08:49 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Thất: Hoàn thành tiêu chí đạt chuẩn huyện Nông thôn mới

Thứ năm - 19/03/2020 19:43
Với những nỗ lực trong chương trình xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống nhân dân, năm 2020, huyện Thạch Thất phấn đấu sẽ trở thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới.
Vùng trồng khoai tây tập trung ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất. Ảnh: Thiện Tâm

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, thực hiện chương trình 02/CTr-TU, thời gian qua UBND huyện đã xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch sản xuất nông ghiệp năm 2020. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, các xã, thị trấn và nhân dân khẩn trương thu hoạch cây vụ đông, kịp thời lấy nước, làm đất, gieo đủ diện tích mạ, đảm bảo cấy lúa vụ xuân đúng khung thời vụ, cơ cấu giống và diện tích. Song somg chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; kiểm soát chặt chẽ hoạt động giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm, vệ sinh thú y, đảm bảo cung cấp đủ nguồn thực phẩm an toàn phục vụ nhân dân.

Về xây dựng Nông thôn mới huyện Thạch Thất đã kịp thời ban hành các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tập trung nguồn lực thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới. Đến nay, tổng nguồn vốn thực hiện xây dựng nông thôn mới là hơn 2.430 tỷ đồng.

Đến hết năm 2017 huyện Thạch Thất đã có 21/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới (xã Thạch Hòa và thị trấn Liên Quan xây dựng theo hướng đô thị); năm 2019 thu nhập bình quân đầu người đạt 63 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,58%; huyện có 7 tiêu chí đạt và 2 tiêu chí cơ bản đạt gồm tiêu chó số 5 và tiêu chí về môi trường.

Phấn đấu hoàn thành các tiêu chí cơ bản đạt

Đối với tiêu chí số 5 gồm: Y tế, văn hóa, giáo dục. Về vấn đề y tế đã đạt nhưng văn hóa mới cơ bản đạt. Do hiện Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao chưa đạt chuẩn theo tiêu chí của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Vì vậy hiện nay, huyện Thạch Thất đang thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện trên diện tích đất 4.200m2; quy mô đầu tư gồm: 1 Hội trường 500 chỗ ngồi, các phòng làm việc, phòng chức năng và công trình phụ trợ; tổng mức đầu tư là 67,900 tỷ đồng. Dự kiến tháng 10/2020 hoàn thành đưa vào sử dụng. Sau khi đầu tư xây dựng công trình sẽ đảm bảo đạt chuẩn theo quy định.

Bên cạnh đó, vấn đề trường học hiện nay cũng chỉ cơ bản đạt. Do trên địa bàn huyện có 4 trường THPT công lập hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện hoặc đầu tư xây dựng cải tạo. Dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay để đạt chuẩn.

Về tiêu chí môi trường của huyện Thạch Thất vẫn ở mức cơ bản đạt do huyện có các làng nghề phát triển mạnh và ổn định, có tổng số 50/59 làng có nghề với 1 khu công nghiệp, 7 cụm công nghiệp với tổng diện tích 160 ha. Năm 2019 được Thành phố Quyết định thành lập mới 2 cụm công nghiệp (CCN Di Nậu và CCN Chàng Sơn giai đoạn 2), với diện tích 26 ha. Đến nay có 1.650 doanh nghiệp và trên 20 nghìn hộ sản xuất kinh doanh, để làm tốt công tác vệ sinh môi trường ở các làng nghề và rác thải sinh hoạt Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai xử lý để đạt được chuẩn theo tiêu chí.

Liên quan đến chương trình triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội đến năm 2020, huyện ủy Thạch Thất đã kiện toàn Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/HU của Huyện ủy và Chương trình mỗi xã một sản phẩm gọi tắt là OCOP đến năm 2020. Đồng thời đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP và đăng ký 115 sản phẩm tham gia đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP gồm sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, lưu niệm và trang trí nội thất (giai đoạn 2019-2020). Năm 2019 huyện đã đánh giá xếp hạng các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm đạt từ 3-4 sao, trong đó có 46 sản phẩm đạt 4 sao, 3 sản phẩm đạt 3 sao và đã trình UBND Thành phố.

Để hoàn thành các tiêu chí và đạt mục tiêu xây dựng huyện Nông thôn mới, ông Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố và hướng dẫn của các Sở ngành, thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra để ổn định sản xuất, phát triển. Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của ngành Y tế chủ động phòng ngừa dịch bệnh.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ  năm 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đã đề ra.

Tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới để hoàn thành các tiêu chí, lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020.

Theo Thiện Tâm/thanglong.chinhphu.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 33728

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 702859

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64688803