05:26 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng những cá nhân, tập thể theo tiêu chuẩn con người mới

Thứ bảy - 22/09/2018 10:49
Bổ sung những giải pháp phù hợp thực tiễn, để phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trở thành động lực mạnh mẽ, xây dựng những cá nhân, tập thể theo tiêu chuẩn con người mới Việt Nam XHCN. Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến toàn quốc, tổng kết 18 năm thực hiện phong trào này, sáng 21/9.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh

 

Qua 18 năm thực hiện, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, trở thành phong trào rộng lớn, thấm sâu vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của người dân. Trong đó, kết quả nổi bật nhất là phong trào xây dựng gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến đã trở thành việc làm thường xuyên trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trong mỗi dòng họ và gia đình.

Hệ thống thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư xây dựng và sửa chữa, nâng cấp. Các chỉ tiêu về thể dục, thể thao, văn hoá quần chúng có bước phát triển mạnh mẽ. Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội có nhiều chuyển biến tích cực, hạn chế và đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực, lạc hậu trong xã hội. Nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn; đạo đức, gia phong của dòng tộc, làng xã được giữ gìn và phát huy. Đã có nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm hiệu quả được phổ biến, nghiên cứu, học tập, nhân rộng. Nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được Đảng, Nhà nước, Chính phủ khen thưởng động viên kịp thời.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc 

 

Chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả đạt được, phân tích tồn tại hạn chế và yêu cầu phải có giải pháp phù hợp với từng đơn vị, địa phương, từng vùng miền cụ thể, để phong trào thực sự đi vào chiều sâu. Luôn giữ gìn mối đoàn kết, xây dựng những không gian văn hóa đầy ắp tiếng cười và tình yêu thương chia sẻ. Tiếp tục nhân rộng gương người tốt việc tốt; đẩy mạnh và đa dạng hình thức tuyên truyền. Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ việc bình xét các danh hiệu văn hóa; khuyến khích các tổ chức cá nhân tham gia hỗ trợ các phong trào, cuộc vận động về văn hóa. Cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa trong thực hiện phong trào này.

Thủ tướng cho rằng: Trong thời kỳ mới đầy rẫy thách thức, thì phải càng thấm sâu lời dạy của Bác Hồ: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” để tạo động lực mới, khí thế mới phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện phong trào này, góp phần xây dựng nền văn hóa tiến tiến đậm đà bản sắc dân tộc./.

Nguyễn Hằng/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 29301

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 738798

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64724742