04:54 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » Thông tin thực hiện chính sách


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vay gói 100.000 tỷ cho nông nghiệp công nghệ cao được giảm lãi tối đa 1,5%

Thứ tư - 01/03/2017 23:00
Cho biết vốn tín dụng hỗ trợ nông nghiệp công nghệ cao không phải tiền ngân sách, đại diện Chính phủ cũng khẳng định người dân, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ các ngân hàng.

Thông tin về gói tín dụng cho nông nghiệp công nghệ cao là một trong những nội dung đáng chú ý được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Mai Tiến Dũng chia sẻ tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều 1/3.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước sẽ là cơ quan chủ trì, giao nhiệm vụ cho các ngân hàng thương mại để xây dựng gói tín dụng với lãi suất cho vay thấp hơn thông thường 0,5-1,5%, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với tinh thần "xã hội hóa đầu tư hạ tầng, xã hội hóa đầu tư vốn, tín dụng trong điều kiện thuận lợi nhất". Bộ trưởng cũng khẳng định Nhà nước sẽ không tái cấp vốn để thực hiện chủ trương này như một số gói tín dụng cụ thể trước đây.

vay-goi-100000-ty-cho-nong-nghiep-cong-nghe-cao-duoc-giam-lai-toi-da-1-5

Theo người đại diện Chính phủ, gói tín dụng dành cho nông nghiệp công nghệ cao sẽ có mức lãi suất vay thấp hơn 0,5-1,5% so với thông thường. 

Trước đó, trong buổi làm việc tại tỉnh Hà Nam ngày 2/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu yêu cầu cho các cơ quan quản lý về việc giải bài toán hỗ trợ phát triển cho nông nghiệp công nghệ cao và nâng gói tín dụng cho lĩnh vực này từ 60.000 tỷ đồng lên 100.000 tỷ đồng.

Đối với vấn đề mở rộng hạn điền trong nông nghiệp, tích tụ ruộng đất, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhận định, sau khi sửa đổi các hành lang pháp lý sẽ tiến tới việc giao nhiệm vụ cho các chính quyền địa phương để xây dựng phương án thuê đất của người dân giao cho doanh nghiệp đầu tư trên tinh thần "sử dụng hiệu quả nhất và tái cơ cấu lao động tại nông thôn".

"Doanh nghiệp sẽ là đơn vị cung cấp giống, kỹ thuật, công nghệ hướng dẫn cho người dân để tạo ra các sản phẩm sạch, từ đó thu mua và tạo ra vùng sản xuất có chất lượng, giá trị cung cấp cho thị trường", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhận định.

Minh Sơn
Nguồn: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 30975

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1204662

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58796717