10:44 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành phố Đà Nẵng: Nông dân tất bật vào vụ hoa Tết

Thứ tư - 25/12/2019 08:10
Thời điểm này, người trồng hoa trên địa bàn thành phố đang tất bật với vụ hoa Tết. Thời tiết có phần thuận lợi, mưa nhẹ, phù hợp cho các loại hoa phát triển.
Nông dân Đà Nẵng đang tất bật lo vụ hoa Tết


Phó Chủ tịch Hội ND quận Hải Châu Huỳnh Dũng cho hay: Hiện nay, trên địa bàn quận, hai phường Hòa Cường Bắc và Hòa Cường Nam có nhiều nông dân mượn các lô đất bỏ trống để trồng hoa, cây cảnh phục vụ Tết.
 
 
Anh Nguyễn Thành Chiến, nông dân phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu cho biết: Tôi mượn nhiều lô đất trống phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ để trồng hoa với diện tích hơn 2.000 m2. Với kinh nghiệm trồng hoa nhiều năm, năm nay anh quyết định đầu tư trồng hoa cúc, hoa li li và một số hoa treo… kèm theo các chậu cảnh nhỏ, giá cả phải chăng thu hút nhiều người ghé mua.
 
 
Anh Chiến được Hội ND phường cho vay hơn 40 triệu đồng từ Quỹ HTND đầu tư trồng hơn 3.000 chậu cúc, 200 chậu hoa li li, đặc biệt anh trồng thử nghiệm 500 chậu ớt bằng phân hữu cơ. Anh Chiến chia sẻ: Để tiêu thụ nhanh, anh chấp nhận lãi ít, bán cả vườn cho thương lái, hoa cúc giá từ 500 – 1 triệu đồng/cặp, hoa li li 250 ngàn/chậu, chậu ớt 50 ngàn/chậu; ước tính anh thu hơn 300 triệu đồng, trừ mọi chi phí lãi gần 100 triệu đồng.
 
 
Tại quận Cẩm Lệ, nhiều người dân cũng tận dụng những khoảnh đất trống để trồng hoa. Anh Lê Văn Nghĩa, nông dân phường Hòa Phát trồng cúc cho rằng: Hiện nay, trời có nắng ấm, rất thuận lợi cho hoa sinh trưởng, phát triển. Bởi, thời tiết có sương muối lá sẽ cháy, còn trời mưa phùn sâu bệnh dễ xảy ra, chủ yếu là bệnh nấm.
 
 
“Trồng cúc bắt đầu xuống giống từ tháng 7 Âm lịch, sau một tháng, anh bắt đầu chong điện để tạo ấm cho hoa. Để có một chậu hoa đẹp, bà còn phải cần mẫn chăm sóc từng chậu hoa” – anh Nghĩa chia sẻ.
 
 
Anh Trần Thiệt, chủ một vườn cây cảnh tại phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) cho hay, để phục vụ thị trường Tết, anh đã trồng thêm nhiều loại hoa có màu sắc lạ như: Hồng, giấy, mười giờ... Công việc nhiều nên anh phải thuê thêm người chăm sóc để túc trực ở vườn đón khách đến đặt mua hoa.
 
 
Để hỗ trợ người trồng hoa bán sản phẩm, gần Tết, thành phố dành nhiều khoảng đất trống tại Quảng trường 30-4, trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu... để triển khai chợ hoa. Ngoài ra, mỗi địa phương cũng có nhiều nơi để chủ vườn tập kết hoa phục vụ nhu cầu của người dân. Hội ND thành phố đang đề nghị các ngành chức năng quan tâm, hỗ trợ mặt bằng để bà con nông dân tiêu thụ hoa Tết.
Phạm Văn Tiến/ http://www.hoinongdan.org.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 36855

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 705986

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64691930