16:17 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng bộ xã Xuân Phổ đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

Thứ năm - 19/03/2020 03:17
Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng để xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân đã đẩy mạnh phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên.
Đảng bộ xã Xuân Phổ đón nhân Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019.

Đảng bộ xã Xuân Phổ đón nhân Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019.

Xuân Phổ là xã bãi ngang ven biển có 250 đảng viên sinh hoạt tại 11 chi bộ. Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình của địa phương.

Ban Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo sử dụng có hiệu quả cuốn Sổ tay học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dành cho đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ thôn. Các chi bộ, tổ chức đoàn thể triển khai cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đăng ký “làm theo” gương Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhất là xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, trong đó chú trọng đến việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra và nội dung tự kiểm điểm, tự phê bình và phê bình.

Trong các đợt sinh hoạt định kỳ hàng tháng của các chi bộ, đoàn thể đều có nội dung kiểm tra, đánh giá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đảng viên, hội viên đã nâng cao nhận thức; mạnh dạn đóng góp ý kiến để cùng tiến bộ. Nhìn chung, các cán bộ, đảng viên đều gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công, chấp hành nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, nêu gương về phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, của đảng viên và nghĩa vụ của công dân nơi cư trú, đặc biệt là tích cực đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, để mọi người dân học tập và làm theo.

Các phong trào thi đua sôi nổi trên các lĩnh vực vực đã góp phần đưa Xuân Phổ hoàn thành các mục tiêu đề ra: Thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 40 triệu đồng/người/năm; văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao quần chúng thu hút đông đảo nhân dân tham gia; an ninh, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu như: Nhân dân và cán bộ thôn 6, thôn 2; cá nhân có đồng chí Trần Ngọc Danh, Bí thư Chi bộ 9; đồng chí Lê Minh Khôi, Bí thư Chi bộ, Thôn trưởng thôn 4, chị Trần Thị Loan, Chi hội Phụ nữ thôn 5…

Người dân thôn 5 nâng cấp đường giao thông

Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Phổ không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao. Đảng bộ, chính quyền xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, cán bộ, công chức đảng viên, các ban, ngành, đoàn thể, đẩy mạnh vận động người dân tích cực, tự giác tham gia, tạo phong trào thi đua sâu rộng trong cộng đồng dân cư và toàn dân. Đến nay, Xuân Phổ cơ bản đã đạt 05 tiêu chí theo quy định của tỉnh và phấn đấu đến cuối năm 2020 đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, đến năm 2022 đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để xây dựng các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể ngày càng trong sạch vững mạnh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Ban Tuyên giáo Huyện nghi Xuân/https://hatinh.dcs.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 107


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 770793

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779116