20:03 EDT Thứ ba, 02/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Huyện Kỳ Anh hoàn tất bồi thường đợt 1 sự cố môi trường biển

Thứ bảy - 26/11/2016 10:03
VOV.VN - Công tác đền bù đợt 1 cho ngư dân cho thấy, phát huy cao độ tinh thần dân chủ ở cơ sở. Chưa có một ý kiến thắc mắc nào từ phía người dân

Ngày 26/11, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh hoàn tất việc chi trả tiền bồi thường đợt 1 cho 2.427 người dân bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển với số tiền trên 100 tỉ đồng.

ha tinh huyen ky anh hoan tat boi thuong dot 1 su co moi truong bien hinh 1
Các hộ dân làm thủ tục nhận tiền đền bù do sự cố môi trường biển.

 

Triển khai công tác đền bù đợt 1 cho ngư dân cho thấy, huyện Kỳ Anh đã phát huy cao độ tinh thần dân chủ ở cơ sở. Sau khi hoàn thành việc đền bù đợt 1, chưa có một ý kiến thắc mắc nào từ phía người dân, vì trước đó, người dân đã được bàn bạc, tham gia ý kiến để đi đến quyết định cuối cùng. Huyện Kỳ Anh đã làm đúng quy trình triển khai, đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong quá trình làm các thủ tục, chi trả đền bù thiệt hại cho ngư dân.

Ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết: “Chúng tôi cho rằng cái quan trọng nhất bồi thường cho người dân là việc làm rất khó, do đó phải phát huy cao độ trách nhiệm cũng như dân chủ ở cơ sở và việc trao quyền cho người dân trên cơ sở quy định của nhà nước, để người dân tự phân loại, tự đấu tranh và thống nhất với nhau, đối tượng nào được hưởng và đối tượng nào không được hưởng, tránh hiện tượng lợi dụng, vân dụng và tận dụng chính sách của nhà nước”.

Tại điểm chi trả của xã Kỳ Hải, nhiều người dân sau khi nhận tiền đền bù đã bày tỏ ý  định đầu tư, mua sắm ngư cụ, cải tạo tàu thuyền để tiếp tục ra khơi, bám biển. Ngư dân Nguyễn Đình Diễn, ở xã Kỳ Hải nói: “Các bước triển khai từ cơ sở, cho đến nay áp giá đền bù cho nhân dân cũng cảm thấy thỏa mãn với cách làm và hiện nay nhân dân nhận được tiền rồi họ cũng rất phấn khởi và sẽ đầu tư vào sản xuất và cải tạo lại môi trường”.

Tương tự,  tại các xã khác cũng chịu ảnh hưởng sự cố môi trường biển như: Kỳ Thư, Kỳ Xuân, Kỳ Văn, Kỳ Thọ... ngư dân sau khi nhận tiền đền bù đã tính đến chuyện đầu tư, cải tạo hồ nuôi hoặc mở mang nghề mới theo hướng bền vững, đề phòng rủi ro, nâng cao hiệu sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống./.

Quốc Khánh/VOV – Trung tâm Tin
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 55517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 127247

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64113191