07:15 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tiêu điểm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông thôn mới phải là ngôi nhà chung của người dân

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, trong năm 2012, ưu tiên số một nhằm thực hiện Chương trình nông thôn mới là đẩy mạnh tuyên truyền, để người dân nhận thức đây là việc của chính họ, nông thôn mới phải là ngôi nhà chung của người dân.

Đọc tiếp

Tập trung lực lượng nhanh chóng dập tắt dịch cúm gia cầm

(Chinhphu.vn) - Để nhanh chóng dập tắt các ổ dịch cúm gia cầm, ngăn ngừa dịch lây lan gây thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cúm gia cầm.

Đọc tiếp

Tăng cường quản lý việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật

Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) có nhiều lợi ích trong sản xuất nông nghiệp, nhưng cũng có những ảnh hưởng tiêu cực do việc lạm dụng trong sản xuất. Vì vậy, nhiều nước trên thế giới đã và đang thực hiện việc đổi mới chiến lược sử dụng thuốc BVTV, từ "sử dụng thuốc BVTV hiệu quả và an toàn" sang "giảm nguy cơ của thuốc BVTV".

Đọc tiếp

Hỗ trợ 100% kinh phí cho 3 công trình cứng

Bộ NNPTNT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi điều 1 của Quyết định 800 về nguyên tắc và cơ chế hỗ trợ vốn Chương trình xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Chủ động phòng cúm A (H5N1) trên người

Dịch cúm H5N1 trên gia cầm đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây sang người cao. Ðể chủ động phòng, chống dịch cúm AH5N1 lây sang người, Trung tâm y tế dự phòng các cấp đã tích cực triển khai nhiều hoạt động.

Đọc tiếp

Phòng chống dịch cúm gia cầm: Nhập khẩn cấp 50 triệu liều vaccin

Nếu không khẩn cấp nhập vaccin tiêm phòng cho đàn gia cầm thì khi dịch cúm gia cầm (CGC) bùng phát mạnh thời gian tới, nguy cơ thiếu vaccin là khó tránh khỏi...

Đọc tiếp

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch cúm A (H5N1)

(Chinhphu.vn) - Hiện dịch cúm gia cầm và cúm A (H5N1) đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây truyền và bùng phát dịch rất cao. Chiều 20/2, Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện một số biện pháp kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh lây lan, sớm dập tắt dịch.

Đọc tiếp

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật trong tuần

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật trong tuần

(Chinhphu.vn) - Trong tuần từ 13 - 17/2/2012, những văn bản chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, theo dõi của nhân dân như: Sẽ ban hành văn bản điều chỉnh giá các dịch vụ y tế trong cuối tháng 2, đầu tháng 3 tới; lập Ban chỉ đạo trung ương xây dựng Đề án thí điểm mô hình tổ chức chính quyền đô thị; phân cấp trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp;...

Đọc tiếp

Phê duyệt quy hoạch tổng thể sản xuất nông nghiệp

Bảo vệ quỹ đất lúa ổn định từ năm 2020 là 3,812 triệu ha, đồng thời áp dụng đồng bộ các biện pháp thâm canh tiên tiến để đạt sản lượng 41-43 triệu tấn năm 2020 và 44 triệu tấn năm 2030, bảo đảm an ninh lương thực và xuất khẩu.

Đọc tiếp

Chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2020

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 188/QÐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2020.

Đọc tiếp

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắcxin phù hợp

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắcxin phù hợp

Tính đến ngày 16/2, dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại 10 tỉnh, thành trên cả nước. Đáng chú ý là chúng ta vẫn chưa có vắcxin phù hợp đối với loại virút cúm mới này.

Đọc tiếp

Dịch cúm gia cầm lan rộng, vaccin vẫn chưa có

Dịch cúm gia cầm lan rộng, vaccin vẫn chưa có

Theo Bộ NNPTNT, dịch cúm gia cầm (CGC) đang tiếp tục lan rộng ra nhiều địa bàn trong cả nước, trong khi vẫn chưa có vaccin để điều trị.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo phương châm xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo phương châm xây dựng nông thôn mới

“Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn, thúc đẩy đưa công nghiệp vào nông thôn, giải quyết việc làm và chuyển dịch nhanh cơ cấu lao động nông thôn” là một trong những nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020. Đây được coi là giải pháp giảm nghèo nhanh và phát triển bền vững, cần được triển khai thực hiện đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, cùng các bộ, ngành liên quan. Tuy nhiên, phải bảo đảm yêu cầu phù hợp với đặc điểm về tự nhiên, môi trường, kinh tế, văn hóa, xã hội và vấn đề dân tộc của từng vùng, miền. Đây cũng được Đảng và Nhà nước ta coi là một nhiệm vụ chiến lược của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đối với địa bàn nông nghiệp, nông thôn.

Đọc tiếp

Một số chính sách tăng cường công tác bảo vệ rừng

Theo Quyết định 07/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số chính sách tăng cường công tác bảo vệ rừng, Chủ rừng có diện tích rừng từ 1.000 ha trở lên phải có lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách.

Đọc tiếp

Gia Phố xây dựng nông thôn mới

Bí thư Ðảng ủy xã Gia Phố Nguyễn Văn Lương, cho chúng tôi biết: "Tôi sinh ra và lớn lên ở Gia Phố, cả cuộc đời gắn bó với làng xóm, nhưng chưa khi nào chúng tôi thấy nhân dân sôi nổi hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới như hiện nay, chính vì được nhân dân đồng tình tham gia, chỉ trong gần ba năm chúng tôi đã thực hiện những chỉ tiêu quan trọng, có tính chất quyết định cho phong trào xây dựng nông thôn mới".

Đọc tiếp

Quyết định công bố dịch cúm gia cầm (H5N1) tại xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh

Xét đề nghị của Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa ký Quyết định số 400/QĐ-UBND về việc công bố dịch cúm gia cầm (H5N1) tại xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh; Ban biên tập đăng toàn văn Quyết định

Đọc tiếp

Từ nguồn vốn ủng hộ nhiều tuyến đường ở các địa phương thuộc huyện Đức Thọ được xây dựng theo tiêu chí NTM

Đức Thọ: Nhiều cá nhân tài trợ xây dựng nông thôn mới

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua Ban chỉ đạo huyện Đức Thọ đã kêu gọi con em xa quê tài trợ cho các địa phương xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Tổng Công ty khoáng sản thương mại xây dựng nhiều mô hình chăn nuôi lợn  có hiệu quả tại địa phương góp phần thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM

Tổng Công ty khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh tài trợ 500 triệu đồng xây dựng nông thôn mới

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” thời gian qua Tổng Công ty khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực tham gia thực hiện xây dựng NTM, nhất là mô hình liên kết nuôi lợn đạt hiệu quả cao và hôm nay (9/02/2012) Tổng công ty đã chuyển vào Tài khoản

Đọc tiếp

Khẩn cấp phòng, chống dịch cúm gia cầm

Khẩn cấp phòng, chống dịch cúm gia cầm

Ngày 5.2, Bộ NNPTNT ra công điện khẩn gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, bộ, ngành và Ban chỉ đạo quốc gia dịch cúm gia cầm về việc khẩn cấp triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm.

Đọc tiếp

Các tổ chức, cá nhân đăng ký đỡ đầu, tài trợ hỗ trợ bằng tiền gửi vào Tài khoản số: 3715201002185 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành Sen - Hà Tĩnh

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” của Ban thi đua khen thưởng tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và thực hiện Công văn số 3153/UBND-CN ngày 20/9/2011 của UBND tỉnh về đăng ký tài trợ, đỡ đầu và văn bản số 4196/UBND - NL1 ngày 7/12/2011 của UBND tỉnh về việc đăng ký nhận tài trợ, đỡ đầu các địa phương xây dựng nông thôn mới các xã xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 21, 22, 23, 24  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 255

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 50704

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1183850

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60192173