20:36 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » Thông tin thực hiện chính sách


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Nguồn vốn Agribank đẩy nhanh quá trình xây dựng Nông thôn mới

Thứ ba - 15/03/2016 14:32
Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh năm 2015 tiếp tục đạt được những kết quả toàn diện, bền vững, 26 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của địa phương lên 52 xã; toàn tỉnh có trên 3.000 mô hình sản xuất mới được thành lập đạt doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên, nâng tổng số trên 10.000 mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả tại địa phương… Trong thành công này của tỉnh Hà Tĩnh có sự đồng hành, gắn bó tích cực của Agribank Hà Tĩnh.
Tại Hà Tĩnh, năm 2015, số tiêu chí nông thôn mới (NTM) bình quân đạt 11,7 tiêu chí/xã (năm 2014 là 9,7 tiêu chí/xã), có 26 xã đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn NTM lên 52 xã, chiếm 22,6% tổng số xã (bình quân chung cả nước là 14,5%), không còn xã dưới 8 tiêu chí.
Toàn tỉnh Hà Tĩnh thành lập mới 3.335 mô hình sản xuất có doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên, nâng tổng số mô hình có hiệu quả lên 10.129 mô hình. Một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực được đầu tư quy mô lớn như: Chăn nuôi bò chất lượng cao của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại; chăn nuôi bò giống và bò thịt chất lượng cao của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà (thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai); phát triển các cơ sở chăn nuôi lợn nái, cung ứng giống cho các tổ hợp tác. Kết cấu hạ tầng thiết yếu được tăng cường; lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường chuyển biến tích cực; hệ thống chính trị được củng cố, an ninh trật tự xã hội cơ bản được giữ vững; xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu mang lại hiệu quả cao, tạo diện mạo mới cho nhiều địa phương.

Anh Nguyễn Thái Huy (xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ) tại trang trại nuôi lợn nái 350 con 
cho năng suất cao, được Agribank Hà Tĩnh đầu tư 4,2 tỷ đồng
 
 
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016, đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh khẳng định: Chương trình xây dựng NTM đã từng bước đi vào chiều sâu, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn ngày càng nâng cao. Đặc biệt, người dân đã ý thức được xây dựng NTM là cho chính mình. Phát huy kết qủa đạt được,  năm 2016 đã được thể hiện ngay trong các Nghị quyết, kế hoạch của tỉnh. Vì vậy, các địa phương cần xác định phải xây dựng NTM đồng đều ở tất cả các xã nhưng ưu tiên cho các xã khó khăn để nâng độ đồng đều giữa các vùng... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng lưu ý, việc phát triển nhanh, có đột phá nhưng phải bền vững và bảo vệ vững chắc những thành quả đạt được; vừa đảm bảo phát triển kinh tế, văn hóa và ổn định chính trị, an ninh trật tự; quan tâm phát triển các dịch vụ, phúc lợi, nâng cao đời sống về mọi mặt cho người dân nông thôn…
 

Diện mạo Nông thôn mới ở Hà Tĩnh
 
Là NHTM Nhà nước chủ lực tại địa phương, hiện nay, Agribank Hà Tĩnh có trên 550 cán bộ nhân viên, mạng lưới 40 điểm giao dịch trên địa bàn toàn tỉnh phục vụ hơn 330.000 khách hàng giao dịch. Nguồn vốn của Agribank Hà Tĩnh đạt 13.123  tỷ đồng, tốc độ tăng 10.7%  đạt 101,3% kế hoạch năm. Dư nợ đạt 9.297 tỷ đồng, tốc độ tăng 12,62%, đạt 100% kế hoạch năm. Trong đó, tỷ lệ dư nợ đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn đạt trên 91%. Agribank Hà Tĩnh tích cực triển khai nhiều hoạt động xây dựng NTM, từ thiện xã hội, đã và đang tài trợ xây dựng 80 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, xây dựng Trạm y tế phường Trần Phú và các hoạt động an sinh xã hội khác… thuộc các tiêu chí của xây dựng NTM. Agribank Hà Tĩnh tiếp tục giữ vững được thị phần, chiếm gần 43,5% thị phần nguồn vốn các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, chủ động cân đối nguồn vốn để cho vay phục vụ phát triển kinh tế trên địa bàn.
 
Năm 2016, Agribank Hà Tĩnh phấn đấu nguồn vốn huy động tăng từ 13% - 15% so với năm 2015, dư nợ tín dụng tăng 14%- 17% so với năm 2015. Trong đó đảm bảo tỷ lệ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt trên 90%/tổng dư nợ...  Với nguồn vốn cung ứng đầy đủ, kịp thời, Agribank Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư cho “Tam nông”, làm khởi sắc bức tranh phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đẩy nhanh quá trình xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

 
Với những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, Agribank Hà Tĩnh cùng Agribank Bắc Giang, Agribank Hậu Giang vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015.
Đến 31/12/2015, dư nợ cho vay xây dựng nông thôn mới của toàn hệ thống Agribank đạt trên 243.000 tỷ đồng và trên 2.500.000 khách hàng còn dư nợ; 8.985 xã/9.001 xã của cả nước có khách hàng vay vốn Agribank theo chương trình này. Agribank tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực và dẫn đầu hệ thống TCTD trong triển khai chương trình xây dựng Nông thôn mới. Trên 70% tổng dư nợ cho vay NTM của Agribank dành cho đầu tư sản xuất, chế biến, kinh doanh các ngành nông, lâm, ngư, diêm nghiệp nông thôn, lĩnh vực có tác động toàn diện đến phát triển kinh tế - xã hội nông nghiệp, nông thôn.
 
Nguồn:http://agribank.com.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hà tĩnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143


Hôm nayHôm nay : 39931

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1213618

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58805673