07:37 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » Thông tin thực hiện chính sách


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

60 tỷ đồng bảo tồn bưởi Phúc Trạch: Chi vào những khoản gì?

Thứ hai - 21/08/2017 11:32
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký quyết định phê duyệt kinh phí hơn 60 tỷ đồng để bảo tồn, phát triển giống bưởi Phúc Trạch, một loại cây đặc sản tại huyện Hương Khê.

Mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã ký quyết định về việc phê duyệt dự án Bảo tồn, nhân giống và phát triển giống bưởi Phúc Trạch giai đoạn 2016 – 2020 tại huyện Hương Khê. Dự án do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư với tổng mức kinh phí trên 60 tỷ đồng.

Nguồn vốn thực hiện dự án được huy động từ chương trình mục tiêu tái cơ cấu kinh tế  nông nghiệp và phòng chống giảm nhẹ thiên tai, ổn định đời sống dân cư giai đoạn 2016 - 2020; từ nguồn ngân sách huyện Hương Khê  và các nguồn vốn hợp pháp khác.

 60 ty dong bao ton buoi phuc trach: chi vao nhung khoan gi? hinh anh 1

Bưởi Phúc Trạch mang lợi thu nhập cao cho người dân Hương Khê

Các hạng mục được đầu tư  xây dựng dự án gồm: 3 ha mặt bằng tại xã Phúc Trạch huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), hệ thống nhà lưới, nhà kho, nhà quản lý điều hành, hệ thống đường giao thông, kênh mương dẫn nước tưới.

Dự án được thực hiện với mục tiêu bảo tồn, quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn gen giống bưởi Phúc Trạch; nghiên cứu áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật tăng năng suất, nâng cao chất lượng, cải tạo mẫu mã của sản phẩm…Bên cạnh đó tổ chức nhân giống ra diện rộng để đảm bảo chất lượng, số lượng và hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung có chất lượng cao.

 60 ty dong bao ton buoi phuc trach: chi vao nhung khoan gi? hinh anh 2

Bưởi Phúc Trạch có múi màu hồng nhạt hoặc màu trắng ăn có vị ngọt hơi thanh chua là loại quả đặc sản của Hà Tĩnh

Ngày 21.8, Trao đổi với PV Dân Việt ông Lê Ngọc Huấn-Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho hay: “Sau khi có quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh về dự án Bảo tồn, nhân giống và phát triển giống bưởi Phúc Trạch huyện đã họp các phòng ngành chuyên môn phân công nhiệm vụ để thực hiện dự án một cách có hiệu quả nhất. Hiện nay chúng tôi đang từng bước hoàn thiện các quy trình, thủ tục và bắt đầu năm 2018 dự án mới có thể triển khai được”.

Ông Huấn cho biết: Thời gian qua cây bưởi Phúc Trạch được trồng rải rác trên khắp các xã của địa bàn huyện Hương Khê nhưng tập trung nhiều ở các xã Phúc Trạch, Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên, Gia Phố… Tuy nhiên theo đánh giá quả bưởi được trồng tại địa bàn xã Phúc Trạch vẫn có chất lượng ngon nhất.

Năm 2004, bưởi Phúc Trạch đã được Cục sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa Học Công Nghệ chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩn bưởi Phúc Trạch.

“Phúc Trạch là một loại quả đã có từ lâu tại địa phương và được nhiều địa phương trên cả nước biết đến. Quả bưởi có hình cầu tròn, vỏ có màu xanh vàng, da không trơn nhưng cũng không quá ráp, đế quả hơi lõm. Múi bưởi có màu hồng nhạt hoặc màu trắng trong khi ăn có vị ngọt hơi thanh chua. Trọng lượng mỗi quả bưởi đạt từ 1 - 1,5 kg. Cây cho quả vào tháng Giêng hằng năm và đến khoảng cuối tháng 8 (dương lịch) là cho thu hoạch. Hiện nay toàn huyện có khoảng 2.050 ha trồng bưởi, trong đó có hơn 1.500 ha đã cho thu hoạch.  Mỗi năm cho thu nhập gần 400 tỷ đồng từ cây bưởi” - ông Huấn cho biết thêm.

Theo Danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 288

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 281


Hôm nayHôm nay : 39118

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 802320

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59810643