06:02 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng bộ Công an huyện Can Lộc: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Thứ sáu - 27/03/2020 07:50
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương và sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, Đảng bộ Công an huyện Can Lộc đã tranh thủ những thuận lợi, khắc phục khó khăn, triển khai có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Công an huyện ra quân trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn

Trong suốt nhiệm kỳ, Đảng bộ Công an huyện đã chủ động nắm, phân tích, dự báo chính xác tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vấn đề phức tạp về ANTT ngay từ cơ sở, không để đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống, không để hình thành “điểm nóng”.

Tình hình phạm pháp hình sự giảm sâu so với nhiệm kỳ trước, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Đã điều tra, làm rõ 234 vụ, bắt giữ 301 đối tượng; khởi tố 179 vụ - 318 bị can; hoàn thành hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát đề nghị truy tố 157 vụ - 341 bị can; bắt, vận động đầu thú 10 đối tượng truy nã. So với nhiệm kỳ 2010-2015, các vụ phạm pháp hình sự giảm 23,9%, trong đó trọng án giảm 95,24%. Tỷ lệ điều tra khám phá án hàng năm đạt trên 86% (vượt 10%), trọng án đạt 100% (vượt 10%). ANTT trên địa bàn được giữ vững.

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng buôn bán hàng lậu

Công tác quản lý nhà nước về ANTT không ngừng được cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ Nhân dân. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Nhiều mô hình như “Cụm liên kết về ANTT”, “Tổ tự quản về ANTT”, “Tiếng kẻng an ninh”, Câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình… đã và đang được phát huy hiệu quả tích cực, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Công an huyện luôn đồng hành, hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới

Đồng hành với các địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, 5 năm qua Công an huyện đã quyên góp hỗ trợ hơn 200 triệu đồng và huy động hàng nghìn lượt CBCS tham gia giúp đỡ các xã Thượng Lộc, Gia Hanh và Thuần Thiện hoàn thiện các tiêu chí, góp phần đưa các địa phương đạt chuẩn nông thôn mới và huyện Can Lộc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Cán bộ, chiến sỹ tích cực tham gia các cuộc thi, hội thi do cấp ủy cấp trên tổ chức

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được Đảng bộ Công an huyện đặc biệt coi trọng. Trong đó, việc giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được đặt lên hàng đầu. Đảng bộ thường xuyên phát động sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhất là phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI, XII) gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ vậy, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng không ngừng được nâng lên. Đảng bộ luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên, cử 22 đoàn viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, kết nạp18 đảng viên mới (vượt 300% chỉ tiêu Đại hội đề ra). Đảng bộ liên tục đạt trong sạch, vững mạnh và trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; tỷ lệ đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên hàng năm đạt 99,3%.

Đến nay, Can Lộc đã phủ kín lực lượng Công an chính quy về các xã, thị trấn

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, tuy vẫn còn một số hạn chế nhất định, nhưng những thành tích mà Đảng bộ Công an huyện Can Lộc đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính là sự cố gắng, đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, chiến sỹ và đó cũng là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ. Những kết quả này sẽ là nền tảng vững chắc, là động lực để mỗi cán bộ, đảng viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ Công an huyện lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 với mục tiêu “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Công an huyện Can Lộc vững mạnh, đoàn kết, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, vì Nhân dân phục vụ”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 13865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233694

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58825749