19:00 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thôn Thượng Tiến xã Sơn Ninh đón nhận danh hiệu “ Thôn văn hóa” năm 2015

Thứ sáu - 19/02/2016 05:26
Thôn Thượng Tiến xã Sơn Ninh vừa long trọng tổ chức đón nhận danh hiệu thôn văn hóa năm 2015. Về dự có đồng chí Lê Đức Hùng – PCT UBND huyện.
Đ/c Lê Đức Hùng, PCT UBND huyện tặng hoa chúc mừng thôn Thượng Tiến

Đ/c Lê Đức Hùng, PCT UBND huyện tặng hoa chúc mừng thôn Thượng Tiến

Thôn Thượng Tiến hiện có 54 hộ với 236 nhân khẩu. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong những năm qua, cán bộ, nhân dân thôn Thượng Tiến luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Kinh tế của các hộ gia đình trong Thôn đã có những bước phát triển đáng kể. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 22 triệu đồng/năm. Chương trình mục tiêu Quốc Gia về xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực,  100% hộ gia đình tham gia; cơ sở hạ tầng, tỷ lệ đường cứng bê tông đạt 97%. Đến nay thôn Thượng Tiến đã có nhà văn hóa đạt chuẩn với diện tích 120m .

Thực hiện cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” hàng năm thôn đã tổ chức vận động kêu gọi ủng hộ xây dựng quỹ giúp đỡ người nghèo. Vì vậy, đến nay Thôn không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo năm 2015 chỉ còn 6% (4/54 hộ).

Phong trào xây dựng Gia đình văn hóa, Thôn văn hóa được nhân dân đồng thuận hưởng ứng. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao được duy trì. Hàng năm đều tổ chức thi đấu thể thao, tổ chức giao lưu văn nghệ nhân các ngày lễ kỷ lớn. Toàn dân thực hiện đầy đủ các quy định về nếp sống văn minh, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Trong thôn không có hành vi truyền bá, hành nghề mê tín di đoan; 100% Trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, tỷ lệ sinh con thứ 3 được hạn chế; số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa hàng năm lên tới 89%. Năm 2015 có 52/54 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó có khoảng 70% hộ gia đình được công nhân 3 năm liên tục và có 3 gia đình văn hóa tiêu biểu được biểu dương 3 năm liền.

An ninh chính trị, tật tự an toàn xã hội được giữ vững, quy chế dân chủ ở cở sở được đảm bảo, thường xuyên coi trọng các nội dung dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng thụ, trong cộng đồng dân cư nê những năm qua trong Thôn  không xẩy ra tình trạng khiếu kiện trái pháp luật.

Đ/c Lê Đức Hùng, PCT UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đức Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà thôn Thượng Tiến đã phấn đấu đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn cán bộ và nhân dân trong thôn cố gắng phấn đấu, phát huy truyền thống quê hương và những thành tích đã đạt được, từng bước nâng cao hơn nữa đời sống kinh tế, giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội và thực hiện tốt cuộc vận đồng “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

 

Theo Bích Liên/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 40366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 718973

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64704917