07:58 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đầu tư kết cấu hạ tầng, đưa Cẩm Vịnh phát triển theo hướng đô thị hiện đại

Thứ ba - 17/03/2020 20:45
Đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, tập trung phát triển TM-DV, đa dạng hóa các ngành nghề nông thôn là một trong những khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đưa xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) phát triển theo hướng đô thị hiện đại trong tương lai.

Đầu tư kết cấu hạ tầng, đưa Cẩm Vịnh phát triển theo hướng đô thị hiện đại

Lồng ghép nhiều nguồn lực và sự chung sức, đồng thuận của nhân dân nên Cẩm Vịnh đã đầu tư phát triển hạ tầng khang trang, đồng bộ, đạt xã nông thôn mới nâng cao.

Xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm lâu dài, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Cẩm Vịnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị nên đã đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đến nay, giá trị sản xuất ước đạt 185,264 tỷ đồng, tăng 49% so với đầu nhiệm kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, TM-DV, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Trong nhiệm kỳ, toàn xã đã xây dựng trên 33 mô hình kinh tế có hiệu quả, thành lập được 28 doanh nghiệp.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 39,88 triệu đồng, tăng 77% so với đầu nhiệm kỳ (đầu nhiệm kỳ là 22,4 triệu đồng). Kết cấu hạ tầng nông thôn ngày một đồng bộ, những giá trị truyền thống, môi trường nông thôn được cải thiện đáng kể. Năm 2019, Cẩm Vịnh là một trong những địa phương đầu tiên của Cẩm Xuyên đạt chuẩn NTM nâng cao.

Đầu tư kết cấu hạ tầng, đưa Cẩm Vịnh phát triển theo hướng đô thị hiện đại

Với việc cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp vào đầu tư tạo tiền đề cho Cẩm Vịnh chuyển đổi nhanh cơ cấu kinh tế, đa dạng ngành nghề, tạo việc làm cho người lao động.

Đánh giá về những kết quả đạt được, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Chiến khẳng định: “Trong nhiệm kỳ qua, yếu tố mang đến sự thành công cho Cẩm Vịnh chính là sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, từ xã đến thôn, từ người đứng đầu cấp ủy cho đến từng đảng viên. Các chủ trương, đường hướng phát triển đều được mỗi cán bộ, đảng viên nỗ lực hiện thực hóa vào trong đời sống. Đặc biệt, các tầng lớp nhân dân Cẩm Vịnh luôn tin tưởng, hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào, nhất là xây dựng NTM”.

Cẩm Vịnh còn là địa phương chuyển đổi nhanh về cơ cấu kinh tế, trong đó, tận dụng lợi thế về vị trí địa lý giáp với TP Hà Tĩnh để phát triển nhanh về TM-DV, đa dạng hóa ngành nghề, tạo nhiều việc làm cho người lao động. Đây được đánh giá là dấu ấn về lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đầu tư kết cấu hạ tầng, đưa Cẩm Vịnh phát triển theo hướng đô thị hiện đại

Đường làng, ngõ xóm đều xanh - sạch - đẹp.

Trên nền tảng những kết quả đạt được, bước sang nhiệm kỳ mới, Cẩm Vịnh tiếp tục tập trung chăm lo phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm QPAN, xây dựng xã đạt NTM kiểu mẫu trước năm 2025.

Để đạt được mục tiêu đó, Cẩm Vịnh đã mạnh dạn đề ra các khâu đột phá quan trọng, trong đó, tiếp tục đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ, theo hướng hiện đại; tập trung thu hút đầu tư, phát triển TM-DV, đa dạng hóa các ngành nghề nông thôn; đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành quản lý của chính quyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Đầu tư kết cấu hạ tầng, đưa Cẩm Vịnh phát triển theo hướng đô thị hiện đại

Các thiết chế như trường, trạm, nhà văn hóa thôn đều được đầu tư đồng bộ.

“Trên cơ sở các khâu đột phá, bước vào nhiệm kỳ mới, nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu được Cẩm Vịnh tập trung sẽ là xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Tăng cường cải cách hành chính, huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Thực hiện tái cơ cấu kinh tế ngành nông nghiệp gắn với đề án sản xuất, theo hướng hữu cơ, liên kết doanh nghiệp; tăng trưởng phát triển kinh tế với các loại hình dịch vụ, đa dạng hóa các loại ngành nghề, giảm nghèo bền vững”, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Chiến chia sẻ.

Các chỉ tiêu phấn đấu đến 2025 của Cẩm Vịnh

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 125 tỷ đồng;

Thu ngân sách trên địa bàn 13,5 tỷ đồng;

Thu nhập bình quân đầu người 65 triệu đồng;

Tỷ lệ gia đình văn hóa 93%;

Tỷ lệ người dân tham gia BHYT 95%;

Tỷ lệ lao động qua đào tạo 75%; tỷ lệ hộ nghèo dưới 1%...

 

Theo Phúc Quang - Thanh Hoài/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227


Hôm nayHôm nay : 50134

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269963

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58862018