18:26 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường Nga thu hoạch lúa xuân sớm

Thứ ba - 24/05/2016 10:19
Cùng với niềm vui, khí thế phấn khởi từ thành công của đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, niềm vui của bà con nông dân xã Thường Nga (Can Lộc) còn được nhân lên bởi vụ xuân năm nay Thường Nga được mùa nhất từ trước tới nay. Trên khắp các cánh đồng của xã, bà con nhân dân đang khẩn trương thu hoạch lúa.
Thường Nga huy động tối đa máy móc và nhân lực để thu hoạch vụ xuân

Thường Nga huy động tối đa máy móc và nhân lực để thu hoạch vụ xuân

Upload

Trong khi phần lớn các địa  phương ở Can Lộc, lúa vụ xuân chưa đến kỳ thu hoạch thì ở Thường Nga, lúa đã chín rộ, bà con nhân dân ở đây đang huy động nhân lực, máy móc khẩn trương thu hoạch. Đối với gia đình ông Phan Duy Tịnh ở xóm Văn Minh, vụ xuân năm nay gia đình ông làm 7 sào, đến thời điểm này đã thu hoạch được hơn 4 sào. Ông Tịnh phấn khởi cho biết: năm nay lúa được mùa, nhất là với các giống nếp. Dự kiến trong vài ngày tới gia đình ông sẽ hoàn thành công việc thu hoạch lúa xuân.

Upload

 

Ông Đinh Văn Nam – Phó chủ tịch UBND xã Thường Nga cho biết: vụ xuân 2016, toàn xã gieo cấy 330 ha lúa, kết quả kiểm tra, thăm đồng cho thấy năng suất bình quân đạt 58,5 tạ/ha, cao nhất từ trước tới nay. Trong đó một số giống lúa cho năng suất cao như nếp 87, Thiên ưu 8, Bắc thơm…Đạt được năng suất cao và thu hoạch sớm hơn so với các địa phương khác là nhờ Thường Nga đã triển khai hiệu quả quy trình canh tác, chăm bón và phòng trừ sâu bệnh. Đặc biệt bà con nhân dân đã sử dụng rộng rãi phương thức bắc mạ phủ ni lon góc ruộng để cấy nên đã hạn chế được số lúa bị chết, cũng như bổ cứu kịp thời số diện tích bị chết rét trong đợt rét đậm, rét hại đầu vụ. Để có vụ xuân thắng lợi toàn diện, hiện nay Thường Nga đang tập trung chỉ đạo bà con nhân dân khẩn trương hoàn thành việc thu hoạch. Trong đó huy động 4 máy gặt đập liên hợp, cũng như các loại máy móc cơ giới và lực lượng lao động trong các gia đình.

Với sự tập trung cao độ đó Thường Nga phấn đấu hoàn thành thu hoạch vụ xuân trước ngày 5/6/2016 và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để triển khai sản xuất hè thu theo đúng lịch thời vụ.

Theo Phương Mai – Anh Đức/Can Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 394


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 765004

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64750948