10:23 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Thư giãn - Chuyện lạ đó đây


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những ngọn lửa ma quái

Thứ bảy - 04/02/2012 07:14
Nỗi sợ hãi người vợ quá cố “ hiện” về đòi của.

Sau 4 năm kể từ ngày mất của người vợ trẻ, trong căn nhà bình yên của anh Tuấn bỗng xuất hiện những ngọn lửa nhỏ thần bí tỏa ra màu xanh lét vô cùng kỳ dị. Kinh khiếp hơn, chỉ trong 20 ngày, những ngọn lửa xanh “ma quái” đã 8 lần “ghé thăm”, hướng tìm đến là những kỷ vật cũ của người vợ quá cố và âm thầm thiêu rụi chúng…

Ngôi nhà của anh Tuấn – nơi xảy ra nhiều vụ cháy không rõ nguyên nhân.

 “Hỏa thần” giấu mặt.

 Tới đầu thị trấn Vĩnh Lộc (huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang), hỏi thăm căn nhà 8 lần có ngọn lửa “ma” xuất hiện, những người dân nơi đây đã tranh nhau kể cho chúng tôi nghe chuyện… “âm hồn” bất tán của một phụ nữ trẻ đã hóa thân thành ngọn lửa xanh tìm về căn nhà cũ, âm thầm “hóa” tất cả những kỷ vật cũ ngày xưa của cô để mang chúng xuống “âm cung”. Cuốn theo sự việc bí ẩn này là hàng loạt những lời đồn thổi của người dân nơi đây nhuốm đầy màu sắc liêu trai.

Đồ vật cũ bị cháy trong nhà anh Tuấn.

Ông M.H làm nghề lái xe ôm đầu thị trấn bàng hoàng nhớ lại câu chuyện rợn tóc gáy mà ông đã từng gặp phải. Hôm ấy là cuối tháng 5/2011, sau đám dỗ ở nhà một người bạn, ông H. trở về nhà, đi tắt qua khu đồi Vĩnh Lộc. Lúc đó khoảng 12 giờ đêm, dọc đường vô cùng vắng vẻ không một bóng người. Đang bon bon trên đường, bỗng nhiên “con ngựa sắt” kiếm cơm của ông H. khựng lại, kêu lên mấy tiếng lực khực rồi chết máy.

Anh Tuấn đang dựng lại hiện trường một vụ cháy

Ông H. bèn móc điện thoại, bật đèn pin xem lại bu-gi, bình xăng. Đạp lại máy mấy lần nhưng chiếc xe vẫn cứ nằm lì ra đó. Không còn cách nào khác, ông H. đành dắt xe dọc theo con đường tắt vắt qua đồi. Tới giữa đồi (khu vực nhà anh Tuấn), bỗng ông H. thấy trên mái nhà có một đốm lửa nhỏ màu xanh lét chập chờn nhảy nhót. Tưởng mình hoa mắt, ông H. vội định thần nhìn kỷ lại. Trong ánh lửa xanh lập lòe sáng tối, ông H. thấy như có một bóng trắng ngồi trên mái nhà lúc ẩn lúc hiện. Hét lên một tiếng kinh hoàng, ông vứt vội chiếc xe cũ nát bỏ chạy thục mạng.

Nằm khép mình dưới gốc cọ già giữa khu đồi Vĩnh Lộc, nhìn bề ngoài, ngôi nhà của anh Đỗ Trọng Tuấn cũng chẳng khác biệt gì với những căn nhà xung quanh. Nhưng trong mấy tháng gần đây anh Tuấn và gia đình luôn sống trong tâm trạng hoang mang, lo lắng bởi những ngọn lửa bí ẩn bổng dưng xuất hiện trong nhà. Người vợ thứ hai của anh Tuấn vội bế theo đứa con nhỏ về nhà ngoại “lánh nạn”.

Cụ Đỗ Trọng Khới (bố đẻ của anh Đỗ Trọng Tuấn) giọng run run kể lại: “ nhà tôi đã cháy tổng cộng 8 lần, trừ lần đầu cháy là do chập điện trên trần nhà, 7 lần còn lại ngọn lửa đều tự nhiên phát ra từ giữa đồ vật hoặt từ trong tường, ở những nơi đó đều không có dây điện hoặc những đồ dễ cháy nổ. Lần nào xảy ra cháy cũng đều có mặt đông đủ cả nhà. Năm nay tôi sống đã gần 90 tuổi mà chưa bao giờ chứng kiến sự việc lạ lùng, kinh khiếp thế này”. Anh Đỗ Trọng Tuấn cho biết, từ ngày 26/5/2011, trong ngôi nhà của anh bỗng nhiên xuất hiện những đốm lửa gây cháy một cách bất thường. Những điểm xảy ra cháy không hề ở gần bếp hay nguồn dẫn lửa nào cả. Thậm chí những vị trí cháy là nhũng nơi mà không ai có thể nghĩ đến. Chỉ trong vòng 20 ngày, tại nhà anh Tuấn đã xảy ra đến 8 lần cháy ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà. Có ngày lửa bùng lên đến 3 lần. Thời điểm xảy ra vụ cháy không có định vào khoảng thời gian nào. Lúc thì 9-10 giờ sáng khi thì 2-3 giờ chiều, có hôm lại xuất hiện vào 9-10 giờ đêm. Khoảng cách giữa các lần cháy cũng không cố định: có ngày 2-3 lần cháy, cũng có khi là 2-3 ngày mới sảy ra 1 vụ cháy. Tính đến khoảng giữa tháng 6/2011, gia đình anh Tuấn đã ghi nhận 7 lần xảy ra cháy bất thường.

“ Trả lại tên cho em”

Năm 2006, vợ cũ của anh Tuấn mất khi mới tròn 28 tuổi vì bị căn bệnh ung thư não quái ác. Lúc vợ mất, anh chị vẫn chưa có đứa con nào. 2 năm sau anh Tuấn tục huyền với một  cô vợ mới và có một cháu gái. 4 năm kể từ ngày vợ mất, những chuyện kỳ bí, kinh hoàng mới bắt đầu ập tới. Anh Tuấn nhớ lại: “ Vụ cháy đầu tiên là do chập điện, tia điện phóng ra làm cháy sém chiếc xà ngang. Nhưng từ vụ cháy thứ hai thì chẳng ai lý giải nổi. Lần thứ 2, lửa cháy ở dưới gian nhà bếp. Gian bếp nhà tôi có đựng một chiếc đệm cũ, lúc đầu ngọn lửa leo lét cháy từ giữa chiếc đệm cháy ra, trong khoảng thời gian rất ngắn, ngọn lửa bỗng cháy bùng lên tỏa ra ánh sáng xanh kỳ dị. Khi đó chiếc đệm được dựng rất xa bếp đun. Những tưởng mọi chuyện chỉ là vô tình xảy ra nhưng rồi lửa lại bùng lên một lần nữa ở chính gian bếp đó. Lần này lửa cháy ở đống đồ đạt cũ, gần nơi cháy đệm lần trước. Điều kì lạ là lửa lại từ giữa bức tranh lụa cháy lan ra. Hai lần tiếp theo thì lại cháy ở giấy dán tường trong phòng ngủ. Không hiểu từ đâu, xuất hiện đốm lửa cháy trên tường, thiêu rụi vùng giấy dán ở đó”. Theo khẳng định của anh Tuấn, tại vị trí cháy cũng như xung quanh không hề có dây điện đi qua. Hơn nữa, tại thời điểm cháy, mọi thiết bị điện trong nhà vẫn hoạt động bình thường. Những đám lửa bùng lên hầu hết chỉ cháy lom róm chứ không cháy to nên rất dễ dập, chỉ tạt chút nước cũng tắt. Mẹ anh Tuấn cho biết: “ Lần ngọn lửa bắt đầu cháy từ giữa bức tường có dựa tấm đệm cháy ra, tôi chỉ đẩy tấm đệm đổ xuống rồi tạt chút nước là tắt ngay”. Còn anh Tuấn thì nhớ lại: “ Lần lửa cháy giữa 2 bức tranh lụa cũ, tôi cứ đứng ngây ra xem thì thấy ngọn lửa xanh cháy leo lét “ ăn” dần dần, để một lúc lửa cũng không cháy to, chú tôi liền tạt nước vào dập tắt”.

Theo người nhà anh Tuấn, vụ cháy gần đây nhất và gây kinh hãi nhất cho mọi người là vụ cháy xảy ra trên trần nhà. Nhà anh Tuấn là nhà gỗ, trần nhà nhà là những tấm ván ghép lại. Ở trên trần nhà, gia đình anh dùng làm nơi cất giữ những đồ đạt cũ. Trưa hôm đó, anh Thu dọn nhà cửa, gói ghém toàn bộ số đồ đạt của người vợ cũ rồi cất lên trên xà ngang, tiếp giáp với nóc nhà. Dọn nhà xong, anh Tuấn mệt mỏi thiếp di trên đi- văng. Trong lúc ngủ chập chờn, anh bỗng thấy người vợ cũ tiến lại gần rồi anh vẳng vẳng nghe cô nói về lần này là để mang nốt đi những kỷ vật cũ ngày xưa. Nói xong, hình bóng người vợ anh mờ dần, mờ dần rồi biến mất. Giật mình tỉnh giấc, anh Tuấn chợt ngửi thấy mùi cháy khét lẹt. Vốn đã quen với những lần “hỏa thần” bất ngờ ghé thăm, anh Tuấn vội chạy khắp nhà, xuống bếp tìm lửa để dập nhưng không phát hiện được gì cả. Sực nhớ tới giấc mơ, lao vội lên gác, anh Tuấn toát mồ hôi, mặt cắt không còn giọt máu, hai chân đóng đinh xuống sàn gác khi trông rõ một ngọn lửa nhỏ màu xanh lét đang “nuốt” dần dần toàn bộ số kỷ vật của người vợ cũ mà anh mới cất lên đây. Sau lần cháy ấy, cô vợ hai của anh Tuấn vì quá kinh khiếp vội ôm con về nhà mẹ đẻ…

Sau hàng loạt vụ cháy bí ẩn sảy ra, anh Tuấn đã báo với Công an thị trấn vĩnh Lộc, nhưng khi cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường thì không phát hiện được nguyên  nhân của đám cháy. Sự việc được báo cáo lên huyện nhưng UBND và Công an huyện Chiêm Hóa cũng không phát hiện ra được một chút manh mối gì. Không tìm được nguyên nhân từ cơ quan chức năng, anh Tuấn đành nhờ cậy đến mặt tâm linh với hy vọng mong manh. Một vị thầy mo dân tộc Cao Lan đã đươc anh Tuấn mời về. Sau buổi trừ tà rầm rộ, ông thầy mo đã nghiêm mặt phán rằng: “ Nguyên nhân của các đám cháy kỳ lạ này là do người vợ cũ đã mất cách đây 4 năm về đòi của?!”

Trao đổi với PV TT&ĐS về việc này, anh Tuấn cho biết: “ Những đồ vật bị cháy thì phần nhiều là của vợ chồng tôi sử dụng ngày xưa nhưng cũng có nhiều đồ chỉ là đồ cũ mà không liên quan gì đến vợ cũ tôi cả. Nếu vợ tôi đòi của thì cô ấy chỉ lấy lại những gì của cô ấy thôi chứ sao lại lấy cả đồ của tôi. Tôi cũng hoang mang lắm, không biết đó là hiện tượng tâm linh hay là một hiện tượng khoa học kì bí. Ban đầu tôi cũng nghĩ có thể do mảnh đất gia đình tôi đang sinh sống xuất hiện một chất khí nào đó dễ bắt lửa nên thế. Tuy nhiên, một điều rất lạ là sau khi thầy cúng đến làm phép và yểm xong thì các đám cháy đã không còn sảy ra nữa”.

Chưa có lời giải đáp.

Ông Nguyễn Trường Minh- Trưởng Công anh thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa cho biết: “ Tháng 5/2011, anh Tuấn liên tục báo cáo với công an thị trấn về việc nhà anh thường xuyên sảy ra những đám cháy ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà. Chúng tôi đã vào kiểm tra hiện trường thì thấy tường ám khói và nhiều đồ vật bị cháy dang dở. Chúng tôi đã thử đưa ra một số nguyên nhân lý giải khác nhau nhưng cũng đều không phải. Các đám cháy thường có quy mô nhỏ nhưng lạ là không phát hiện được nguồn gốc và nguyên nhân cháy.

Có lần tôi đang ăn cơm tối thì lại nghe báo cháy nên vứt vội bát cơm, sấp ngửa chạy đến nơi thì lửa đã tắt, chỉ còn lại tấm giấy dán tường cháy nham nhở. Các đám cháy đã gây ra tâm lý hoang mang, bất an trong gia đình anh Tuấn và hàng xóm xung quanh. Vì thế tôi đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo huyện. Huyện chỉ đạo theo dõi thêm, nếu cháy tiếp thì buộc phải sơ tán gia đình anh Tuấn để bảo đảm tính mạng.

Dù tôi cho rằng không có yếu tố tâm linh trong việc này nhưng đây thực sự là một hiện tượng lạ, đến nay vẫn chưa có lời giải đáp”.

Theo Tuổi Trẻ & Đời Sống

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 157


Hôm nayHôm nay : 43345

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 338327

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60660284