - 13 tháng Giêng tới sẽ cập bờ nghỉ trăng.

“Sau rằm tháng Giêng, toàn bộ số tàu đánh bắt xuyên tết sau khi cập bờ bán sản phẩm sẽ tiếp tục ra khơi, cộng với gần 1.500 chiếc nghỉ ăn tết trên bờ cũng sẽ mở biển trong dịp này. Như vậy, từ khoảng 20 tháng Giêng trở đi, các tàu cá xa bờ của Bình Định sẽ đồng loạt ra khơi với gần 3.000 chiếc”, ông Trần Văn Phúc thông tin.

Theo Thăng Bình/ Dân Việt
http://danviet.vn/nha-nong/tau-ve-bo-cong-day-ap-ca-thu-hang-tram-trieu-bo-an-tet-tren-bien-1054182.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 301

Máy chủ tìm kiếm : 72

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 30748

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 699879

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64685823