22:20 EDT Thứ bảy, 01/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các Chi cục Thuế khu vực nhanh chóng ổn định sau hợp nhất

Thứ năm - 31/10/2019 11:54
Đầu tháng 9, Hà Tĩnh công bố thành lập 4 Chi cục Thuế khu vực dựa trên việc hợp nhất 8 Chi cục huyện, thị, thành phố. Đây là bước đi mạnh mẽ của Bộ Tài chính nhằm tinh gọn bộ máy theo các Nghị quyết của Trung ương. Ngay sau khi hợp nhất, các Chi cục khu vực đã nhanh chóng hoạt động ổn định.

Chi cục Thuế Khu vực Thạch Hà - Lộc Hà là một trong 4 đơn vị đầu tiên được hợp nhất. Cùng với đó, các Đội thuế cũng được sắp xếp lại để tinh gọn đầu mối. Vậy nên, dù nhập hai chi cục thành một với quy mô cán bộ nhân viên đông đảo hơn, nhưng khối lượng công việc của mỗi cán bộ công chức lại tăng gấp nhiều lần. Xác định rõ trách nhiệm, đội ngũ đã nhanh chóng ổn định tư tưởng để bắt tay ngay vào công việc sau sáp nhập.

Sau khi công bố thành lập vào cuối tháng 9 này, 4 Chi cục Thuế khu vực đã vận hành ổn định. Vấn đề giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu, bằng việc lựa chọn Chi cục để đặt trụ sở chính, và Chi cục còn lại sẽ trở thành điểm giao dịch. Với “cơ chế một cửa” linh động này, cùng dịch vụ công hiện đại đã áp dụng ở mức độ 3, mức độ 4, giao dịch trong những ngày đầu đã thông suốt.

Trước khi sáp nhập, với Đề án tinh gọn bộ máy được chuẩn bị bài bản và lộ trình cụ thể, nên quá trình hợp nhất các Chi cục đã không ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Bằng chứng là trong 8 Chi cục thuộc diện sáp nhập, thì nhiều Chi cục đã về đích trước thời hạn. Một số đơn vị cán đích dự toán ngay sau thời điểm sáp nhập vài tuần. Vậy nên, bộ máy mới được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực để các Chi cục thuế khu vực thu ngân sách vượt xa dự toán cả năm.

Theo kế hoạch, ngành Thuế sẽ tiếp tục hợp nhất các Chi cục còn lại thành 3 Chi cục thuế khu vực, đồng thời giảm số Đội thuế hiện có, để sớm củng cố kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, qua đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn./.

Nguyễn Hằng/http://hatinhtv.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chi cục

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 261


Hôm nayHôm nay : 29399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 73922

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 62156144