23:18 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ khám phá” - Sân chơi trí tuệ của tuổi trẻ Hà Tĩnh

Thứ bảy - 31/03/2012 05:36
Ban Thường Vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Đài phát thanh - Truyền hình Hà Tĩnh xây dựng và phát sóng chương trình "Tuổi trẻ khám phá" trên sóng truyền hình Hà Tĩnh.
Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy "Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam". Công tác giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ trong mọi giai đoạn luôn là vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là trong giai đoạn hiện nay, đất nước đang gia nhập ngày càng sâu WTO.

Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn thanh niên đã triển khai, thực hiện khá tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị; giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, pháp luật… cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tuy nhiên trong thực tế vẫn còn một bộ phận đoàn viên, thanh niên “lơ mơ” về lịch sử, về các nhân vật, sự kiện quan trọng của dân tộc và của quê hương, đất  nước; về những ngày truyền thống của Đảng, của Đoàn, …; ít quan tâm đến những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.


Các tiết mục văn nghệ xen kẽ làm sinh động chương trình

Để thực hiện lời dạy của Bác Hồ, nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, trang bị cho lớp trẻ kiến thức về đất nước, quê hương và con người Hà Tĩnh, bồi đắp lý tưởng, tình yêu quê hương đất nước, ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, rèn luyện của đoàn viên, thanh niên. Ban Thường Vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Đài phát thanh - Truyền hình Hà Tĩnh xây dựng và phát sóng chương trình "Tuổi trẻ khám phá" trên sóng truyền hình Hà Tĩnh. Chương trình là sân chơi trí tuệ tuổi trẻ, với các đối tượng tham gia là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đang học tập, công tác trong cơ quan, đơn vị, xí nghiệp và trường học trong toàn tỉnh. Ở mỗi chương trình, các đội thi phải thực hiện 04 phần thi: “Khám phá”, “Vui đố - Đố vui”, “Khuôn hình bí ẩn”, “Hùng biện”. Mỗi phần thi là một sự sáng tạo, nội dung, kiến thức phong phú, đa dạng, sinh động và có ý nghĩa thiết thực; tăng cường tính đoàn kết, thống nhất, hiệu quả của việc hoạt động nhóm; đồng thời giúp người thi phát huy sự nhanh nhẹn trong tư duy, ứng xử và rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước công chúng.


Ban tổ chức chương trình trao thưởng cho các Đội thi đoạt giải

Sau quá trình tích cực chuẩn bị, ngày 17/3/2012, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh và Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phối hợp ghi hình 02 số đầu của chương trình và theo đó số đầu tiên đã được phát sóng vào ngày 26/3/2012 – Ngày kỷ niệm 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong số này, có sự tham gia của 03 đội thi đến từ trường Đại học Hà Tĩnh. Qua các phần thi, người thi cũng như khán giả được cũng cố, bổ sung kiến thức, giao lưu học hỏi lẫn nhau và hơn hơn hết là họ được hòa chung trong bầu không khí sôi nổi, hào hứng của tuổi trẻ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

       Với thời lượng 30 phút mỗi số, mỗi phát sóng tháng 02 số, tin tưởng rằng showgame “Tuổi trẻ khám phá” sẽ ngày càng thu hút được đông đảo sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp xã hội.
Theo hatinhonline.com
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776766

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64762710