08:16 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sở y tế Hà Tĩnh cùng lãnh đạo huyện Kỳ Anh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Thứ ba - 24/03/2020 09:59
Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, khó lường, ngày 23/3, đoàn công tác của Sở y tế Hà Tĩnh đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Hiện nay huyện Kỳ Anh đã bố trí 4 khu cách ly tập trung và 17 khu cách ly tại các xã để theo dõi sức khỏe các trường hợp từ nước ngoài về và các trường hợp nghi ngờ trên địa bàn. Tính đến thời điểm này huyện Kỳ Anh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với vi rút Covid-19.
Đoàn công tác kiểm tra tại khu cách ly tập trung tại xã Kỳ Tiến

Tại đây đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra các khu cách ly, quy trình khám chữa cho các trường hợp nghi nhiễm hoặc đã mắc bệnh. Để đáp ứng nhanh công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, huyện Kỳ Anh đã thành lập các đội phản ứng nhanh, trang thiết bị y tế túc trực 24/24h sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Kiểm tra và nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình

Qua kiểm tra đoàn công tác của Sở y tế tĩnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch tại huyện Kỳ Anh. Tuy nhiên các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch, kiên quyết không để xẩy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong khu cách ly. Quan tâm đến công tác dự phòng, phát hiện sớm người có biểu hiện mắc bệnh, cách ly và quản lý kịp thời theo hướng dẫn của Bộ y tế. Bên cạnh đó cần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân. Rà soát các trường hợp ở nơi khác về địa bàn, đặc biệt là các quốc gia có dịch; hướng dẫn các trường hợp cách ly theo quy định. Đồng thời ngành y tế cũng như chính quyền địa phương phải chủ động trang bị đầy đủ trang thiết bị vật tư y tế như: quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, thùng đựng rác kín... cho nhân viên y tế cũng như người bị cách ly.

tại khu cách ly tập trung xã Kỳ Lạc

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước, khả năng trong thời gian tới, nhiều học sinh, sinh viên, người lao động và người nước ngoài từ các nước có dịch bệnh nhập cảnh, huyện Kỳ Anh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin minh bạch tình hình dịch bệnh, nhất là các trường hợp nghi ngờ ở từng mức độ cần cách ly tại nhà, tại cơ sở tập trung để người dân cảnh giác, bình tĩnh, chủ động phòng ngừa, tránh gây hoang mang, không kỳ thị người nhiễm bệnh và người có nguy cơ nhiễm bệnh. Thực hiện nghiêm túc quy định không tập trung đông người, đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Tăng cường rà soát các trường hợp ở nước ngoài về, nhất là từ vùng dịch, kịp thời hướng dẫn, giám sát cách ly theo quy định. Chỉ đạo các xã và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tăng cường vệ sinh, khử khuẩn, chủ động phòng, chống dịch bệnh./.

Đ/c Trần Đình Gia, Bí thư huyện ủy kiêm tra tại xã Kỳ Khang

Đồng thời trong thời gian này đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc Hội, Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp kiểm tra thực tế tại các Kỳ Khang, Kỳ Tiến, Kỳ Phú và Kỳ Xuân là 4 xã có đông cư dân sinh sống tại nước ngoài. Qua công tác kiểm tra đồng chí Đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện chuẩn bị khu vực cách ly cho công dân từ nước ngoài trở về địa phương của 2 xã Kỳ Tiến và xã Kỳ Xuân, đồng thời đồng chí yêu cầu các xã cần bám năm số lượng người trở về địa phương từ người nhà, từ đó đưa ra các phương hướng nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất để đón công dân trở về địa phương, không để tình trạng bị động trong việc đón công dân trở về địa phương.


Theo Trung Anh - Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 19893

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1239722

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58831777