13:24 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhiều - Gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 31/03/2020 04:01
Mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với bản chất của người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhiều, ở ấp 16, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh vẫn luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, nổi bật là luôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


 


      Cựu chiến binh Nhiều chăm sóc hàng rào cây xanh trước gia đình mình 


Sau khi rời quân ngũ năm 1988, cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhiều trở về địa phương sống bên gia đình ở ấp 16, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. Hoàn cảnh gia đình mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhiều vẫn phát huy tốt truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, luôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Trước đây vài năm, khi địa phương vận động nhân dân chung tay, góp sức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhiều đã ý thức được rằng bản thân và gia đình mình phải thật sự gương mẫu, đi đầu để cho nhiều người dân trong xóm, ấp học tập, làm theo.

Để thực hiện tốt phong trào này, cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhiều cùng vợ và các con dọn cỏ, cải tạo hết phần đất mặt tiền của gia đình để trồng hàng rào cây xanh theo quy định. Hàng rào cây xanh của gia đình chú Tùng được trồng gần 3 năm, bằng cây tùng kiểng, có chiều dài khoảng 30 mét và phủ kín phần đất mặt tiền của gia đình. 

Chú Nhiều cho biết: “Cây tùng kiểng rất dễ trồng, dễ chăm sóc, ít cắt tỉa, chi phí mua cây giống cũng tương đối rẻ, khoảng 200.000 đến 300.000 đồng có thể trồng được 1 hàng rào xanh dài từ 25 đến 30 mét. Khi trồng, cây tùng  kiểng trồng ít hao hụt và phát triển rất nhanh. Hàng ngày, mỗi khi rảnh rỗi, tôi tranh thủ dọn cỏ, vô đất, bón phân, tưới nước, cắt tỉa cho hàng rào cây xanh của gia đình. Nhờ vậy mà hàng rào cây xanh của gia đình tôi lúc nào cũng xanh tốt, bằng phẳng và trở thành một trong những hàng rào cây xanh đẹp của ấp. Tuy nhiên, để trồng cây Tùng kiểng làm hàng rào cây xanh phát triển xanh tốt, người trồng phải có niềm đam mê, biết cách chăm sóc. Lúc mới trồng, cây còn nhỏ phải thường xuyên tưới nước vào những ngày trời nắng, nhất là những tháng mùa khô, bón phân hợp lý, thường thì bón phân NPK. Khi cây lớn lên, đủ cành, đủ nhánh nên cắt tỉa thường xuyên cho hàng rào gọn gàng, bằng phẳng, không bị so le thì nhìn hàng rào mới được đẹp mắt”. 

Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh ấp 16, xã Nguyễn Phích Bùi Văn Lập, nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Văn Nhiều là một trong những cựu chiến binh gương mẫu, đi đầu trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Mặc dù, hoàn cảnh kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng đồng chí vẫn thực hiện tốt phong trào trồng hàng rào xanh trước nhà. Mong rằng, trong thời gian tới, mô hình trồng hàng rào xanh của đồng chí Nhiều cần được nhân rộng để cho nhiều cựu chiến binh khác và bà con trong xóm ấp học tập trồng theo. Đồng chí Nhiều xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới và trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở địa phương.

 

Hùng Phước/camau.gov.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1014414

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60022737