02:18 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Đức Thọ: Tập trung đầu tư vật chất cơ sở hạ tầng cho trạm y tế cơ sở

Thứ năm - 15/03/2012 02:05
Tuyến y tế cơ sở có vai trò quan trọng – là nơi chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân tại địa phương. Trong những năm qua, huyện Đức Thọ đã quan tâm đầu tư, mua sắm trang thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực nhằm đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân ở tuyến cơ sở.
Huyện Đức Thọ: Tập trung đầu tư vật chất cơ sở hạ tầng cho trạm y tế cơ sở

Huyện Đức Thọ: Tập trung đầu tư vật chất cơ sở hạ tầng cho trạm y tế cơ sở

Xã Liên Minh có dân số gần 5.500 người sinh sống tại 8 thôn xóm, tỷ lệ giáo dân chiếm 60%. Là địa bàn nằm ở vùng ngoài đê La Giang của Đức Thọ, hàng năm thường xuyên phải gánh chịu hậu quả của thiên tai gây ra. Vì vậy nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân nơi đây là rất lớn. Hiện nay, Trạm y tế xã Liên Minh có nhà làm việc 2 tầng với 12 phòng, có các trang thiết bị y tế thiết yếư như: máy khí dung, máy điện châm, bộ khám 3 chuyên khoa, tủ lạnh bảo quản vácxin, máy điều hòa hai chiều phục vụ cho sản phụ sinh. Từ lâu trạm y tế xã Liên Minh đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho người dân nơi đây.  Năm  2004, trạm y tế xã Liên Minh được công nhận trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Với đội ngũ 4 cán bộ, trong đó có 1 bác sỹ, 1 nữ hộ sinh và 1 dược tá, áp lực công việc luôn đè nặng lên vai mỗi người, song họ đã vượt qua tất cả để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Năm 2011, trạm đã khám bệnh cho hơn 5.000 lượt người đạt 120% kế hoạch. 
Không chỉ ở xã Liên Minh, từ nhiều năm nay, phát huy và vận dụng hiệu quả các nguồn vốn dự án, huy động sự giúp đỡ hỗ trợ của con em xa quê, với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng toàn huyện Đức Thọ đã và đang có thêm 6 trạm y tế xã được nâng cấp, xây mới với qui mô 2 tầng, 10 – 12 phòng làm việc. Góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Tiêu biểu như trạm y tế xã Đức Thịnh, Bùi xá, Đức Thanh, Đức Lạng, Đức Lạc…

Xác định công việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là trách nhiệm, niềm vui và hạnh phúc của người thầy thuốc. Không những đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, trang thiết bị y tế, trong những năm qua đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế cơ sở ở huyện Đức thọ đã thường xuyên trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn thực hiện tốt 12 điều y đức. Do đó, công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân ở tuyến cơ sở đã có những chuyển biến tích cực, nâng cao về chất lương, thu hút được số lượng lớn bênh nhân đến khám và chữa bệnh, giảm áp lực cho tuyến trên. Năm 2011, tuyến y tế cơ sở ở Đức Thọ đã khám bệnh cho gần 110.000 lượt người, điều trị nội trú cho gần 17.000 lượt bệnh nhân đạt 150 % kế hoạch.

Hiện nay, huyện Đức Thọ đã có 27/28 trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh những kết quả đạt được, thì thực tế hiện nay, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh cơ bản vẫn chưa được đầu tư. Một số trạm y tế đạt chuẩn cũng chỉ mới có những trang thiết bị khám bệnh thông thường chứ chưa được đầu tư máy móc cơ bản phục vụ nhu cầu khám KCB của người dân. Một số trạm y tế đạt chuẩn từ nhiều năm, nay cũng đã xuống cấp trầm trọng.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đối chiếu với tiêu chí số 15 về y tế thì hiện nay huyện Đức Thọ mới chỉ có 9 trạm đạt, đạt 0,33% số xã. Thiết nghĩ để góp phần hoàn thiện XD NTM của địa phương vào thời gian sớm nhất, các địa phương ở huyện Đức Thọ cần làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, không chỉ thụ động trông chờ vào nguồn đầu tư từ các dự án nhà nước, mà cần phải làm tốt công tác xã hội hoá để huy động mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trạm y tế cơ sở ; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các trạm y tế được công nhận đạt chuẩn , góp phần hoàn thành tiêu chí về y tế trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
 
Theo: Phương Thảo (Nguồn: Trang TTĐT Huyện Đức Thọ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: cơ sở

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 33726

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60410219