17:40 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những con đường mang đậm dấu ấn "Ý Đảng, lòng dân"

Thứ tư - 11/03/2020 23:42
Thực hiện phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", thời gian qua, phong trào xây dựng giao thông nông thôn trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Trung, thị xã Cai Lậy được người dân hưởng ứng tích cực thông qua việc đóng góp ngày công lao động, hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc... có sức lan tỏa trong cộng đồng và những con đường mang đậm dấu ấn "Ý Đảng, lòng dân", góp phần tạo thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.
 
Đường ấp Mỹ Luận đạt chuẩn nông thôn mới.

Năm 2019, xã Mỹ Hạnh Trung tập trung cả hệ thống chính trị và huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí và ra mắt xã nông thôn mới, tạo bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc, trên 90% đường liên xã, liên ấp, liên xóm được trải nhựa, bê tông và "cứng hóa", tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng nông sản và đi lại của người dân.

Đạt được kết quả nêu trên phải kể đến vai trò tiên phong, gương mẫu của các đảng viên trong các phong trào hiến đất xây dựng giao thông nông thôn, đồng thời tích cực vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Từ đó, những con đường khang trang, sạch đẹp được hình thành, mang đậm dấu ấn tập thể những công trình "Ý Đảng, lòng dân", mở ra hướng phát triển mới cho địa phương. Điển hình như đảng viên Nguyễn Văn Xe, ở ấp Mỹ Luận, khi địa phương có chủ trương mở rộng con đường theo chuẩn nông thôn mới đi ngang qua phần đất của gia đình, ông bàn các thành viên trong gia đình hiến gần 300m2 đất vườn, đồng thời tích cực vận động bà con cùng tham gia hiến đất, vật kiến trúc, cây trái, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để con đường hoàn thành đúng theo tiến độ, góp phần giúp xã Mỹ Hạnh Trung hoàn thiện tiêu chí giao thông.

Ông Xe cho biết: "Trước đây con đường Đông kinh Ban Chón nhỏ, hẹp, việc đi lại của học sinh, người dân và vận chuyển hàng hóa gặp không ít khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Bản thân là đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tuy mất một phần đất để mở rộng con đường nhưng nó mang nhiều ý nghĩa, giúp giao thông thuận tiện là việc nên làm đó cũng là niềm vui, hạnh phúc bản thân".

Những con đường mang đậm dấu ấn tập thể - đó là kết quả của "Ý Đảng, lòng dân" được phát huy, đem lại niềm vui và tiện ích cho người dân, trong việc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương và xóa dần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Anh Nguyễn Văn Lịch, ở ấp Mỹ Luận bộc bạch: "Sau khi tuyến đường bê tông trên địa bàn ấp nghiệm thu đưa vào sử dụng, người dân rất phấn khởi và vui mừng, giao thông diễn ra nhộn nhịp, không còn xảy ra cảnh thương lái ép giá hàng nông sản của bà con như trước đây".

Để có được những con đường khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp, Ban Công tác Mặt trận ấp Mỹ Luận chú trọng tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, người dân chính là người hưởng thụ, cùng với sự đóng góp tích cực của các đồng chí "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau" đã có sức lan tỏa trong cộng đồng chung tay xây dựng nông thôn mới, từng bước làm thay đổi diện mạo nông thôn. Ông Nguyễn Văn Đáng, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Hạnh Trung cho biết: "Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của các đảng viên trong xây dựng nông thôn mới, đặt lợi ích của tập thể lên lợi ích cá nhân để người dân noi theo. Nhiều đảng viên tích cực hiến đất, hoa màu, đóng góp ngày công lao động chung tay cùng chính quyền tham gia xây dựng nông thôn mới, điển hình như các đảng viên Hội Cựu chiến binh xã và cơ sở, từ đó nhiều con đường được xây dựng đáp ứng nguyện vọng của người dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương".

Được sự đồng thuận của người dân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và những đóng góp tích cực của các đảng viên, phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Mỹ Hạnh Trung ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của người dân địa phương, mà những con đường "Ý Đảng, lòng dân" chính là minh chứng rõ nét...

Thảo Quyên/tiengiang.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110


Hôm nayHôm nay : 40366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 717048

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64702992