01:44 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực » Cấp Tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Doanh nghiệp sẵn sàng “khoe” sản phẩm tại lễ hội cam Hà Tĩnh

Thứ hai - 16/12/2019 16:30
Thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Hà Tĩnh đang gấp rút hoàn thành các công đoạn chuẩn bị cuối cùng để mang sản phẩm của mình tới tham gia Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 3 năm 2019.

Doanh nghiệp sẵn sàng “khoe” sản phẩm tại lễ hội cam Hà Tĩnh

Đây là cơ hội vinh danh các sản phẩm “có tiếng” của Hà Tĩnh

Với khoảng 90 gian hàng, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Hà Tĩnh như: cam, bưởi, nhung hươu, mật ong, gạo chất lượng cao, dầu lạc, nấm, giống cây ăn quả... sẽ được trưng bày, quảng bá rộng rãi tại lễ hội.

Vì thế, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Hà Tĩnh đều có sự quan tâm, đầu tư về mặt chất lượng, mẫu mã, hình thức trình bày để giới thiệu đến khách tham quan.

Doanh nghiệp sẵn sàng “khoe” sản phẩm tại lễ hội cam Hà Tĩnh

Cam Thượng Lộc với vị ngon ngọt đặc trưng đã được bảo hộ thương hiệu và có tem truy xuất nguồn gốc.

Anh Lê Vạn Hải – Chủ tịch Hiệp hội Trồng cam Thượng Lộc cho biết: Đến thời điểm này, hiệp hội đã thu hút hơn 50 nhà vườn, HTX trồng cam ở 7 xã, thị trấn vùng trà sơn đăng ký tham gia. Theo đó, vùng sản xuất cam của hiệp hội đã được mở rộng hơn 140 ha với tổng sản lượng hơn 1.000 tấn/năm.

"Tại Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp lần thứ 3, hiệp hội chúng tôi đăng kí 6 gian hàng của 6 nhà vườn tiêu biểu tham gia trưng bày sản phẩm. Hiện, các công tác quan trọng như khoanh vùng cam, chọn cây có chất lượng cao, tem truy xuất nguồn gốc... đã cơ bản hoàn thành. Với sản phẩm cam đặc trưng của vùng trà sơn, vị ngon ngọt, màu sắc đẹp mắt, hứa hẹn tạo điểm nhấn đặc biệt cho chương trình, quảng bá tốt cho thương hiệu cam Thượng Lộc” - anh Lê Vạn Hải thông tin thêm.

 

Doanh nghiệp sẵn sàng “khoe” sản phẩm tại lễ hội cam Hà Tĩnh

Sản phẩm giò me của Cơ sở sản xuất giò me Tiến Giáp (Hương Khê).

Là năm đầu tiên tham gia Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh, Cơ sở giò me Tiến Giáp (Hương Khê) cũng đang hoàn thành quá trình chuẩn bị nguồn hàng và các phụ kiện trang trí.

Anh Nguyễn Đình Giáp – Chủ cơ sở giò me Tiến Giáp chia sẻ: “Ngay sau khi có thông tin từ huyện Hương Khê, chúng tôi đã đăng kí 1 gian hàng riêng. Vì cơ sở sản xuất còn khá mới nên tham gia vào lễ hội lớn như thế này là cơ hội quan trọng để giới thiệu sản phẩm của mình với khách hàng. Năm nay, cơ sở chuẩn bị gần 1 tấn giò me để bày bán và ngày 19/12 sẽ xuống nhận gian hàng, thiết kế sao cho đẹp mắt”.

Doanh nghiệp sẵn sàng “khoe” sản phẩm tại lễ hội cam Hà Tĩnh

Gạo Ngọc Mầm chất lượng cao của Công ty TNHH MTV KC Hà Tĩnh sẽ tham dự lễ hội năm nay.

Công ty TNHH MTV KC Hà Tĩnh là một trong những doanh nghiệp tiên phong của tỉnh Hà Tĩnh đầu tư xây dựng chuỗi giá trị liên kết khép kín từ nguồn cung vật tư sản xuất đến bao tiêu sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp.

Giám đốc Công ty Nguyễn Khánh Tùng chia sẻ: "Lễ hội năm nay, chúng tôi sẽ mang đến các sản phẩm gạo chất lượng cao như: Ngọc Mầm, Lam Hồng… để trưng bày cho khách tham quan trong và ngoài tỉnh. Đơn vị cũng đã lựa chọn nhân viên bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt, trực tiếp giới thiệu quy trình sản xuất liên kết gạo theo hướng VietGap, giới thiệu nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, hương vị thơm ngon của sản phẩm”.

Doanh nghiệp sẵn sàng “khoe” sản phẩm tại lễ hội cam Hà Tĩnh

Cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình (Hương Sơn) đã hoàn thành số lượng sản phẩm và chuẩn bị các điều kiện để tham gia lễ hội năm nay.

Ông Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh cho biết: “Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh đang là chương trình xúc tiến thương mại lớn nhất của Hà Tĩnh và đã mang lại kết quả tích cực trong 2 năm qua nên được nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất quan tâm.

Hoạt động này là dịp để tạo dấu ấn về các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã… Dưới sự hướng dẫn của ban tổ chức, các đơn vị tham gia đang nhanh chóng chuẩn bị những điều kiện cơ bản để đảm bảo thành công cho lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào ngày 20/12”.
 

Lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/12 với quy mô dự kiến khoảng 90 gian hàng, trong đó, cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh dự kiến 70 gian; 20 gian còn lại trưng bày các loại sản phẩm khác như: Vật tư nông nghiệp và giống cây trồng phục vụ sản xuất; khoa học công nghệ; thành tựu xây dựng nông thôn mới; khu vực dành cho các hoạt động văn hoá, vui chơi…

Theo Thái Oanh - Ngọc Loan/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 124


Hôm nayHôm nay : 2895

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1222724

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58814779