16:07 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Nguyễn Nghĩa Dũng: Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 11/03/2020 23:48
Nhiều năm nay, phát huy vai trò của người đảng viên, ông Nguyễn Nghĩa Dũng (ngụ xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành) đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương.

Ngoài việc sản xuất, kinh doanh, ông Dũng còn tích cực tham gia xây dựng NTM.

Sau khi tốt nghiệp trung cấp ngành Thú y, ông Dũng về công tác tại địa phương đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Xã đoàn Dưỡng Điềm; đồng thời, lúc này, ông cũng mở cửa hàng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y. Sau quá trình công tác Đoàn, ông Dũng được luân chuyển sang làm Bí thư Chi bộ ấp Nam, xã Dưỡng Điềm. Đến năm 2012, ông Dũng nghỉ công tác ở ấp và bắt đầu tập trung cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Dù vậy, ông vẫn tích cực tham gia sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp và tham gia nhiều hoạt động tại địa phương.

Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, ông Dũng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhất là hưởng ứng phong trào "Toàn dân tích cực tham gia phong trào xây dựng NTM". Từ năm 2015 đến nay, ông Dũng đã hỗ trợ kinh phí để 2 xã Nhị Bình và Dưỡng Điềm xây dựng trụ sở ấp văn hóa, đường giao thông nông thôn, thi công đèn đường, trang bị cơ sở vật chất cho trường học với số tiền gần 100 triệu đồng. Ngoài việc trực tiếp đóng góp kinh phí, ông Dũng còn phát huy vai trò của người đảng viên trong vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM.

Ông Dũng tâm tình: "Khi biết xã chuẩn bị làm con đường đó để phục vụ việc đi lại cho nhân dân nhưng còn khó khăn, trong các buổi uống nước trà với đối tác trên địa bàn xã, bằng uy tín cá nhân, tôi đã thuyết phục, vận động những người bạn cùng tham gia đóng góp kinh phí để xây dựng đường. Từ đó, người dân bắt đầu hưởng ứng và đồng tình ủng hộ, giúp phong trào "Toàn dân tích cực tham gia phong trào xây dựng NTM" ở xã được nâng lên".

Ngoài kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, năm 2018, ông Dũng còn thành lập cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 10 lao động thường xuyên và khoảng 200 lao động thời vụ. Song song đó, ông còn đầu tư thức ăn và con giống cho 20 hộ dân tại địa phương chăn nuôi heo không tính lãi với nguồn vốn ước khoảng 2 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều gia đình có điều kiện sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, ông còn sử dụng vốn đối ứng với Hội Nông dân xã Dưỡng Điềm cho 2 hộ khởi nghiệp mượn 20 triệu đồng (thời gian 2 năm) để sản xuất, kinh doanh. Đến nay, từ nguồn vốn này, có 5 hộ khó khăn đã thoát nghèo vươn lên có cuộc sống khấm khá.

Ông Dũng chia sẻ: "Khi hỗ trợ vốn cho các hộ dân khởi nghiệp, chúng tôi quy định, khi những hộ này thoát nghèo, khá lên thì phải giúp đỡ các hộ khó khăn khác. Từ đó, một số hộ được vay vốn khởi nghiệp đã khá lên và giúp đỡ lại cho những trường hợp khác". Ngoài việc tích cực tham gia xây dựng NTM, ông Dũng còn chú trọng đến công tác an sinh xã hội bằng nhiều hoạt động như: Vận động nhà hảo tâm tài trợ cho học sinh tại Trường THCS Dưỡng Điềm; tặng nhiều phần quà cho các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ người dân xây dựng nhà tình thương…

Về những dự định trong thời gian tới, ông Dũng cho biết, tùy vào khả năng của mình, ông sẽ tiếp tục đóng góp sức lực để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Với những đóng góp, đồng hành cùng địa phương trong xây dựng NTM, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, ông Dũng đã vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Huân chương Lao động hạng Ba. Mới đây, ông là đại diện duy nhất của tỉnh được tặng danh hiệu "Nông dân xuất sắc Việt Nam 2019".

M. Thành/tiengiang.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 40366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 714840

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64700784