20:58 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nữ đội trưởng giỏi việc nước, đảm việc nhà

Thứ ba - 10/03/2020 23:43
Trong những ngày của tháng 3, ngày tôn vinh về những người phụ nữ, chúng tôi tìm về Nông trường cao su Hà Tĩnh đúng dịp công nhân đang thu hoạch mũ cao su. Với công việc đặc thù và nơi đây cũng có những điều đặc biệt, đó là phần lớn công nhân nông trường là nữ giới. Mặc dù công việc vất vả nhưng các chị đã quyết dấn thân với nghề, luôn biết khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chị Võ Thị Tân - đội trưởng đội 2 nông trường Cao su Phan đình Phùng thuộc Công ty TNHH MTV cao su Hà Tĩnh là tấm gương như vậy.

Hơn 12 năm gắn bó với công việc khai thác mủ cao su là khoảng thời gian nỗ lực, phấn đấu không ngừng của chị. Mặc dù trải qua biết bao vất vả, khó khăn thế nhưng chị đã không nản lòng bỏ cuộc.

Nhớ lại những ngày vất vả đó, chị Tân tươi cười kể chuyện: Ngày được nhận vào làm một công nhân của nông trường, khi đó, vì chưa có kinh nghiệm  nên chị vừa làm vừa học việc, không những thế, hồi ấy đường sá đi lại rất khó khăn, mỗi khi cạo và thu hoạch mủ, công nhân phải đi bộ mỗi ngày gần 10km, sau mỗi ngày làm việc là đôi chân như tê cứng lại nhưng anh chị em trong nông trường cứ bảo ban nhau là phải cùng nhau cố gắng, tiếp tục làm việc để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Vất vả, khó nhọc là thế nhưng với sự chịu khó, sự nổ lực không ngừng nghỉ chị đã vượt qua và nhanh chóng  trở thành người “thợ” lành nghề, bây giờ chị đã là một đội trưởng quản lý hơn 20 công nhân của nông trường. Không chỉ là người thợ cần mẫn, chị luôn trăn trở làm thế nào để thao tác đỡ vất vả, thu được sản lượng mũ nhiều mà không làm ảnh hưởng sinh trưởng của cây. Từ trăn trở đó chị Tân quyết tâm học hỏi nâng cao tay nghề. Nhờ đó sản lượng mũ của đội 2 do chị làm đội trưởng luôn dẫn đầu trong nông trường, mang lại nguồn thu nhập ổn định để đảm bảo cuộc sống giúp anh chị em trong đội yên tâm làm việc.

Chị Tân đang trao đổi với công nhân cách lấy mũ cao su tại nông trường

Với cương vị là Đội trưởng đội 2 - Nông trường cao su Phan Đình Phùng, đối với đồng nghiệp, chị luôn cùng với chị em trong tổ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Hướng dẫn chị em thực hiện quy trình khai thác mũ cao su một cách nghiêm túc. Thường xuyên nhắc nhở chị em trong tổ đảm bảo an toàn lao động.  Công nhân trong tổ chủ yếu là nữ, có nhiều chị đang trong thời gian nuôi con nhỏ, chị Tân luôn quan tâm, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, sức khỏe của các chị em, tổ chức lao động hợp lý để chị em vừa có thời gian chăm sóc gia đình, vừa hoàn thành khối lượng công việc được giao.

 Bên cạnh công việc chuyên môn thì trong công tác đoàn thể chị luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đến anh chị em. Để nâng cao đời sống cho công nhân, ngoài công việc chính ở nông trường, chị còn vận động chị em tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế  nâng cao thu nhập từ chăn nuôi gà, trồng cây ăn quả và tham gia các hoạt động văn hóa thể dục thể thao để tạo sự đoàn kết, nâng cao sức khỏe, xây dựng tập thể vững mạnh.


Chị Võ Thị Tân được tuyên dương trong dịp tổng kết 10 năm phong trào 2 giỏi trong nữ cán bộ công nhân viên

   Không chỉ nỗ lực trong công việc, với gia đình, chị thật sự là người phụ nữ đảm đang. Mặc dù công việc bận rộn, nhưng chị vẫn phân bổ thời gian hợp lý để chăm sóc gia đình. Các con của chị đều ngoan ngoãn, khỏe mạnh và học giỏi.Chị Nguyễn Thị Minh Đức - Trưởng ban nữ công- Công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Hà Tĩnh cho biết: Mặc dù với công việc đặc thù nhưng trong tổng số 100 công nhân làm việc tại công ty thì đã có hơn một nữa là nữ và đội 2 do chị Võ Thị Tân làm đội trưởng là đội có số lượng nữ khá đông. Mặc dù vậy, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, tinh thần làm việc tâm huyết, trách nhiệm cao chị Võ Thị Tân đã mang lại cho công ty những thành quả nhất định, không chỉ là trong việc nước mà việc nhà cũng vậy, chị thật sự là một tấm gương sáng đáng để học tập. Với thành tích xuất sắc trong lao động, Đội 2 do chị phụ trách được Công đoàn cao su Việt Nam khen thưởng là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2019. Cá nhân chị Võ Thị Tân cũng vừa được Công ty tuyên dương trong dịp tổng kết 10 năm phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ công nhân viên.
Giờ đây, nhìn lại quãng đường đã qua vất vả, nhọc nhằn là thế, chị  hài lòng và rất đỗi tự hào. Chia tay nông trường cao su trong tiếng chào tạm biệt và cười nói vui vẻ của anh em tại nông trường nhưng hình ảnh chị Võ Thị Tân vẫn làm tôi nhớ mãi. Đó thực sự là một là tấm gương về người phụ nữ giàu nghị lực./.

Theo Nguyễn Hoàn/sonongnghiep.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông trường, cao su

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 983259

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59991582