19:26 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bưởi Phúc trạch mang lại hiệu quả kinh tế cao trên địa bàn xã Hương Trạch

Thứ sáu - 26/08/2016 08:48
Phát huy tiềm năng về điều kiện thổ nhưỡng, nhiều hộ dân xã Hương Trạch, huyện Hương Khê đã vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ khá giả nhờ đầu tư xây dựng mô hình trồng bưởi Phúc Trạch. Cây bưởi Phúc Trạch thực sự đang trở thành cây chủ lực trong xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho nhiều hộ dân nơi đây.
 
hatinh24h
 
Nhờ tiềm năng kinh tế từ bưởi mang lại khá cao nên mấy năm trở lại đây, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Hương Trạch đã mạnh dạn đầu tư trồng bưởi Phúc Trạch. Đây là hướng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân mà cấp ủy, chính quyền xã Hương Trạch đang quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhân rộng các mô hình. Cũng như nhiều hộ gia đình khác trên địa bàn xã Hương Trạch, gia đình anh Nguyễn Xuân Hướng-chị Mai Thị Lài xóm Ngọc Bội xã Hương Trạch đã quyết định đầu tư trồng bưởi Phúc Trạch để nâng cao thu nhập cho gia đình. Do diện tích vườn không lớn nên gia đình anh chỉ trồng được gần 100 cây bưởi Phúc Trạch, trong đó có trên 60 cây đã cho thu hoạch mùa thứ hai. Mặc dù số lượng cây không nhiều, nhưng nhờ biết cách chọn cây giống cũng như chăm sóc cây đúng quy trình kỹ thuật từ cách bón phân, tỉa cành, tưới nước nên mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài nhưng những cây bưởi của gia đình anh Hướng vẫn phát triển xanh tốt. Đặc biệt là năm nay nhờ áp dụng phương pháp thụ phấn bằng tay nên tỷ lệ đậu quả của vườn bưởi nhà anh rất cao, khoảng 2000 đến 2.200 quả. Nếu như năm ngoái thu nhập từ bưởi khoảng 50 triệu đồng thì với giá cả như hiện nay, năm nay vợ chồng anh Hướng ước tính thu nhập trên 100 triệu đồng từ bưởi.
Hiệu quả từ trồng bưởi Phúc Trạch đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn xã Hương Trạch có cuộc sống ổn định, vươn lên khá giả. Hiện nay xã Hương Trạch có khoảng 350 ha trồng bưởi Phúc Trạch và xã đang tiếp tục chuẩn bị trồng mới 50 ha trong năm 2016. Toàn xã đã có gần 260 mô hình trồng bưởi cho thu nhập hàng năm từ 100 triệu đồng trở lên. Cá biệt có 10 mô hình cho thu nhập từ 500 triệu đồng trở lên. Để bà con trên địa bàn xã yên tâm đầu tư mở rộng diện tích trồng bưởi, thời gian qua, xã Hương Trạch cũng đã lồng ghép nhiều dự án để hỗ trợ vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hệ thống tưới nhỏ giọt cũng như tập huấn kỹ thuật trồng bưởi cho nhiều hộ dân trồng bưởi. Xã cũng đã thành lập được 15 tổ hợp tác trồng bưởi để bà con cùng trao đổi kinh nghiệm trong trồng, chăm sóc bưởi cũng như tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, năm 2015 thu nhập từ bưởi ở xã Hương Trạch là hơn 20 tỷ đồng. Và theo nhận định của bà con trồng bưởi thì năm nay bưởi Phúc Trach được mùa, năng suất gấp đôi năm ngoái. Vì vậy, Hương Trạch ước tính năm 2016, thu nhập từ bưởi trên địa bàn toàn xã đạt gần 40 tỷ đồng. Ông Cao Quốc Hội-Phó Chủ tịch UBND xã Hương Trạch cho biết: thời gian tới xã Hương Trạch sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trên địa bàn xây dựng các mô hình trồng bưởi Phúc Trạch cũng như có các chính sách hỗ trợ, tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc bưởi  để khuyến khích, động viên bà con mở rộng diện tích trồng bưởi
Với những bước đi phù hợp trong xây dựng và nhân rộng các mô hình trồng bưởi Phúc Trạch hiện nay. Tin rằng, Hương Trạch sẽ là một trong những địa phương dẫn đầu toàn huyện về thu nhập từ bưởi. Bưởi Phúc Trạch thực sự đang trở thành cây chủ lực góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho rất nhiều hộ dân ở xã Hương Trạch, huyện Hương Khê hiện nay.
Theo  Hồng Nhung-Trí Quân/huongkhe.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 121

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 119


Hôm nayHôm nay : 40366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 719659

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64705603