07:53 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phong trào trồng cây xanh góp phần xây dựng Nghi Xuân có cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp

Thứ sáu - 14/02/2020 01:48
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, huyện Nghi Xuân luôn xác định trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng. Những ngày đầu xuân mới Canh Tý này, phong trào trồng cây xanh tiếp tục diễn ra sôi nổi, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, hướng tới mục tiêu xây dựng Nghi Xuân trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu điển hình về văn hóa gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2020 – 2025.
Người dân Xuân Mỹ tham gia trồng cây đầu xuân

Người dân Xuân Mỹ tham gia trồng cây đầu xuân

Theo kế hoạch, vào ngày mùng 6 tháng giêng, toàn huyện Nghi Xuân ra quân hưởng ứng Tết trồng cây xuân Canh Tý, thế nhưng tại xã Xuân Mỹ cán bộ và nhân dân đã đồng loạt tham gia trồng cây trước một ngày với khí thế sôi nổi. Trong đợt này, Xuân Mỹ trồng trên 500 cây cảnh, cây bóng mát với 2 loại chính là Sao Đen và Nguyệt Quế. Cây được trồng dọc 2 bên tuyến đường trục chính của 2 thôn Thịnh Mỹ và Thuận Mỹ với tổng chiều dài trên 2km. Toàn bộ do nhân dân đóng góp và xã trích một phần kinh phí để hỗ trợ. Như vậy, đến nay 100% tuyến đường trục thôn ở xã Xuân Mỹ đã được trồng cây xanh và cây bóng mát.  

Chủ tịch UBND xã Xuân Mỹ Lê Duy Hồng chia sẻ “Hàng năm, phong trào trồng cây xanh trên địa bàn được toàn dân hưởng ứng tích cực qua đó đã tạo được cảnh quan xanh, đẹp cho vùng nông thôn và góp phần làm giảm đi sự tác động của môi trường với đời sống xã hội”.

 

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và lãnh đạo huyện Nghi Xuân tham gia trồng cây tại lễ phát động tết trồng cây năm 2020 tại Đồn biên phòng Lạch Kèn

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Canh Tý 2020 của huyện Nghi Xuân được tổ chức tại Đồn Biên phòng Lạch Kèn xã Xuân Liên. Năm nay, huyện Nghi Xuân phấn đấu trồng hơn 24.000 cây phân tán các loại và cây ăn quả, chủ yếu tập trung tại các tuyến đường liên xã, nội thị, khuôn viên đền chùa, cơ quan, công sở, trường học, khu dân cư, khu vực phòng hộ ven biển.... Các loại cây được trồng chủ yếu là bằng lăng, xà cừ, xoài, phi lao… Tại lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức huyện nhà và nhân dân xã Xuân Liên đã tham gia trồng 4.000 cây xanh tại khu vực bờ biển thuộc vùng quản lý của Đồn biên phòng Lạch Kèn.

Thượng tá Trần Đức Phúc, Đồn trưởng đồn Biên phòng Lạch Kèn cho hay “Việc trồng cây xanh không chỉ được tổ chức vào dịp đầu Xuân mà đã là việc làm thường xuyên cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lạch Kèn. Trung bình mỗi năm, đơn vị trồng thêm từ 1.000 đến 1.500 cây xanh xung quanh khu vực đóng quân, dọc bờ biển và tham gia trồng cây bóng mát, hàng rào xanh tại các khu dân cư, góp phần xây dựng xã vùng biên đạt chuẩn nông thôn mới”.

Thấm nhuần sâu sắc, cụ thể hóa lợi dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua Đảng bộ và nhân dân huyện Nghi Xuân đã sôi nổi hưởng ứng “Tết trồng cây” và phong trào trồng cây làm theo lời Bác. Từ các công sở, trường học đến từng nhà văn hóa thôn xóm, trên các tuyến đường làng được phủ hàng rào xanh, trồng thêm cây bóng mát tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; Nhiều mô hình trồng cây xanh bảo vệ môi trường, như: "Ngày chủ nhật xanh", "Tuyến đường tự quản"… đã lan rộng trên địa bàn huyện. Đặc biệt là phong trào cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu được triển khai rộng khắp và đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

 

Về Nghi Xuân, giờ đây được phủ kín cây xanh bóng mát dọc các tuyến đường

Tính riêng năm 2019, toàn huyện Nghi Xuân đã trồng được gần 110.000 cây, cao gấp đôi so với kế hoạch. Để thực hiện có hiệu quả việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, UBND huyện Nghi Xuân đã ban hành và triển khai Đề án trồng và quản lý cây xanh trên địa bàn toàn huyện, giai đoạn 2018- 2020 và những năm tiếp theo. Huyện Nghi Xuân đã giao chỉ tiêu trồng cây cho các xã, thị trấn các cơ quan, đơn vị, nhà trường đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn, chủng loại cây xanh, đồng thời tăng cường công tác bảo vệ và phát triển rừng.

 

Việc trồng cây đầu năm cũng được các địa phương khác ở Nghi Xuân tổ chức...

 “Ở Nghi Xuân, mỗi người mỗi nhà luôn xác định việc trồng và chăm sóc cây xanh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng. Đây cũng là trách nhiệm chung của các cấp các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Đồng thời chính việc này cũng là một trong những hành động thiết thực chung tay góp sức để sớm xây dựng thành công huyện nông thôn mới kiểu mẫu, điển hình về văn hóa, gắn với phát triển du lịch” Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Phạm Tiến Hưng cho biết.

 

Thanh Huyền - Hồng Quang/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 33346

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003754

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60012077