14:51 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đội Thị trấn Đức Thọ giành Giải nhất toàn đoàn lễ hội đua thuyền năm nay.

Thứ tư - 29/01/2020 19:13
Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Canh Tý, sáng ngày 28 tháng 1 ( tức ngày mồng 4 tết ), huyện Đức Thọ đã tổ chức thành công lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông La lần thứ 20.
 

Lãnh đạo Sở văn hóa thể thao và du lịch, lãnh đạo huyện, trưởng, phó các phòng, ban ngành đoàn thể và đông đảo người dân địa phương, du khách đã đến theo dõi và cổ vũ động viên các đội đua.

Lãnh Sở văn hóa thể thao và du lịch và các đ/c Võ Công Hàm, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Thái Ngọc Hải, Phó bí thư TT huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, Trần Hoài Đức, Đặng Giang Trung - Phó chủ tịch UBND huyện trao cờ lưu niệm cho các đội tuyển bơi thuyền về tham dự giải.

 Đến hẹn lại lên, vào dịp đầu xuân, giải đua thuyền truyền thống trên sông La đã trở thành lễ hội truyền thống hàng năm của các địa phương vùng sông nước huyện Đức Thọ. Năm nay có 9  đội thuyền tranh tài, trong đó có 2 đội thuyền nữ và 7 đội thuyền nam với gần 150 vận động viên tham gia đến từ 7 xã ven sông La, gồm: Tùng ảnh, Trường Sơn, Liên Minh, Bùi La Nhân, Quàn Vĩnh, Tùng Châu và thị trấn Đức Thọ, riêng Tùng Ảnh và Thị Trấn có  cả đội nam và nữ cùng tham gia. Các đội thi phải trải qua 5 vòng đua với cự ly 1.000 m quay vòng dành cho nữ và 1.300 m dành cho nam, đội có thành tích tốt nhất sẽ đạt chức vô địch. 

Với tinh thần thi đấu thể thao trung thực, cao thượng, các đội đã có nhiều vòng đua gay cấn; những pha bứt phá ngoạn mục, làm cho không khí ngày hội Xuân càng thêm tưng bừng, náo nhiệt. Anh Nguyễn Ngọc Hào - VĐV đua thuyền xã Quang Vĩnh phấn khởi cho biết: Năm nay là năm thứ 5 tôi tham gia đội tuyển của xã,, năm nay tôi thấy các đội cũng đầu tư nhiều cho giải đua thuyền, nên chúng tôi đã luyện tập cả tháng này và thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. Dù chưa dành được giải thưởng cao nhất nhưng quan trọng hơn là chúng tôi đã được tham gia một sân chơi thể thao truyền thống lành mạnh, hấp dẫn và được giao lưu, học hỏi lẫn nhau..

Được tổ chức thường niên mỗi khi Tết đến, Xuân về, giải đua thuyền  ở Đức Thọ  đã đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần của người dân, đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích, cổ vũ phong trào rèn luyện thể lực và khí thế thi đua lao động sản xuất những ngày đầu năm. Các đội đã thể hiện được sự bền bỉ, tinh thần thi đấu bằng những đường chèo đều tay, giàu sức mạnh, đến màn nước rút thần tốc trong tiếng reo hò, cổ vũ của hàng ngàn khán giả. Tranh thủ đến sớm để chọn cho mình một chỗ xem thích hợp Ông Đặng Đình Thiện,  TDP 4 thị trấn Đức Thọ phấn khởi nói: Năm nào tôi cũng đến để xem đua thuyền và cổ vũ cho các đội đua, đây là niềm vui chung của người dân Đức Thọ chúng tôi trong những ngày đầu năm mới. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên tôi thấy các chất lượng thi đấu của các đội cao hơn những năm trước.

Giải đua thuyền truyền thống trên sông La đã trở thành phong tục truyền thống mang nét đẹp văn hoá, thể hiện sức mạnh, nghệ thuật đua thuyền và sự đoàn kết của người dân vùng sông nước La Giang. Đây không chỉ là cơ hội để các đội đua tài, vui chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, mà còn có ý nghĩa văn hóa tâm linh đối với ngư dân cầu yên một năm mới mưa thuận gió hòa, làm ăn gặp nhiều may mắn. Ông Nguyễn Thế Minh – Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa - Truyền thông  huyện Đức Thọ cho biết:. Đây là một hoạt động mang đậm sắc văn hóa của cư dân vùng sông nước La Giang. Đồng thời để các đội thuyền tập luyện học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, khi có lũ lụt xảy ra trên địa bàn huyện nhất là các xã dọc sông la thì các thành viên đội cứu hộ, cứu nạn có điều kiện giúp nhân dân phòng chống lũ lụt. Năm nay, huyện Đức Thọ bố trí thời gian tổ chức sớm hơn so với những năm trước, do đó công tác chuẩn bị phục vụ cho lễ hội được bố trí khá chu đáo,chất lượng kỷ chiến thuật của các đội tham gia giải cao đã  tạo được ấn tượng tốt đẹp cho khán giả đến xem và củ vũ.

 

 Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông La lần thứ 20 được diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua giải đua thuyền tiếp tục động viên, khơi dậy phong trào tập luyện thể thao nói chung và môn đua truyền nói riêng. Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân địa phương chào một năm mới với nhiều thành công mới. Kết thúc giải, Ở nội dung dành cho nữ, giải nhất thuộc về đội Tùng Ảnh , giải nhì đội thị trấn Đức Thọ; ở nội dung thi đấu dành cho nam, giải nhất thuộc về đội thị trấn Đức Thọ, giải nhì đội xã Trường Sơn, giải ba xã Bùi La Nhân. Đội Thị trấn Đức Thọ giành Giải nhất toàn đoàn  mùa lễ hội năm nay./

Theo ductho.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 37686

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1257515

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58849570