16:03 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân vui trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Chủ nhật - 02/02/2020 20:00
Tháng 2, hơi ấm mùa xuân còn vương trên những nụ đào nở muộn, niềm tin năm mới phấp phới trong màu cờ đỏ tươi. Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) - quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập như càng đậm đà sắc xuân trong những đổi thay của xóm thôn và lòng người…

Xuân vui trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Đường quê Cẩm Hưng vui trong gió xuân.

Thôn Hưng Tiến (làng Kim Nặc xưa) trong những ngày đầu xuân mới rực rỡ cờ hoa. Trong không khí chuẩn bị kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, người Hưng Tiến nói nhiều về niềm tự hào là nơi ra đời Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Cẩm Xuyên, về niềm tin yêu với Đảng. Trong những câu chuyện tụ họp đầu năm, người Hưng Tiến nhắc nhiều về người con lỗi lạc của quê hương - cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập với lòng biết ơn sâu sắc.

Bao giờ cũng thế, điểm đến đầu tiên khi chúng tôi đến thôn Hưng Tiến là miếu Cồn Thờ - nơi ra đời Chi bộ Đảng đầu tiên, đồng thời cũng là nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên lần thứ nhất.

Ông Phạm Ngọc Hùng - người chăm sóc miếu Cồn Thờ hàng chục năm nay cho biết: “Sau khi miếu Cồn Thờ được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia thì nơi đây trở thành địa chỉ đỏ cho các thế hệ nhân dân trong huyện”.

Xuân vui trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Bên di tích Cồn Thờ, những câu chuyện lịch sử lại được thế hệ này kể cho thế hệ khác.

Những năm qua, niềm tự hào là miền quê cách mạng, quê hương của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã trở thành động lực để các thế hệ người Hưng Tiến nói riêng và người Cẩm Hưng nói chung không ngừng nỗ lực, vươn lên học tập và xây dựng quê hương.

Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Chi bộ thôn Hưng Tiến chia sẻ: “Với quyết tâm thay đổi diện mạo miền quê lịch sử, chúng tôi đã động viên bà con nhân dân vừa xây dựng những hạng mục công trình chung, vừa cải tạo vườn tạp, mở hướng phát triển kinh tế. Đến nay, thôn đã có 4 vườn mẫu được công nhận đạt chuẩn và 4 vườn đang trong quá trình cải tạo, xây dựng, phấn đấu đạt chuẩn vào năm 2020. Năm 2019, thôn mạnh dạn đăng ký xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và đến nay, đã hoàn thành 70%, phấn đấu quý I/2020 sẽ được công nhận”.

Xuân vui trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Những năm qua, diện mạo xã Cẩm Hưng thay đổi hoàn toàn nhờ quyết tâm xây dựng thành công xã nông thôn mới của chính quyền và nhân dân.

Không riêng gì thôn Hưng Tiến, niềm tự hào về vị Tổng Bí thư của Đảng cũng đã thành ý chí, hành động của các thế hệ người dân Cẩm Hưng. Cùng với việc nỗ lực học tập, thoát ly khỏi ruộng đồng, họ còn biết làm giàu trên chính những tiềm năng, lợi thế của quê hương. Những vườn đào phai, những vườn cây ăn quả trĩu cành, những vườn rau xanh tốt như đang kể với chúng tôi về những thành quả của cư dân nơi đây.

Ông Đặng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Những năm qua, diện mạo xã Cẩm Hưng thay đổi hoàn toàn nhờ quyết tâm xây dựng thành công xã nông thôn mới của chính quyền và nhân dân; trong đó, nổi bật nhất, thành công nhất của chúng tôi chính là cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu.

Nhờ đó, Cẩm Hưng đã xóa bỏ 207 vườn tạp, cải tạo 750 vườn hộ, tạo nên những thay đổi lớn trong kinh tế địa phương. Trong đó, những khu vườn như của các ông: Lê Văn Hoán, Lê Văn Quỳnh (thôn Hưng Trung); Phạm Ngọc Hùng, Đậu Bá Quỳnh, Nguyễn Văn Phượng (thôn Hưng Tiến)… đã trở thành điểm tham quan, học tập của nhiều hộ trong xã, trong huyện”.

Xuân vui trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Các loại cây ăn quả trong vườn mẫu của ông Phạm Ngọc Hùng đang cho quả ngọt.

Những giá trị mới, thành tựu mới từ sự quyết tâm, đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cẩm Hưng đã và đang tô thắm thêm những trang sử hồng của quê hương cố Tổng Bí thư, để ngày xuân càng thêm sắc thắm, để lòng người càng phơi phới tin yêu.

Theo Hoài Anh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 103


Hôm nayHôm nay : 31191

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1204878

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58796933