07:56 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đưa Công an chính quy về xã: Chủ trương mang lại hiệu quả thiết thực

Thứ bảy - 29/02/2020 22:47
Thực hiện Đề án “Đưa Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã”, Công an huyện Vũ Quang đã chủ động tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền huyện triển khai thực hiện, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực.

Gần một năm nay người dân ở xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang đã quen với hình ảnh những cán bộ Công an xã, mặc cảnh phục quy nghiêm trang đi tuần tra, kiểm tra, tiếp xúc và làm việc tại địa bàn.

Từ ngày lực lượng Công an chính quy về làm việc tại xã, tình hình an ninh trật tự được ổn định, không còn các tại tệ nạn xẩy ra; mọi việc liên quan đến các thủ tục giấy tờ được giải quyết bài bản, đúng pháp luật và rất nhanh chóng thuận tiện... Điều đó đã khiến người dân địa phương tin tưởng, phấn khởi.

Xã Đức Bồng có 8 thôn, với 1025 hộ, trên 3400 nhân khẩu. Là địa bàn có nhiều hộ kinh doanh, buôn bán và tiếp giáp với huyện Đức Thọ, Đức Bồng được coi là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, nên đây cũng là xã đầu tiên trong huyện được bố trí Công an chính quy về từ tháng 04/2019.

Bước đầu lực lượng Công an xã chính quy đã tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vấn đề về ANTT; đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, đấu tranh với các loại tội phạm; tập trung rà soát, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, kịp thời đấu tranh các đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội.

Đến tháng 01/2020 huyện Vũ Quang đã bố trí 30 Công an chính quy về tại 10/10 xã, thị trấn, là đơn vị thứ ba trong toàn tỉnh hoàn thành việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công an xã chính quy đã phối hợp với Công an huyện phát hiện, bắt giữ 10 vụ, 38 đối tượng đánh bạc; 14 đối tượng vi phạm pháp luật về pháo. Ngoài ra, tập trung giải quyết tốt, đúng pháp luật, đúng thời gian các thủ tục hành chính tại cơ sở cho người dân, được Cấp ủy, chính quyền người dân ghi nhận và đánh giá cao.

Lực lượng Công an chính quy về cơ sở và họ luôn gần dân, sát dân, giải quyết kịp thời, dứt điểm những phát sinh ngay tại cơ sở, góp phần giữ bình yên cho vùng quê miền núi của huyện Vũ Quang phát triển./.

Hồng Việt – Thành Trọng/http://hatinhtv.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công an

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 302

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 278


Hôm nayHôm nay : 57049

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1017197

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61339154