12:13 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khẩn trương chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 ở các địa phương trong toàn tỉnh

Thứ sáu - 20/03/2020 04:02

Đó là tinh thần văn bản số 02 ngày 19/3/2020 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

          Theo đó, để chủ động đáp ứng việc cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh vào Hà Tĩnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, cửa biển và tình huống tiếp nhận công dân của tỉnh về cách ly, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu đồng chí bí thư cấp ủy, chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Quán triệt phương châm 4 tại chỗ trong phòng, chống dịch và quan điểm chỉ đạo: Cấp huyện chuẩn bị cơ sở cách ly của cấp huyện, cấp xã chuẩn bị cơ sở cách ly của cấp xã; khi cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đã đủ số lượng thì người của địa phương nào sẽ giao cho địa phương đó cách ly. Sẵn sàng các điều kiện tại cơ sở cách ly để tiếp nhận đối tượng cách ly khi có tình huống đặt ra.

. Chuẩn bị các cơ sở cách ly của cấp huyện, cấp xã. Đối với cấp huyện chuẩn bị các cơ sở cách ly với quy mô từ 400 - 600 người. Các địa điểm có thể thiết lập cơ sở cách ly: Trưng dụng các khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách, khu nghỉ dưỡng, các trường học, trụ sở cơ quan/đơn vị/doanh nghiệp, doanh trại quân đội, công an, trạm y tế xã... trên địa bàn. Cở sở cách ly phải đảm bảo điều kiện sinh hoạt thiết yếu (điện, nước, khu vệ sinh, nhà tắm, giường, chiếu, chăn màn); thông thoáng khí; an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ. Tốt nhất riêng biệt với khu dân cư hoặc có hàng rào ngăn cách. Thuận tiện đi lại, vận chuyển người được cách ly, tiếp tế hậu cần và vận chuyển chất thải đi xử lý. Bảo đảm vật tư y tế để phòng ngừa lây nhiễm cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly.

Huy động, bố trí nhân lực về bảo vệ, y tế, hậu cần, quản lý hoạt động của cơ sở cách ly.

Đối với cấp xã, phường, thị trấn khẩn trương chuẩn bị các địa điểm cách ly của địa phương; huy động các nguồn lực trên địa bàn, bảo đảm các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận cách ly người của địa phương với quy mô từ 50-100 người theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngoài việc thực hiện cách ly tập trung nói trên, yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các hộ gia đình thực hiện nghiêm túc, triệt để quy định cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 theo Công văn số 1564 /UBND-VX1, ngày 18/3/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh, tuyệt đối không được chủ quan.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương khảo sát, vận động các chủ nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng tham gia cùng chính quyền địa phương trong việc tiếp nhận cách ly và công tác phòng, chống dịch; phối hợp với chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các ngành liên quan vận động người cách ly tự nguyện đóng các khoản chi phí.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chủ trì, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành tăng cường vận động người dân, đoàn viên, hội viên làm tình nguyện viên; các chủ nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng tự nguyện tham gia cùng chính quyền trong việc tổ chức cách ly y tế tập trung; kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung sức phòng, chống dịch.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương có các biện pháp quản lý người khi nhập cảnh vào Hà Tĩnh, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; chủ động các phương án để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, các địa phương có khu cách ly tập trung.

 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương án cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo các khu cách ly tập trung.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về cách ly tập trung và cách ly tại nhà; thực hiện quy trình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm theo quy định.

Ban chỉ đạo tỉnh giao Sở Y tế - Cơ quan Thường tực Ban Chỉ đạo làm đầu mối, phối hợp với các sở, ngành hướng dẫn, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly của các địa phương bảo đảm đúng quy định, tổng hợp báo cáo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 47542

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761503

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59769826