15:42 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Đừng 'tham bát bỏ mâm'!

Thứ năm - 26/12/2019 02:33
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã lưu ý các doanh nghiệp (DN) chăn nuôi đừng “tham bát bỏ mâm”, chạy theo lợi ích ngắn hạn.
Hội nghị có sự tham gia của nhiều địa phương và doanh nghiệp chăn nuôi lớn.

Hội nghị có sự tham gia của nhiều địa phương và doanh nghiệp chăn nuôi lớn.

Nếu DN nào cũng tranh thủ thu lợi nhờ lấy giá lợn cao vài hôm thì rồi người người, nhà nhà lại đổ xô nuôi lợn bừa bãi, dịch bệnh lại tái diễn.

Phát biểu khai mạc hội nghị triển khai một số giải pháp thúc đẩy sản xuất chăn nuôi đảm bảo an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi sáng 26/12, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: Đến nay, phải công bằng nhìn nhận sự thành công trong ngành chăn nuôi, đặc biệt là các DN chăn nuôi nước ngoài (FDI) tại Việt Nam là nhờ thị trường tiêu thụ lớn với 100 triệu dân, có mức tiêu thụ thịt lợn chiếm cơ cấu rất cao, tới 60-70% là thịt lợn.

Sự thành công của DN, nhất là các DN đầu tư nước ngoài trong ngành chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi lợn ở Việt Nam bên cạnh năng lực của DN, còn phải có điều kiện tiên quyết là sự đồng thuận của chính sách, tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy trong bối cảnh khó khăn của chăn nuôi lợn hiện nay, các DN phải lấy tinh thần chia sẻ, có trách nhiệm với thị trường, không cố tình găm hàng đẩy giá để thu lợi cho riêng mình trong ngắn hạn.

“DN lãi bao nhiêu, xã hội, Bộ NN-PTNT đều biết rõ, tuy nhiên việc thu lãi như thế có phải là điều tốt hay không? Rõ ràng là điều không tốt cho chính DN. Bởi nếu giá duy trì ở mức cao kéo dài, sẽ lại diễn ra tình trạng đổ xô vào nuôi lợn, rồi sẽ lại rớt giá, dịch bệnh bùng phát” – Bộ trưởng phân tích.

Ông đề nghị trong hoàn cảnh hiện nay, các DN chăn nuôi lợn phải đóng vai trò dẫn dắt, đặc biệt là dẫn dắt về giá, làm chủ sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi, để không chỉ thu lợi trong ngắn hạn, chụp giật, mà còn phải tạo sự ổn định thị trường 100 triệu dân, tiến tới thị trường quốc tế, xuất khẩu, trở thành cường quốc về chăn nuôi.

Theo Cục Thú y, dự báo đến hết tháng 12/2019, số lượng lợn phải tiêu hủy do dịch tả lợn Châu Phi ước giảm khoảng 74% so với tháng 11/2019, giảm 97% so với tháng 5/2019.

Đến thời điểm này, nhiều tỉnh thành đã hết dịch và triển khai tái đàn tốt, trong đó có các tỉnh có sản lượng lợn lớn như Hưng Yên, Hải Dương, Phó Thọ, Bắc Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Đồng Nai… Vì vậy dự báo trong thời gian tới, tổng đàn lợn sẽ được khôi phục dần trở lại. Ngoài ra, hiện cả nước đã có 860 vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh và hàng chục DN chăn nuôi lớn đảm bảo an toàn sinh học và chưa bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi…

LÊ BỀN/https://nongnghiep.vn/
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 40366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 714132

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64700076