17:52 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Anh: Họp trực tuyến 700 điểm cầu về thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID – 19

Thứ tư - 26/02/2020 20:45
Sáng ngày 25/2/2020, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “ Triển khai công tác Y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh Covid – 19”. Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam chủ trù Hội nghị. Hội nghị trực tuyến được kết nối với 63 tỉnh, thành phố, hơn 700 điểm cầu tại các quận, huyện, thị xã và thành phố trực thuộc các tỉnh cùng dự. Tại điểm cầu huyện Kỳ Anh đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết công tác y tế năm 2019 và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2020, toàn ngành y tế từ trung ương đến địa phương đã nỗ lực phấn đấu và cơ bản hoàn thành toàn diện các lĩnh vực y tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2019, ngành đã chủ động và quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (đặc biệt là sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng), hầu hết các dịch bệnh truyền nhiễm có xu hướng giảm. Số mắc, tử vong của các bệnh dịch nguy hiểm như lao, phong, sốt rét, HIV/AIDS giảm. Ngành y tế đã tích cực truyền thông phòng chống các yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe như thuốc lá, rượu bia, chế độ dinh dưỡng không hợp lý… Đẩy mạnh hoạt động cung ứng dịch vụ tầm soát, phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm như ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh bẩm sinh di truyền. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Sau 5 năm triển khai áp dụng Bộ 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện, bộ mặt của toàn bộ hệ thống các bệnh viện đã có những tiến bộ rõ rệt. Năm 2020, ngành y tế tiếp tục phấn đấu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh, góp phần tăng tuổi thọ người dân, cải thiện các chỉ số sức khỏe cơ bản. Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, tạo nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả, chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các tầng lớp nhân dân.

Đại biểu tham dự hội nghị

Tính đến 9h30 ngày 25/2/2020, trên thế giới đã có 37 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận các trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid – 19 với 80.149 người mắc bệnh, 2.701 người tử vong. Tại Việt Nam có 16 trường hợp dương tính với Covid – 19, hiện đã điều trị khỏi tất cả các trường hợp. Mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh tại nước ta đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên với diễn biến hết sức phúc tạp của dịch bệnh đang xảy ra ở Trung Quốc, Hàn Quốc và một số quốc gia khác thì việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần được tập trung thực hiện quyết liệt.

Đại biểu tham dự
Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo

Chỉ đạo tại hội nghị Phó Thủ tướng đề nghị trước tình hình dịch bệnh thay đổi khó lường, các đơn vị tiếp tục bám sát các nguyên tắc căn bản trong phòng chống dịch, luôn đề cao cảnh giác, không được lơi lỏng. Trước mắt, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ những người đến từ vùng dịch, đảm bảo cách ly an toàn. Có các bước chuẩn bị đưa cuộc sống, sản xuất kinh doanh trở lại bình thường, an toàn trong điều kiện có dịch. Cung cấp thông tin chính thống để người dân yên lòng, an tâm, không quá lo sợ nhưng cũng không được chủ quan trước tình hình. Đồng thời, tiếp tục đúc kết các kinh nghiệm để có thể đối phó với các dịch bệnh trong tương lai. Tiếp tục lắng nghe nhân dân, chấn chỉnh các biểu hiện tiêu cực, tiếp tục làm tốt hơn nữa sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng nhân ngày thầy thuốc Việt Nam

 


Theo Trung Anh/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội nghị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 34676

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1208363

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58800418