00:05 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá gia cầm hôm nay 29/3: Nuôi gà Ai Cập đẻ trứng, 1 vốn 4 lời

Chủ nhật - 29/03/2020 06:11
Sau nhiều năm cùng với một số hộ dân vùng Chấn Hưng đưa nguồn trứng gà, trứng vịt đến tay người tiêu dùng khắp các tỉnh thành, anh Nguyễn Văn Chiêu, thôn Xuân Hưng, xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng (TP.Hải Phòng) đã nuôi thêm 6.000 con gà Ai Cập đẻ trứng để chủ động nguồn hàng và tăng thu nhập cho gia đình. Trong khi giá gia cầm và giá trứng nhiều nơi đang bị giảm thì anh Chiêu vẫn tiêu thụ được, mỗi ngày bán ra thị trường từ 20.000 - 30.000 quả trứng.

Mày mò tìm thị trường tiêu thụ trứng

Vốn là vùng đất trũng, nước mặn nên nông dân quê anh chủ yếu trồng lúa, nuôi gia cầm và thủy cầm để lấy trứng. Sản phẩm trứng thu hoạch nhiều nhưng trước đây chủ yếu chỉ tiêu thụ ở quanh các xã trong huyện, vì vậy mỗi nhà cũng chỉ nuôi vài chục con gà mái, chẳng ai dám mở rộng nuôi nhiều.

Năm 2006, anh Chiêu đã mạnh dạn mang trứng gà, trứng vịt đi Quảng Ninh, Hà Nội để giới thiệu cho khách hàng và các tiểu thương ngoài chợ.

Anh Chiêu chia sẻ, lúc đầu, cũng chỉ ít người mua ăn nhưng ai đã ăn rồi là thích liền, vì trứng ở quê anh ăn khác hẳn với các loại trứng ở những nơi khác nhờ chất lượng thơm ngon, nhiều lòng đỏ, đậm đà, béo ngậy.

Dần dà, quả trứng do anh Chiêu cung cấp đã chinh phục được thị trường các tỉnh, với lượng khách hàng ổn định là các hiệu bánh, bếp ăn tập thể, chợ truyền thống. Vậy nên, lượng trứng anh tiêu thụ được tăng theo cấp số nhân. Hiện, mỗi ngày gia đình anh tiêu thụ sản phẩm cho khoảng trên 40 hộ nuôi trứng tại địa phương, lượng trứng cung cấp ra thị trường khoảng 2-3 vạn quả/ngày.

 gia gia cam hom nay 29/3: nuoi ga ai cap de trung, 1 von 4 loi hinh anh 1

Sản phẩm trứng gà Chiêu Viên chinh phục được người tiêu dùng bởi chất lượng luôn đảm bảo.

Liên kết sản xuất với nông dân

Sau khi đã tìm kiếm được thị trường tiêu thụ trứng ổn định, anh Chiêu đã quay về cùng bà con chủ động nuôi vịt đẻ, gà đẻ, trong đó có giống gà Ai Cập. Anh đầu tư xây dựng trang trại kiên cố, có hệ thống chiếu sáng, lắp đặt máng uống nước tự động, quạt thông gió hút mùi làm mát chuồng trại, đảm bảo ấm áp về mùa đông, thông thoáng, mát mẻ về mùa hè.

Theo anh Chiêu, giống gà Ai Cập có sức đề kháng tốt, dễ nuôi, ít dịch bệnh. Trong quá trình nuôi, trang trại không sử dụng thuốc kháng sinh. Sau khi gà hậu bị nuôi trên 120 ngày tuổi là bắt đầu đẻ trứng, trung bình, 1 con đẻ được khoảng 260 quả/năm.

Anh Chiêu cho biết: Nhờ áp dụng đúng phương pháp, kỹ thuật chăn nuôi đã được học hỏi từ các mô hình thành công trước đó, cho đến nay, năm nào trang trại của anh cũng có lãi. Hiện gia đình anh đang nuôi 6.000 con gà Ai Cập, mỗi ngày thu được hơn 5.000 quả trứng, với giá bán dao động từ 2.000 - 2.500 đồng/quả, sau khi trừ tất cả chi phí mỗi năm gia đình anh đút túi 700 - 800 triệu đồng.

Anh Chiêu không ngần ngại chia sẻ: Ngoài nguồn thu từ trứng gà, sau 1 năm gà đẻ, hộ nuôi lại có một nguồn lợi lớn từ việc thải đàn gà mái. Thịt gà siêu trứng Ai Cập có chất lượng không thua kém gà ta là mấy, được thương lái gom mua với giá từ 50.000 - 60.000 đồng/kg. Khi thải loại, gà thường đạt trọng lượng 2kg/ con, đem lại nguồn thu không hề nhỏ cho chủ trại.

 gia gia cam hom nay 29/3: nuoi ga ai cap de trung, 1 von 4 loi hinh anh 2

Sản phẩm trứng gà Chiêu Viên được chọn tham gia chương trình OCOP của TP.Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Phú - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tây Hưng, cho biết: Trang trại nuôi gà Ai Cập đẻ trứng của gia đình anh Chiêu là một trong những mô hình thành công của xã hiện nay. Sản phẩm trứng gà, vịt tại vùng này ngon có tiếng. Thương lái từ khắp nơi đổ về thu mua nên người nuôi trong vùng hầu như không phải lo lắng đầu ra.

"Trứng gia cầm ở đây có vị thơm ngon đặc trưng của vùng đất Chấn Hưng, vì thế thành phố Hải Phòng đã chọn trứng gà, trứng vịt Chấn Hưng để tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ”- ông Phú phấn khởi nói.

Theo Thu Thuỷ/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 139


Hôm nayHôm nay : 163

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1219992

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58812047