02:43 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Văn hóa NTM


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bỏ việc lương cao, kiến trúc sư bán bánh chưng giữ gìn truyền thống

Bỏ việc lương cao, kiến trúc sư bán bánh chưng giữ gìn truyền thống

Khách muốn mua bánh chưng "tinh hoa Tây Bắc" phải đặt hàng trước một tuần, bánh sẽ được giao với giá gấp đôi bánh bán ngoài chợ nhưng vẫn không đủ giao cho khách.

Đọc tiếp

Tăng cường phát triển du lịch y tế

Với khoảng 14 triệu người bệnh tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên quốc gia mỗi năm, du lịch y tế đã và đang trở thành một lĩnh vực đầy tiềm năng. Theo thống kê của Bộ Y tế, việc người nước ngoài đến trị bệnh mỗi năm ở Việt Nam đang mang lại nguồn thu gần một tỷ USD, trong khi đó, ở những nước phát triển về du lịch như Hàn Quốc hay Xin-ga-po, lợi nhuận thu được từ du lịch y tế cũng chỉ đạt mức khoảng 900 triệu USD. Tuy nhiên, các động thái nhằm phát triển du lịch y tế tại Việt Nam dường như vẫn còn khá chậm chạp.

Đọc tiếp

Cảm hứng nghệ thuật từ chợ cá Cồn Gò

Cảm hứng nghệ thuật từ chợ cá Cồn Gò

Cũng như bao người cầm máy khác, tôi có duyên đặc biệt với những bức ảnh về chợ cá Cồn Gò (Cẩm Nhượng - Cẩm Xuyên). Không phải là người đầu tiên có những bức ảnh về buổi bình minh của phiên chợ cá cổ truyền, nhưng với tôi, những ấn tượng về khoảnh khắc cầm máy thật khó phai mờ.

Đọc tiếp

Làng hến ở bến sông La

Làng hến ở bến sông La

Nằm nép mình bên dòng sông La hiền hòa và thơ mộng, hàng trăm năm nay, thôn Bến Hến (xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) gắn bó với nghề làm hến truyền thống. Hến do người dân nơi đây làm ra không những để chế biến thành những món ăn đặc sản, có thương hiệu nổi tiếng khắp cả nước, mà người dân nhờ đó có nguồn thu nhập khá ổn định.

Đọc tiếp

Cưới tiệc ngọt, không rượu vẫn tràn niềm vui!

Cưới tiệc ngọt, không rượu vẫn tràn niềm vui!

Đó là đám cưới mẫu theo tinh thần “văn minh, tiết kiệm” của chú rể Nguyễn Kim Trường - cán bộ Văn phòng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh với cô dâu Nguyễn Thị Thúy Vân, diễn ra vào sáng nay (2/4).

Đọc tiếp

Nhân lên những giá trị văn hóa trong xây dựng nông thôn mới

Nhân lên những giá trị văn hóa trong xây dựng nông thôn mới

Xuyên suốt mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM không chỉ là câu chuyện của xây dựng hạ tầng, phát triển mô hình, nâng cao thu nhập... mà còn là hành trình bền bỉ, nhằm khơi gợi, xây dựng và bồi đắp những giá trị văn hóa tốt đẹp trong mỗi con người, mỗi gia đình và trong từng thôn xóm.

Đọc tiếp

Khi lòng tham hướng về lễ hội

Khi lòng tham hướng về lễ hội

Phật hay thần linh, hay đấng tối cao nào đó là những bậc đáng kính, với nhân cách và trí tuệ hơn người, đáng lẽ ra những người đi đến lễ hội là để học hỏi nhân cách và đạo đức của những vị ấy, làm thăng hoa đời sống tâm hồn mình, nhưng họ đã không làm như vậy…

Đọc tiếp

Đi lễ đầu năm: Vẫn lộn xộn, xô bồ!

Đi lễ đầu năm: Vẫn lộn xộn, xô bồ!

Năm nay, công tác tổ chức lễ hội đầu năm của các địa phương tại Hà Tĩnh được thực hiện tốt hơn. Tuy nhiên, tình trạng lộn xộn, xô bồ vẫn chưa thể chấm dứt.

Đọc tiếp

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đầu xuân tại chùa Hương Tích

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đầu xuân tại chùa Hương Tích

Sáng 2/2 (mùng 6 tết), tại Khu Du lịch chùa Hương Tích, huyện Can Lộc đã tổ chức thành công các giải thi kéo co, chọi gà nhân dịp khai trương năm du lịch Hà Tĩnh 2017.

Đọc tiếp

Xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn mới

Xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn mới

Trong triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), văn hóa được coi là tiêu chí vừa khó nhưng cũng vừa dễ thực hiện. Không cần quá nhiều kinh phí, nhưng tiêu chí này vẫn có thể đạt kết quả cao nếu làm tốt công tác tuyên truyền, tạo đồng thuận để cán bộ, nhân dân hiểu và tích cực tham gia.

Đọc tiếp

Đồng bào giáo dân Hà Tĩnh tích cực xây dựng đời sống văn hóa

Đồng bào giáo dân Hà Tĩnh tích cực xây dựng đời sống văn hóa

Sáng 17/1, Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Hà Tĩnh tổ chức kỳ họp thứ 8 – khóa VI đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đọc tiếp

Học Bác Hồ chúc Tết

Học Bác Hồ chúc Tết

Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, có công với cách mạng. Bác vẫn thường nói: “Đấu tranh giành được độc lập rồi nhưng chỉ độc lập thực sự khi nhân dân được hưởng ấm no hạnh phúc”.

Đọc tiếp

Lan tỏa các giá trị văn hóa

Lan tỏa các giá trị văn hóa

Giống như phép thử tinh thần, lúc khó khăn nhất cũng là lúc kiểm chứng tình người và các giá trị đạo đức cốt lõi. 2016, Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn, nhưng cũng là năm lan tỏa các giá trị tinh thần, qua đó, thắt chặt tình đoàn kết, vững tin vào tương lai.

Đọc tiếp

Lan tỏa cách làm du lịch cộng đồng bền vững

Lan tỏa cách làm du lịch cộng đồng bền vững

Du lịch cộng đồng được coi là thế mạnh của vùng Tây Bắc với sự đa dạng văn hóa các dân tộc. Từ phát triển tự phát, du lịch cộng đồng Tây Bắc đang được quy hoạch để phát triển bài bản hơn.

Đọc tiếp

Du lịch nông nghiệp: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Du lịch nông nghiệp: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Thời gian gần đây, loại hình du lịch nông nghiệp (DLNN) đang dần thu hút được sự chú ý của du khách. Tuy nhiên, tiềm năng dồi dào của mô hình du lịch này vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Đọc tiếp

Ông Mười Cương giới thiệu quy trình chế biến ca cao tại vườn

Đẩy mạnh mô hình du lịch cộng đồng tại Cần Thơ, An Giang

Du lịch cộng đồng (homestay) là một trong những mô hình đang được các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chú trọng đầu tư nhằm xây dựng những sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn du khách, đặc biệt là khách quốc tế. Bắt nhịp với xu hướng phát triển này, nhiều hộ gia đình tại TP. Cần Thơ và tỉnh An Giang đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình thuần nông sang làm du lịch cộng đồng nhằm nâng cao đời sống, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Đọc tiếp

Khách du lịch trải nghiệm đánh bắt cá bằng nơm theo cách truyền thống tại Khu du lịch làng quê Yên Đức (Đông Triều)

Du lịch cộng đồng: Xu hướng phát triển du lịch bền vững

Hiện nay du lịch cộng đồng đang được coi là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho bản địa. Du lịch cộng đồng không chỉ giúp người dân bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, mà còn là dịp để bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương...

Đọc tiếp

Huyện Kỳ Anh: Bảo tồn những làn điệu Dân ca Ví Giặm

Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh là một loại hình nghệ thuật độc đáo, tạo nên bản sắc văn hóa của người dân xứ Nghệ. Ngày nay, Dân ca Ví Giặm đang tiếp tục được bảo tồn và phát huy. Ghi nhận từ hội thi dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh ở huyện Kỳ Anh.

Đọc tiếp

Tiết mục “Giặm xay lúa” của Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh tại Liên hoan tiếng hát dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh giáo viên và học sinh tiểu học năm 2015.

Hà Tĩnh có 9 CLB tham gia Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh 2016

Theo kế hoạch tổ chức Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2016 vừa được UBND tỉnh Nghệ An ban hành, sẽ có 25 câu lạc bộ tham dự liên hoan năm nay, trong đó có 9 câu lạc bộ của tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc tiếp

Giao tiếp trong du lịch và câu chuyện văn hóa

Giao tiếp trong du lịch và câu chuyện văn hóa

Nhiều năm lại nay, ngành du lịch tỉnh ta được quan tâm đầu tư phát triển khá tốt. Nhờ đó, dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng có điều kiện phát triển. Tuy nhiên, dù đã có chuyển biến nhưng nhìn chung chất lượng dịch vụ vẫn còn yếu, chưa đáp ứng yêu cầu.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3, 4, 5, 6  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160


Hôm nayHôm nay : 27845

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 791047

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59799370