18:51 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Văn hóa NTM


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Hạnh phúc của tập thể chính là của cá nhân tôi"

Thứ năm - 18/10/2018 08:32
Trải qua hai cuộc chiến của dân tộc, cựu chiến binh Nguyễn Tứ Hùng luôn tâm niệm một điều, hạnh phúc của tập thể chính là hạnh phúc của cá nhân ông.

Từ ngày giải ngũ đến bây giờ, ông cùng gia đình luôn tham gia các hoạt động từ thiện, xây dựng làng xóm và vừa qua ông đã được vinh danh là Công dân Thủ đô Ưu tú 2018.

Đến làng Hạnh Đàn, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội hỏi thăm nhà cựu chiến binh Nguyễn Tứ Hùng, dân làng ai cũng biết. Ở đây, ông Hùng quá nổi tiếng bởi hàng chục năm qua, ông và gia đình đã góp công, sức, tiền cho làng xóm, chung tay góp sức xây dựng quê nhà ngày càng đẹp hơn, sạch sẽ hơn. 

Con đường làng Hạnh Đàn ngày xưa nổi tiếng vì ổ gà, ổ voi, vì hàng chục năm trời ngập trong bùn; mùa mưa đến, người già, trẻ em phải xắn quần lên lội vào nhà. Nhưng bây giờ, con đường đó đã được trải bê tông phẳng lỳ, thẳng tắp, hai bên đường là những khóm hoa sặc sỡ rất đẹp mắt.

Ông Nguyễn Tứ Hùng năm nay đã ngoài 70, trông ông như một thầy giáo làng với vóc dáng thanh mảnh, ăn mặc giản dị đúng phong cách của một lão nông. 

Sinh ra đã mồ côi cha mẹ, hai anh em ông Hùng được Hợp tác xã Đan Hạnh ngày đó cưu mang, nuôi nấng cho đến ngày ông nhập ngũ năm 1967. 

Nói đến ngày nhập ngũ, ông Hùng không kìm nổi cảm xúc, kí ức xưa về cái thời cơm không đủ ăn, áo không đủ ấm nhưng các bà, các mẹ, các chị trong làng đã gom nhặt từng hào, từng bao thuốc và tặng cho ông và các thanh niên khác trong làng lên đường nhập ngũ.

Đối với dân làng Hạnh Đàn, ông Hùng là một "Mạnh Thường Quân" ở đây, nhưng ông Hùng lại từ chối không dám nhận danh hiệu này bởi lẽ với ông, là người con sinh ra ở đây, ông cùng gia đình có trách nhiệm chung tay, góp sức xây dựng quê hương sao cho người dân được hạnh phúc thì đó chính là hạnh phúc của ông và gia đình.

Ông Nguyễn Tứ Hùng, một trong 10 công dân ưu tú Thủ đô năm 2018.

Hưởng ứng sự vận động của Ban quản lý Di tích làng Hạnh Đàn, năm 2004 và 2009, ông Hùng cùng gia đình đã đóng góp gần 300 triệu đồng để tu tạo, xây dựng đình, chùa của làng. 

Tiếp theo đó, năm 2017 vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm xã Tân Lập, ông Hùng đã đề xuất lãnh đạo xã cho cải tạo, xây dựng lại ao làng, nơi ngày xưa là chỗ dân làng đổ rác. Từ năm 2004 đến 2017, ông Hùng cùng gia đình đã ủng hộ xây dựng các công trình với tổng cộng là 2 tỷ 400 triệu đồng để làm, tu sửa đường làng, ao làng, đình làng, hệ thống đèn đường quanh ao làng... 

Và giờ đây, khi khu vực ao làng cũ đã khang trang, sạch đẹp hơn thì ông lại đảm nhiệm nhiệm vụ quét tước hàng ngày. Đây là nơi người dân ra tập thể dục buổi sáng, tối và ông Hùng cảm thấy rất mãn nguyện vì công lao mình bỏ ra đã đem lại kết quả thực tế.

Những hành động trên của ông Hùng và gia đình xuất phát từ tình yêu quê hương và tình yêu đó đã có sức lan toả mạnh mẽ tại khu dân cư nơi ông sinh sống. 

Hưởng ứng nghĩa cử cao đẹp của ông, các hộ dân xung quanh cũng đã nhiệt tình tham gia đóng góp tiền, công sức vào việc trồng cây xanh, vệ sinh môi trường rồi tặng ghế đá cho khu công viên... Giờ đây, công trình "ao môi trường" mà ông Hùng cùng bà con thực hiện là một trong những mô hình tiêu biểu của huyện Đan Phượng. 

Ông Hùng cho biết: "Xã đang có kế hoạch làm đường vào Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và sẽ xây dựng thật khang trang. Nếu địa phương xây dựng công trình này thì khả năng tài chính của nhà tôi có bao nhiêu, tôi sẽ lại đóng góp xây dựng... Tôi muốn làm nhiều việc hơn nữa cho quê hương, xuất phát từ tình cảm của tôi dành cho nơi tôi sinh ra, và đây là việc làm bình thường của một công dân đối với Tổ quốc...".

Ông Hùng đã nhiều năm liền được UBND huyện Đan Phượng tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" và năm 2017, ông được Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới". 

Ông Hùng là niềm tự hào của người dân trong làng, một cựu chiến binh đã hi sinh cả tuổi thanh xuân để bảo vệ Tổ quốc, nay lại hết mình vì công việc của làng xóm.

Phong Sơn/cand.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188


Hôm nayHôm nay : 36488

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1210175

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58802230