21:37 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực » Cấp Tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hậu Giang chú trọng phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương

Thứ năm - 04/04/2013 20:18
Tại Thông báo 143/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Hậu Giang phát triển nông nghiệp gắn với việc xây dựng nông thôn mới, trong đó chú trọng phát triển các sản phẩm chủ lực được coi là lợi thế của địa phương như lúa, cá, cây ăn quả.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hậu Giang cần phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng cơ chế chính sách, tạo điều kiện phát triển khu nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng cao.
Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tỉnh Hậu Giang tăng cường các biện pháp giữ vững và nâng cao chất lượng, thương hiệu và thị trường tiêu thụ các sản phẩm mà tỉnh có lợi thế để nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống người dân.
Bên cạnh đó, tập trung phát triển mạnh hơn nữa các ngành công nghiệp được coi là động lực như công nghiệp chế biến; phát triển, khai thác hiệu quả, bền vững về du lịch, dịch vụ; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực, thu hút nguồn nhân lực có tay nghề, có trình độ cao để phục vụ các mục tiêu phát triển.
Đồng thời có biện pháp, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, nhất là đối với các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản.
Năm 2012, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hậu Giang đạt 14,13%, cao nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long; đã hoàn thành 19/19 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 23 triệu đồng; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 2,2%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt trên 11.600 tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 5.700 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; đã có 11/54 xã điểm hoàn thành từ 9-17 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Các lĩnh vực văn hoá, xã hội, giáo dục, y tế và chăm sóc sức khoẻ nhân dân tiếp tục được tỉnh quan tâm, chú trọng; tỷ lệ hộ nghèo còn 17,11% (giảm 3,59%); chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện...
Phương Hiển
Theo chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 399


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 137124

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60459081