17:40 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực » Cấp Tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Hà Tĩnh ưu tiên chế biến sâu các sản phẩm tiêu dùng”

Thứ tư - 21/10/2015 23:27
Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khi làm việc với ông Noriaki Shutoh – cán bộ cấp cao phụ trách phát triển dự án của Tập đoàn Sojitz, Nhật Bản về triển khai dự án xây dựng nhà máy bột giấy và các hoạt động liên doanh Việt – Nhật tại Hà Tĩnh vào sáng 20/10.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Hà Tĩnh ưu tiên chế biến sâu, không khuyến khích sản xuất sản phẩm trung gian.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Hà Tĩnh ưu tiên chế biến sâu, không khuyến khích sản xuất sản phẩm trung gian.

 

Tại buổi làm việc, ông Noriaki Shutoh – cán bộ cấp cao phụ trách phát triển dự án của Tập đoàn Sozitz đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh đối với Tập đoàn nói chung và Công ty Vijachip Vũng Áng nói riêng trong thời gian qua.

Ông Noriaki Shutoh mong muốn Hà Tĩnh tạo điều kiện để Tập đoàn Sojitz được đầu tư dự án Nhà máy sản xuất bột giấy tại Hà Tĩnh.

Ông Noriaki Shutoh cho biết: Sojitz đã có một số nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu, hiện đã bán được khoảng 7 triệu tấn dăm gỗ ra thị trường nước ngoài.

Trước lợi thế về vùng nguyên liệu rừng trồng dồi dào, hạ tầng giao thông đường bộ, cảng biển nước sâu, Tập đoàn mong muốn được đầu tư dự án Nhà máy sản xuất bột giấy tại Hà Tĩnh để tăng thêm giá trị mặt hàng dăm gỗ.

Thời gian qua, Tập đoàn đã cử cán bộ tìm hiểu và khảo sát tình hình thực tế tại Khu công nghiệp Phú Vinh và Khu công nghiệp phụ trợ Mộc Hương tại Khu kinh tế Vũng Áng để nghiên cứu về tính khả thi của dự án.

Dự kiến, Dự án có công suất khoảng 150.000 tấn bột giấy mỗi năm, có thể đáp ứng được cấp độ B về quy chuẩn môi trường của Việt Nam. Đại diện tập đoàn mong muốn nhận được sự ủng hộ, quan tâm của tỉnh Hà Tĩnh trong việc thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao thiện ý muốn tiếp tục đầu tư tại Hà Tĩnh của tập đoàn Sozitz, Nhật Bản.

Hà Tĩnh hoan nghênh những dự án chế biến sâu làm tăng giá trị nguyên liệu sẵn có. Tuy nhiên quan điểm của tỉnh là ưu tiên cho đầu tư chế biến sâu các sản phẩm tiêu dùng chứ không khuyến khích sản xuất các sản phẩm trung gian như bột giấy. Vì thế nhà đầu tư cần nghiên cứu xây dựng nhà máy sản xuất giấy để dự án được khả thi.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn mong muốn trong lần làm việc tiếp theo, Tập đoàn cần có kế hoạch chi tiết hơn về dự án, trong đó cần làm rõ phương án đầu tư trồng rừng nguyên liệu, giá thu mua nguyên liệu cho người dân và mối liên hệ giữa người trồng rừng với nhà máy để đảm bảo đầu vào nguyên liệu cho nhà máy.

Theo Mỹ Dung/hatinhtv.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 722061

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59730384