23:22 EDT Thứ ba, 25/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó thủ tướng: 'Sẽ cụ thể hoá quy định về từ chức của cán bộ'

Thứ sáu - 02/11/2018 00:35
Chính phủ sẽ nghiên cứu ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể việc cán bộ từ chức khi không còn đủ uy tín để thực hiện nhiệm vụ.

Sáng 1/11, trong phiên chất vấn tại Quốc hội, đại biểu Nguyễn Anh Trí gửi câu hỏi đến Phó thủ tướng Trương Hoà Bình về quy định trách nhiệm nêu gương.

Theo ông Trí, mới đây Trung ương đã ban hành quy định yêu cầu cán bộ cấp cao chủ động xin từ chức khi thấy mình không còn đủ điều kiện, năng lực, uy tín để thực hiện nhiệm vụ. "Vậy làm thế nào áp dụng quy định này?", ông Trí nêu.

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình. Ảnh: TTX

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình. Ảnh: TTX

Trả lời đại biểu, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình nói từ chức là vấn đề mới, mang tính tự nguyện nếu người được bổ nhiệm thấy mình không còn đủ sức khoẻ, uy tín và có vi phạm.

"Trong Luật Cán bộ công chức đã quy định các hình thức kỷ luật, với cán bộ thì có bãi nhiệm và miễn nhiệm, nhưng pháp luật chưa quy định rõ việc từ chức", ông nói.

Theo Phó thủ tướng, sau khi có nghị quyết Trung ương, Quốc hội, Chính phủ sẽ cụ thể hoá ở các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành.

"Từ chức là vấn đề khá rộng, liên quan đến cả hệ thống chính trị, do vậy cần nghiên cứu hoàn thiện quy định. Chính phủ sẽ nghiên cứu ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể. Trong từ chức có hình thức tự nguyện, nếu vi phạm mà không từ chức thì qua bỏ phiếu tín nhiệm không đạt sẽ bị bãi nhiệm. Ngoài ra, cán bộ vi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và bị xử lý hành chính, kỷ luật đảng theo quy định", ông Bình cho hay.

Trước đó ngày 25/10, Ban chấp hành Trung ương Đảng ban hành quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư và Uỷ viên Trung ương.

Quy định gồm 4 điều, trong đó, điều hai quy định, các Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Trung ương Đảng phải gương mẫu đi đầu thực hiện 8 nhóm nội dung. Đầu tiên là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Đảng Cộng sản Việt Nam...

Theo quy định, cán bộ cao cấp phải nghiêm túc thực hành tự phê bình và phê bình; thấy đúng phải cương quyết bảo vệ, thấy sai phải quyết liệt đấu tranh; không tranh công đổ lỗi; dũng cảm nhận khuyết điểm và trách nhiệm; chủ động xin từ chức khi thấy mình không còn đủ điều kiện, năng lực, uy tín để thực hiện nhiệm vụ...

Theo Hoàng Thùy/VNExpress

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148


Hôm nayHôm nay : 63177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1646473

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63728695